รีเซต

ลุงอุ้มลูกเทพ กลับถึง หนองบัวลำภูแล้ว

ลุงอุ้มลูกเทพ กลับถึง หนองบัวลำภูแล้ว
มติชน
17 ธันวาคม 2565 ( 15:23 )
64
ลุงอุ้มลูกเทพ กลับถึง หนองบัวลำภูแล้ว

วันนี้ 17 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าว รายงานความคืบหน้า หลังจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี พบนายสมยศ กันยาสาย กำลังเดินเท้าอุ้มตุ๊กตาลูกเทพ เดิน จาก อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มีจุดหมายที่ จ.หนองบัวลำภู บ้านเกิด  โดยระหว่างทาง พบกับ นายสุชิน ขำถวิล อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู ที่ประสานไปยัง ญาติ ที่ จ.หนองบัวลำภูให้ โดยนายสุชิน   ซื้อตั๋ว ทัวร์เพื่อให้เดินทางไปยัง จ.หนองบัวลำภู นั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด  ที่ จ.หนองบัวลำภู มีญาติมารอรับตัวนายสมยศกลับ บ้านแล้ว ท่ามความดีใจแก่ญาติที่ได้พบกลุ่มสมยศอีกครั้งหนึ่ง หลังจากออกจากบ้านมาหางานทำเพียงลำพังเป็นเวลานาน

 

นายสมยศ กล่าวว่า  ขอบคุณทุกอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยทุกคนที่นำมาส่งถึงบ้านในครั้งนี้ ซึ่งตนอยู่คนตัวเปล่าไม่เคยมีครอบครัวและอาศัยอยู่กับบ้านญาติมาโดยตลอด ญาติก็ได้ฝากขอบคุณอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยทุกคนที่นำตัวมาส่งจนถึงบ้านด้วย

 

ด้าน นายสุชิน กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูว่าพบเห็นชายสูงวัย เดินเท้ามานั่งพักอยู่ที่ศาลาริมทางจึงออกตรวจสอบเพื่อที่จะให้การช่วยเหลือ กระทั่งมาพบตัวนายสมยศกำลังเดินทางมุ่งหน้ากลับบ้านสมยศกล่าวว่า จะเดินเท้ากลับบ้านจังหวัดหนองบัวลำภูจะกี่วันถึงก็ช่าง นายสุชินจึงให้ไปพักผ่อนที่บ้านอาบน้ำอาบท่าและหาข้าวให้กินและประสานทางประธานสมาคมสายสะพานบุญ หลังจากที่สืบรู้แน่ชัดแล้วว่ามีภูมิลำเนาเป็นหลักแหล่งตามที่แจ้ง จึงภาษานำตัวมาส่งขึ้นรถกลับบ้าน รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือลุงสมยศในครั้งนี้ หลังจากที่ลุงสมยศเดินทางถึงบ้านด้วยความปลอดภัยรู้สึกดีใจกับทางญาติด้วย ขอขอบคุณอาสาทุกท่านและพนักงานรถโดยสารประจำทาง ที่ดูแลผู้โดยสารกลับถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง