รีเซต

KTAM ชอบธีมหุ้นยั่งยืน เสิร์ฟกองทุนKT-GESG

KTAM ชอบธีมหุ้นยั่งยืน เสิร์ฟกองทุนKT-GESG
ทันหุ้น
1 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:47 )
128
KTAM ชอบธีมหุ้นยั่งยืน เสิร์ฟกองทุนKT-GESG

#KTAM #ทันหุ้น KTAM เปิดตัวกองทุนเปิดเคแทม Global Sustainable Growth Equity (KT-GESG) เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนอย่างยั่งยืน เปิด IPO วันนี -8กุมภาพันธ์นี้

 

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า KTAM เล็งเห็นถึงความสำคัญของการลงทุนอย่างยั่งยืน เพื่อผลกำไรที่สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายผ่านธีมการลงทุนที่มีส่วนช่วยสนับสนุนสิ่งแวดล้อมและสังคมให้ดีขึ้น จึงเปิดเสนอขาย กองทุนเปิดเคแทม Global Sustainable Growth Equity (KT-GESG)

 

ESGธีมโตแบบยั่งยืน

ซึ่งกองทุน KT-GESGน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ใส่ใจการรักษ์โลก สังคม ในทุกมิติอย่างแท้จริง พร้อมเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนให้กับนักลงทุนที่สนใจ วันนี้ -8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 นี้ โดย KT-GESG มีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Schroder International Selection Fund Global Sustainable Growth (กองทุนหลัก) เพียงกองเดียว ในชนิดหน่วยลงทุน (Share Class) “C” ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ 

 

กองทุนหลักมุ่งสร้างผลตอบแทนจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าการลงทุนระยะยาวในตราสารทุน และหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับตราสารทุนของบริษัททั่วโลก ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานความยั่งยืนที่ทางผู้จัดการกองทุนกำหนดไว้ กองทุนหลัก Schroder International Selection Fund Global Sustainable Growth ได้รับรองความสำเร็จ ในระดับสากลในด้าน ESG ทั้งจาก MSCI ที่ ESG RATING AAA , Morningstar 5 Globe Sustainability Rating ที่เป็นระดับสูงสุดในด้าน ESG ของทั้ง 2 สถาบัน รวมถึงความสามารถในการสร้างผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ยังได้รับการจัดอันดับจาก CROWN FUND RATING ในระดับสูงสุด และจาก Morningstar ในระดับ 4 ดาว (ข้อมูล ณ วันที่ 30พ.ย. 2564)

 

คัดเน้นๆหุ้นเด็ด50ตัว

โดยกองทุนจะมีกลยุทธ์ที่จะเน้นการลงทุนแบบHigh Conviction ในหุ้นที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืนประมาณ 30-50 ตัว เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว โดยใช้กระบวนการวิเคราะห์การลงทุนโดยพิจารณาที่ตัวหลักทรัพย์เพียงเป็นสำคัญ โดยไม่ได้นำปัจจัยอุตสาหกรรมหรือประเทศมาประกอบการพิจารณา (Bottom- Up) และสามารถลงทุนได้โดยไม่มีข้อจำกัด (Unconstrained Portfolio) และมีเป้าหมายในการสร้างการเติบโตของเงินทุนในระยะยาวที่เหนือกว่าดัชนีอ้างอิง MSCI All Country World (Net Total Return) Index หลังหักค่าธรรมเนียมบนช่วงระยะเวลา 3-5 ปี

 

นอกจากนั้นยังมีนำกรอบแนวคิดที่คิดค้นโดยทีมงานของ Schroders (SQ Framework) มาใช้ในการประเมินระดับความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทที่จะเข้าไปลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด (Stakeholders) รวมถึงใช้ในการประเมินคุณลักษณะที่แสดงให้เห็นถึงความยั่งยืนของธุรกิจ (Sustainability Characteristic) เพื่อคัดกรองบริษัทที่จะเข้าลงทุนอย่างรอบคอบและจะไม่เลือกลงทุนในบริษัทที่มีรายได้บางส่วนมาจากธุรกิจพลังงานฟอสซิล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ การพนัน การค้าอาวุธ การค้ามนุษย์ และการค้าอวัยวะ เป็นต้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง