รีเซต

วัดท่าซุง พร้อมเปิดศาสนสถานวิหารแก้ว 1 มิ.ย.นี้

วัดท่าซุง พร้อมเปิดศาสนสถานวิหารแก้ว 1 มิ.ย.นี้
TNN ช่อง16
28 พฤษภาคม 2563 ( 12:24 )
3K
1
วัดท่าซุง พร้อมเปิดศาสนสถานวิหารแก้ว 1 มิ.ย.นี้

 

วันที่28 พฤษภาคม 2563 ที่จังหวัดอุทัยธานี พระครูปลัดสมนำ สุธธัมมถิรสัทโธ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม ( ท่าซุง )หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด19 ระบาดทำให้ทางวัดต้องปิดศาสนสถานทุกจุด โดยเฉพาะวิหารแก้ว 100 เมตรสถานที่ประดิษฐานองค์พระพุทธชินราชจำลอง และสรีระสังขารหลวงพ่อลิงดำบนบุษบกทองคำตามมาตรการของ พรก.ฉุกเฉิน มาเป็นเวลา 2 เดือนเศษ และขณะนี้ได้มีมาตรการผ่อนปรนหรือปลดล็อค ทางจังหวัดอุทัยธานี และสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานีสามารถให้ทางวัดได้เปิดศาสนสถานจุดต่างๆ เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้เข้าท่องเที่ยว ทำบุญ กราบสักการะโดยจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 นี้

 

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะทำการเปิดโดยเฉพาะวิหารแก้ว 100 เมตร สถานที่ ประดิษฐานองค์พระพุทธชินราชจำลองและสรีระสังขารหลวงพ่อลิงดำบนบุษบกทองคำ ที่จะมี พุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้ามาทำบุญ กราบสักการะเป็นจำนวนมากกว่าจุดอื่นๆในวันนี้ จึงได้เร่งทำความสะอาด

 

โดยได้รับการสนับสนุนจากสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานีและคุณพรทิพย์ รัชตะศักดิ์เจริญ เจ้าของบริษัททำความสะอาดชื่อดังและเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ได้จัดเจ้าหน้าที่ และพนักงานรวมกว่า 50 คนระดมทำความสะอาดทั้งภายในและภายนอกวิหารแก้ว 100 เมตร พร้อมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19ทั่วทุกบริเวณทั้งภายในและภายนอกวิหารแก้วซึ่งจะเป็นจุดแรกที่จะเปิดให้เข้ากราบสักการะในวันที่ 1 มิถุนายน นี้

 

                 

อีกทั้งการเปิดจะได้มีมาตรการคุมเข้มคัดกรองพุทธศาสนิกชนประชาชน และนักท่องเที่ยวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้นโดยได้ทำการติดตั้งเครื่องเทอร์มอลสแกนชุดตรวจอุณหภูมิร่างกายด้วยกล้องจับความร้อนเพื่อคัดกรองเชื้อไวรัสโควิค 19 บริเวณที่กำหนดเป็นจุดทางเข้าโดยผู้ที่จะเข้าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจล และตรวจวัดอุณหภูมิวัดไข้รวมทั้งต้องสแกนคิวอาร์โค๊ช ไทยชนะก่อนเข้า และก่อนออกส่วนภายในได้มีการกำหนดจุดโดยการตีตารางสำหรับนั่งกราบสักการะเว้นระยะห่างกัน 2เมตร รวมทั้งได้มีการกำหนดการเข้ากราบสักการะได้ครั้งละหรือรอบละเพียง 50 คนโดยให้ใช้เวลาอยู่ภายในวิหารแก้ว 100 เมตร ครั้งละหรือรอบละ 15 นาที่ซึ่งจะมีการจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. และจิตอาสามาคอยอำนวยความสะดวกในทุกๆจุดอีกด้วย

 


 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง