รีเซต

จนมุม! อดีตอาสาสมัครกู้ภัย ควงปืนบุกชิงร้านทอง มูลค่าเฉียดครึ่งล้าน

จนมุม! อดีตอาสาสมัครกู้ภัย ควงปืนบุกชิงร้านทอง มูลค่าเฉียดครึ่งล้าน
ข่าวสด
20 เมษายน 2565 ( 09:03 )
42
จนมุม! อดีตอาสาสมัครกู้ภัย ควงปืนบุกชิงร้านทอง มูลค่าเฉียดครึ่งล้าน

จนมุมแล้ว อดีตอาสาสมัครกู้ภัย ควงปืนบุกเดี่ยว ชิงร้านทอง กลางห้างดัง จ.ปัตตานี หลังหนีกบดาน จ.สงขลา ตำรวจ เผย หลักฐานสืบจนรู้ตัว

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุ ชิงร้านทอง ห้างสรรพสินค้าชื่อดังในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้ทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 15 บาท มูลค่ากว่า 4.8 แสนบาท เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเร่งหลบหนีไป ท่ามกลางการแจ้งสกัดจับของเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่สามารถคุมตัวได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 20 เม.ย.2565 รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจาก พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานวัตถุ พยานบุคคล และที่สำคัญภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายได้ปรากฏตัวก่อนและหลังก่อเหตุปล้นทอง

จนมุมแล้ว อดีตอาสาสมัครกู้ภัย ควงปืนบุกเดี่ยว ชิงร้านทอง กลางห้างดัง จ.ปัตตานี หลังหนีกบดาน จ.สงขลา

จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถรู้ตัวคนร้ายได้ โดยพบว่า ก่อนเกิดเหตุปล้น เวลาประมาณ 16.00 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้างบิ๊กซี สามารถจับภาพคนร้ายในขณะที่คนร้ายเข้าไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มภายในปั๊มปตท. จากนั้นจึงได้เข้าไปซื้อน้ำในร้านสะดวกซื้อภายในปั๊ม เมื่อจะดื่มน้ำคนร้ายได้ถอดแมสก์ออก ทำให้เห็นหน้าคนร้ายได้ชัดเจน

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ใครเป็นคนกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ทำให้สามารถทราบชื่อของคนร้าย จากนั้นจึงตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ ทำให้ทราบว่าคนร้ายได้เข้ามาหลบซ่อนตัวที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงขอศาลออกหมายจับ ที่ จ.194/2565 เพื่อทำการจับกุมตัวคนร้าย

ซึ่งปรากฏว่า คนร้ายได้เดินทางมาทำธุระที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุมได้ บริเวณหน้าร้านบูมเมอแรง ถ.นิภัทรภักดี อ.หาดใหญ่ ทราบชื่อคือ นายอนันตชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาวจ.สมุทรสงคราม ประวัติเคยเป็นอาสาสมัครกู้ภัยแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน พร้อมทั้งนำตัวมาขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง