รีเซต

บุกล้อมบ้าน รวบหนุ่มคลั่ง ใช้มีดฟันหัวตร. แม่ขอบคุณจนท.มาจับ ชาวบ้านจะได้ปลอดภัย

บุกล้อมบ้าน รวบหนุ่มคลั่ง ใช้มีดฟันหัวตร. แม่ขอบคุณจนท.มาจับ ชาวบ้านจะได้ปลอดภัย
มติชน
9 กรกฎาคม 2564 ( 14:10 )
74
บุกล้อมบ้าน รวบหนุ่มคลั่ง ใช้มีดฟันหัวตร. แม่ขอบคุณจนท.มาจับ ชาวบ้านจะได้ปลอดภัย

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.ท.วิษณุ พิมพ์โพธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ พิมพ์กีรติ สวป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู และ ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ สุริยะสิงห์ ร้อยเวร 20 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ประมาณ 30 นาย

 

 

 

นำหมายศาลจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ 94/64 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ขอโดย พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ พนักงานสอบสวนการเวร สภ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อเข้าทำการตรวจค้นจับกุม นายพิมล ทุมชะ หรือเทห์ อายุ 28 ปี ชาวหนองบัวลำภู ซึ่งกระทำความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานใช้กำลังประทุษร้ายร่างกายพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และทำให้เสียหาย ทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น

 

 

 

หลังได้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลขอเข้าตรวจค้นแจ้ง กับ นางบุญล้อม ทุมชะ เจ้าของบ้านซึ่งเป็นแม่ของ นายพิมล ทุมชะ จากนั้น กำลังของเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบ้านพักอาศัยของ นางบุญล้อม ทุมชะ และนายพิมล ทุมชะ หลังจากที่ นายพิมล ทุมชะ ได้มีการอาการคลุ้มคลั่ง จะทำร้ายบุคคลอื่นและทำลายบ้านเรือนของคนอื่นที่อยู่ใกล้ชิดกันและได้ใช้อาวุธมีดดังกล่าว ฟันเข้าที่ ศีรษะของ ร.ต.อ.ประยูร บุญรอด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ที่เดินทางไประงับเหตุคนเดียว จนมีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ส่วนตัวผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ต่อมาชุดปฏิบัติการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ พิมพ์กีรติ สวป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ร่วมกันวางแผน หลังทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้กลับมาเข้าบ้านทางด้านหลังบ้าน ที่เป็นบ้านพักอาศัย และได้เข้าทำการปิดล้อมจับกุม ซึ่ง ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปฏิบัติการจับกุม ทราบว่า นายพิมล ทุมชะ ได้กลับมาบ้าน ขึ้นไปหลบนอนอยู่บนบ้านชั้น 2 โดยก่อนที่จะขึ้นไปจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นางบุญล้อม ทุมชะ แม่ของ นายพิมล ทุมชะ เพื่อที่จะให้ได้พูดคุยเกลี่ยกล่อม แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถเข้าทำการ ควบคุมตัวก่อน ที่ บนชั้น 2 ของบ้าน ขณะที่หลบขึ้นไปนอนไม่ใส่เสื้อสวมกางเกงขาสั้น หลังถูกจับกุม ผู้ก่อเหตุยอมรับว่าก่อเหตุจริง เพราะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอาวุธปืนยอมรับผิด จากนั้นก็ไม่ยอมพูดอะไร ทั้งการขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้ายและบอกกับแม่

 

 

 

ส่วนทางด้าน นางบุญล้อม ทุมชะ แม่ของผู้ต้องหา กล่าวว่า รู้สึกสบายใจขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่มานำตัวลูกชายไป กลัวว่าจะมาทำร้ายคนในครอบครัว ทำร้ายเพื่อนบ้าน ชาวบ้านจะได้อยู่อย่างปลอดภัย และลูกชายก็ปลอดภัยไม่ได้ถูกทำร้ายอะไร จะได้ไปอยู่ที่ดูแลให้ได้ คิดว่าตำรวจจะดูแลให้ หรือนำไปรักษา

 

 

 

ทางด้าน พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ พิมพ์กีรติ สวป.สภ.เมืองหนองบัวลำภู กล่าวว่า การเข้าจับกุมก็ดำเนินการตามยุทธวิธีที่ปฏิบัติมา โดยการปิดล้อม ตรวจค้น เจรจาต่อรองก่อน ถ้าเจรจาไม่เป็นผลก็ถึงจะดำเนินการเข้าจับกุม ซึ่งผู้ต้องหาก็ไม่ได้มีการต่อสู้ขัดขืน ผู้ต้องหาอยู่ในอาการอิดโรย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเคยนำตัวไปรักษาอาการทางจิตมาแล้วหลายครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง