รีเซต

วันเข้าพรรษา 2566 “วัดท่าซุง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ” นทท.สายบุญแห่ไหว้พระคึกคัก

วันเข้าพรรษา 2566 “วัดท่าซุง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ” นทท.สายบุญแห่ไหว้พระคึกคัก
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2566 ( 10:30 )
120
วันเข้าพรรษา 2566 “วัดท่าซุง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ” นทท.สายบุญแห่ไหว้พระคึกคัก

วันนี้ ( 1 ส.ค. 66 )ที่จังหวัดอุทัยธานี  บรรยากาศของวันหยุดยาว 6 วันต่อเนื่อง วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 และในช่วงวันอาสาฬหบูชา และ วันเข้าพรรษา พุทธศาสนิกชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ  แห่พาครอบครัวเดินทางเข้าวัดทำบุญไหว้พระตามวัดต่างๆ ที่จังหวัดอุทัยธานี กันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะที่วัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาทำบุญ กันอย่างเนืองแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า 


โดยเฉพาะที่บริเวณมหาวิหารแก้ว 100 เมตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความสวยงามและวิจิตรบรรจงในการตกแต่งระยิบระยับไปด้วยโมเสก แก้ว และแสงไฟ ภายในมหาวิหารแก้ว และภายในยังเป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธชินราชจำลอง และเป็นที่ประดิษฐานสรีระสังขาร หลวงพ่อฤๅษีลิงดำบนบุษบกทองคำ อย่างสวยงามเช่นกัน



ทั้งนี้ประชาชน พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยว ได้เข้ากราบสักการะองค์พระพุทธชินราชจำลอง และสรีระสังขารหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เพื่อขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และให้มีความเจริญรุ่งเรือง พร้อมทั้งยังได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน ถวายเทียนพรรษา หลอดไฟฟ้า และผ้าอาบน้ำฝน เพื่อใช้ในกิจของสงฆ์ในช่วงตลอดเข้าพรรษา 3 เดือนนี้ 


ทางด้านพระครูปลัดสมนึก สุธมมถิรสทฺโธ เจ้าอาวาส วัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ องค์ปัจจุบัน ได้กล่าวให้คติธรรม ภายหลังจากพุทธศาสนิกชนได้ถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน และเครื่องสังฆทาน โดยขอให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ได้ปาวารนาตัวแสดงตนเป็นพุทธมามะกะ และร่วมถือศีลปฎิบัติธรรม โดยเฉพาะการถือศีลห้าให้ครบ แค่นี้ก็ถือว่าจะได้บุญอันยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังได้อำนวยอวยพรให้พุทธศาสนิกชนมีความเจริญรุ่งเรือง จากนั้นพุทธศาสนิกชนยังได้เดินทางไปยังศาสนสถานยังจุดต่างๆภายในวัดกันอย่างอิ่มบุญ อีกด้วย





ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอุทัยธา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง