รีเซต

ลงทะเบียนมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ 2565 ที่ไหน แก้หนี้สินเชื่อ หนี้บัตรเครดิต หนี้จำนำทะเบียนรถ ฯ เช็กเงื่อนไข แก้หนี้ ล่าสุด

ลงทะเบียนมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ 2565 ที่ไหน แก้หนี้สินเชื่อ หนี้บัตรเครดิต หนี้จำนำทะเบียนรถ ฯ เช็กเงื่อนไข แก้หนี้ ล่าสุด
Ingonn
6 กันยายน 2565 ( 12:15 )
3.7K
ลงทะเบียนมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ 2565 ที่ไหน แก้หนี้สินเชื่อ หนี้บัตรเครดิต หนี้จำนำทะเบียนรถ ฯ เช็กเงื่อนไข แก้หนี้ ล่าสุด

ลงทะเบียนแก้หนี้ 2565 ล่าสุด ธปท. จัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” เปิดให้ประชาชนที่มีหนี้ ต้องการแก้หนี้ ไกล่เกลี่ยหนี้ สามารถ ลงทะเบียนมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ 2565 ได้ โดยเริ่มแก้หนี้ ออนไลน์ ตั้งแต่ 26 กันยายน เป็นต้นไป ใครที่ต้องการ แก้หนี้สินเชื่อ หนี้บัตรเครดิต หนี้จำนำทะเบียนรถ เช็กเงื่อนไข แก้หนี้ ล่าสุด

 

กระทรวงการคลัง กับ ธปท. จัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” โดยการจัดงานแบ่งเป็น 2 ระยะ ระยะแรก จะเป็นการเปิดช่องทางการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ระหว่างลูกหนี้ที่ประสบปัญหาการชำระหนี้และยังไม่ได้ความช่วยเหลือกับเจ้าหนี้ ผ่านระบบออนไลน์ และระยะที่สอง กระทรวงการคลัง ธปท. ร่วมกับสมาคมสถาบันการเงินของรัฐจะเพิ่มโครงการส่งเสริมความรู้ทางการเงินควบคู่กับการสร้างวินัยทางการเงิน รวมถึงการสนับสนุนให้ประชาชนที่มีความจำเป็นสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนของสถาบันการเงินของรัฐ และจะจัดงานมหกรรมสัญจรทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาคทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ 

 

งานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ : มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน ที่ครอบคลุมประเภทหนี้และเจ้าหนี้ที่มากกว่างานครั้งก่อน จะช่วยให้ประชาชนสามารถแก้ปัญหาภาระหนี้ที่มีอยู่ได้อย่างตรงจุด สอดคล้องกับความสามารถในการชำระหนี้ พร้อมกับได้รับการส่งเสริมความรู้และสร้างวินัยทางการเงิน เพื่อหลุดพ้นจากกับดักหนี้ได้อย่างยั่งยืน ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ลูกหนี้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2565 เป็นต้นไป โดยการจัดงานมหกรรม ฯ ครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ระยะ ได้แก่

 

ระยะที่ 1 มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์

เป็นการเปิดช่องทางการเจรจา ไกล่เกลี่ยหนี้ ระหว่างลูกหนี้ที่ประสบปัญหาการชำระหนี้และยังไม่ได้ความช่วยเหลือกับเจ้าหนี้ ผ่าน ระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ถึง 30 พฤศจิกายน 2565 เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยขณะนี้ มีสถาบันการเงินตอบรับเข้าร่วมแล้ว 56 ราย ครอบคลุมหนี้จากสินเชื่อบัตรเครดิต หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล หนี้เช่าซื้อรถ หนี้จำนำทะเบียนรถ หนี้นาโนไฟแนนซ์ รวมถึงสินเชื่อที่อยู่กับบริษัทบริหารสินทรัพย์ และสินเชื่อทุกประเภทของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ

 

เงื่อนไข "มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ออนไลน์"

ลูกหนี้ที่เข้าร่วมได้

  • ลูกหนี้ที่ประสบปัญหาการชำระหนี้ รายได้ยังไม่ฟื้นตัวจากผลกระทบ ของโควิด 19 และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ

 

เจ้าหนี้ที่เข้าร่วม

  • ผู้ให้บริการทางการเงินภาครัฐ (SFIs) และเอกชน กว่า 50 แห่ง*

 

ประเภทหนี้ที่เข้าร่วม

  • หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล
  • เช่าซื้อรถ จำนำทะเบียนรถ
    นาโนไฟแนนซ์
  • หนี้ที่โอนไป บบส.
  • สินเชื่อของ SFls

 

เงื่อนไขการแก้หนี้

ขึ้นกับสถานะหนี้และความสามารถในการชำระหนี้ของลูกหนี้
*สถาบันการเงินเฉพาะกิจ รนาคารพาณิชย์ ผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล เช่าซื้อ จำนำทะเบียน นาโนไฟแนนซ์ และบริษัทบริหารสินทรัพย์

 

ลูกหนี้ควรตรวจสอบภาระหนี้และความสามารถในการชำระหนี้ของตนเองเพื่อประกอบการพิจารณาเงื่อนไขการผ่อนชำระที่ตนสามารถปฏิบัติได้จริงตลอดสัญญา

 

ลงทะเบียนมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ 2565 ที่ไหน

กระทรวงการคลัง และ ธปท. ได้จับมือกับสมาคมสถาบันการเงินต่าง ๆ และชมรมของผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน โดยขณะนี้ มีสถาบันการเงินตอบรับเข้าร่วมแล้ว 56 ราย ครอบคลุมหนี้จากสินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล เช่าซื้อรถ จำนำทะเบียนรถ นาโนไฟแนนซ์ รวมถึงสินเชื่อที่อยู่กับบริษัทบริหารสินทรัพย์ และสินเชื่อทุกประเภทของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ

 

ระยะที่ 2 มหกรรมร่วมใจแก้หนี้สัญจร ร่วมกับ SFIs ในกรุงเทพ และ 4 ภาคทั่วประเทศ 

เป็นการเพิ่มโครงการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ควบคู่กับการสร้างวินัยทางการเงิน รวมถึงการสนับสนุนให้ประชาชนที่มีความจำเป็นสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนของสถาบันการเงินของรัฐ และจะจัดงานมหกรรมสัญจร ทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาคทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะจัดระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2565 ถึงเดือนมกราคม 2566 

 

 

 

ข้อมูล ธนาคารแห่งประเทศไทย

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง