รีเซต

หนุ่มคลั่ง ลากมีดขู่ฆ่าคนที่ขวาง ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิง ถูกฟันสวนนิ้วเกือบขาด

หนุ่มคลั่ง ลากมีดขู่ฆ่าคนที่ขวาง ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิง ถูกฟันสวนนิ้วเกือบขาด
ข่าวสด
12 เมษายน 2565 ( 22:04 )
115
หนุ่มคลั่ง ลากมีดขู่ฆ่าคนที่ขวาง ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิง ถูกฟันสวนนิ้วเกือบขาด

หนุ่มคลั่ง ลากมีดขู่ฆ่าคนที่ขวาง ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิง ถูกฟันสวนนิ้วเกือบขาด เผยคลั่งมานาน ก่อนหน้านี้ได้เผาบ้าน เผารถตนเองวอดหมด

12 เม.ย. 2565 - พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง ว่าเกิดเหตุคนคลุ้มคลั่งถือมีดอาละวาดภายในหมู่บ้านนาเรียง ม.8 ต.หนองกุง จึงได้สั่งการไปยัง พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดีด สว.สส.สภ.น้ำพอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าระะงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบ นายสมาน แก้วสกุล ขังตัวเองอยู่ โดยมีคนในครอบครัว ตะโกนให้วางมีดและออกมาพูดคุยกัน แต่ไม่สามารถที่จะลดความคลั่งลงได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปเกลี้ยกล่อมให้ออกมาพูดคุยกัน แต่ผู้ก่อเหตุที่ขังตัวเองอยู่ในห้อง ตะโกนออกมาว่ายอมตายดีกว่าที่จะออกไป เพราะมีคนปองร้าย พร้อมทำลายข้าวของในบ้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตัดสินใจให้ ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ คำนนท์ เข้าไปภายในบ้าน เพื่อที่ใช้ปืนไฟฟ้ายิงเพื่อสยบความคลั่ง แต่กลับถูกฟันสวนออกมาถูกที่มือ ทำให้นิ้วชี้ขวาถูกคมมีดของคนร้ายฟันเข้าจนทำให้นิ้วมือเปิดจนเห็นกระดูก จนปืนเจ้าหน้าที่หล่ร ทำให้ชายคลั่งหยิบปืนไฟฟ้ามาหวังยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องจากปืนไม่มีกระสุน จึงไม่สามารถทำร้ายใครได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการกระชับพื้นที่ โดยได้ประสานกับครอบครัวของ นายสมาน ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที จึงสามารถสยบคลั่งได้ ซึ่งผลการปฏิบัติหน้าที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ส่วนผู้ก่อเหตุถูกนำตัวส่ง รพ.น้ำพอง

นายสมร โคตรมณี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเช่นนี้มาหลายปีแล้ว ก่อนหน้านี้ได้เผาบ้าน เผารถตนเองวอดหมด ล่าสุดถือมีดลากไปตามหมู่บ้าน ขู่จะทำร้ายผู้คน ไม่เว้นแม้แต่ญาติพี่น้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง