รีเซต

สหรัฐฯ คาดยอดใช้บริการเที่ยวบินในประเทศซัมเมอร์นี้

สหรัฐฯ คาดยอดใช้บริการเที่ยวบินในประเทศซัมเมอร์นี้
Ingonn
27 พฤษภาคม 2564 ( 09:55 )
49
สหรัฐฯ คาดยอดใช้บริการเที่ยวบินในประเทศซัมเมอร์นี้

 


สายการบินหลายแห่งในสหรัฐ รวมทั้งหน่วยงานด้านการบินของรัฐบาลสหรัฐ คาดการณ์ว่า การเดินทางทางอากาศภายในประเทศจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อนปีนี้ แม้รัฐบาลยังคงหารือกันว่าควรจะอนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามายังสหรัฐเพิ่มขึ้นหรือไม่

 

ผู้บริหารของสายการบินต่างๆ รวมถึงอเมริกัน แอร์ไลน์, ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ และเดลต้า แอร์ไลน์ ต่างก็มีมุมมองเป็นบวกต่อการฟื้นตัวของความต้องการด้านการเดินทาง โดยผู้บริหารเดลต้า แอร์ไลน์กล่าวว่า ความต้องการด้านการเดินทางทางอากาศและการท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น และเดลต้า แอร์ไลน์ มียอดการจองตั๋วเครื่องบินเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

 

ขณะที่ผู้บริหารของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ คาดการณ์ว่า ผลประกอบการไตรมาส 3 ปีนี้จะออกมาดีกว่าที่คาดไว้ ส่วนผู้บริหารของอเมริกัน แอร์ไลน์ กล่าวว่า ธุรกิจการเดินทางเริ่มส่งสัญญาณในทิศทางที่ดีขึ้นในขณะนี้ หลังจากที่ทรุดตัวลงในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก

 


ด้านสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐ (ทีเอสเอ) วางแผนที่จะเพิ่มการจ้างพนักงานอีก 1,000 คนภายในวันที่ 4 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชาวอเมริกันเดินทางกันเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ทีเอสเอได้จ้างพนักงานไปแล้วจำนวน 3,000 คนนับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ปีนี้

 


นายดาร์บี ลาจอย รักษาการผู้อำนวยการทีเอสเอ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่สนามบินนานาชาติเรแกนว่า "จำนวนผู้โดยสารที่สนามบินเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และเราคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกตลอดช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้"

 


หุ้นกลุ่มสายการบินดีดตัวขึ้นในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้านี้ โดยหุ้นอเมริกัน แอร์ไลน์ ปรับตัวขึ้น 0.65% หุ้นยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ดีดขึ้น 0.74% และหุ้นเดลต้า แอร์ไลน์ ปรับตัวขึ้น 0.41%

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง