รีเซต

ลามเข้าบ้านจนได้! เผาไร่อ้อย ลมพัดแรง ชาวบ้านโอด บ้านไหม้วอด 2 หลัง สูญนับแสน

ลามเข้าบ้านจนได้! เผาไร่อ้อย ลมพัดแรง ชาวบ้านโอด บ้านไหม้วอด 2 หลัง สูญนับแสน
ข่าวสด
31 มกราคม 2565 ( 23:45 )
89
ลามเข้าบ้านจนได้! เผาไร่อ้อย ลมพัดแรง ชาวบ้านโอด บ้านไหม้วอด 2 หลัง สูญนับแสน

เผาไร่อ้อย ลมแรงไฟลามเผาบ้านเรือนชาวบ้านวอด 2 หลัง สูญนับแสนบาท ด้านสาววิ่งเข้าไปช่วยเจ้าแมวเหมียวรอดตายหวุดหวิด

 

วันที่ 31 ม.ค. 65 พ.ต.อ.ยิ่งยส เขินอำนวย ผกก.สภ.ด่านช้าง พ.ต.ท.เจษฎา พานิชวงศ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ด่านช้าง ร.ต.อ.พงษ์เชษฐ์ นุ่มมาก ร้อยเวร พนง.สอบสวน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ไร่อ้อยลุกลามเข้าบ้านชาวบ้านในพื้นที่ หมู่5 ต.ด่านช้าง โดยได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ด่านช้าง อบต.หนองมะค่าโมง และ อุทยานมิตรผล กว่า 10 คัน เพื่อช่วยดับไฟ โดยมี นายสิทธิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง ลงพื้นที่ด้วย เบื้องต้นใช้เวลากว่า 1ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัด

 

 

นายปวัต โพธิ์หอม อายุ 64 ปี อาชีพรับชื้อของเก่า หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ในช่วงบ่ายกำลังนั่งทำงานอยู่กับสมาชิกในบ้าน 3 คน ได้เห็นไฟไหม้ไร่อ้อยที่อยู่ข้างบ้านลมพัดแรงมาก ทำให้ไฟลุกลามมาติดที่บ้านของตนอย่างรวดเร็ว พยายามช่วยกันดับแล้วแต่ดับไม่ทัน มูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้น่าจะหลายแสนบาทเพราะไฟไหม้ของเก่าที่เตรียมจะไปขายและเครื่องโม่อีก

 

 

ด้าน นายวิเชียร เอกอ้น สมาชิก อบต.ด่านช้าง อายุ 63 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เห็นไฟลุกไหม้ไร่อ้อยในช่วงประมาณบ่าย 3 โมง และไฟโหมลุกลามอย่างรวดเร็ว จนไปติดบ้านผู้เสียหายที่ทำอาชีพรับชื้อของเก่า ตอนนี้เสียหายทั้งหมด 2 หลังคาเรือ

 

 

ส่วน ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เป็นสาววัยรุ่นรายนึง ได้เห็นแมวอยู่ท่ามกองเพลิง จึงได้ตัดสินใจวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ จนสามารถช่วยเจ้าแมวเหมียวออกมาได้ และ พบว่าแมวตัวดังกล่าวได้รับบาดแผลจากไฟลวกสาหัส แต่ยังโชคดี เจ้าแมวเหมียวยังรอดตายหวุดหวิดจากกองเพลิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง