รีเซต

รอง ผบ.ตร.เผยรู้ตัว 3 โจรปล้นร้านทองพบพระแล้ว เป็นคนต่างด้าว หลักฐานเพียงพอมัดตัว

รอง ผบ.ตร.เผยรู้ตัว 3 โจรปล้นร้านทองพบพระแล้ว เป็นคนต่างด้าว หลักฐานเพียงพอมัดตัว
มติชน
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:56 )
49
รอง ผบ.ตร.เผยรู้ตัว 3 โจรปล้นร้านทองพบพระแล้ว เป็นคนต่างด้าว หลักฐานเพียงพอมัดตัว

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.พบพระ จ.ตาก ถึงความคืบหน้าคดีคนร้าย จำนวน 3 คน ใช้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอกซ์ ทะเบียน 1910 กำแพงเพชร และใช้อาวุธปืนยิงใส่ประตูบานกระจกที่ร้าน พร้อมกับใช้ค้อนทุบประตูร้านจำหน่ายทองรูปพรรณกรุงเทพ 4 เลขที่ 356 ถนนซอโอ-วาเล่ย์ ต.พบพระ จากนั้นนำทองคำรูปพรรณ น้ำหนักเกือบ 187 บาท ขึ้นรถยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมคณะ เดินทางไปที่ สภ.แม่สอด เพื่อประชุมร่วมกับตำรวจชุดติดตามคดีจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และตำรวจ สภ.พบพระ รวมทั้งตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน จ.ตาก ซึ่ง พล.ต.อ.สุชาติใช้เวลาการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยให้แต่ละฝ่ายรายงานความคืบหน้าคดีในการติดตามคนร้าย และพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งหมด

 

พล.ต.อ.สุชาติกล่าวว่า จากการตรวจเก็บวัตถุพยานที่ได้บริเวณลำห้วยนั้น ได้หมวกนิรภัยและสิ่งของที่คนร้ายใช้กระทำความทำผิด เป็นพวกค้อน กระเป๋าสะพาย รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และรถยนต์ที่ใช้หลบหนี รวม 2 คัน ทำให้พอสรุปได้ว่าคนร้ายมี จำนวน 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เพื่อเสนอต่อศาลจังหวัดแม่สอดในการพิจารณาออกหมายจับ คาดว่าจะใช้ประมาณ 2 วัน

 

พล.ต.อ.สุชาติกล่าวว่า ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว เป็นบุคคลที่มีลักษณะเป็นชาวเขาเผ่าม้ง และไม่มีฐานะทางทะเบียนทั้ง 3 คน หรือคนต่างด้าว ซึ่งมีหลักฐานเพียงพอเป็นกล้องวงจรปิด และเป็นหลักฐานที่ทิ้งไว้ ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติทางวิทยาศาสตร์ด้วย ทั้งนี้ ได้ประเมินวิเคราะห์แล้วว่าคนร้ายน่าจะหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้าน คือเมียนมา แต่ตำรวจยังมีการติดตามคดีอยู่ในส่วนภายในประเทศไทย เพราะคนร้ายมีเครือญาติและครอบครัวอยู่ในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง