รีเซต

รู้จัก “ทิม พิธา” นักธุรกิจ นักการเมือง ที่มาแรงที่สุดในยุคโควิด

รู้จัก “ทิม พิธา” นักธุรกิจ นักการเมือง ที่มาแรงที่สุดในยุคโควิด
Ingonn
3 กันยายน 2564 ( 15:01 )
9.2K
รู้จัก “ทิม พิธา” นักธุรกิจ นักการเมือง ที่มาแรงที่สุดในยุคโควิด

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เคยเป็นทั้งนักธุรกิจ และนักการเมือง ที่มีแผนการบริหารแบบสมัยใหม่ ในการพัฒนาประเทศ แม้วัยเด็กอยากเป็นนักชีวภาพทางทะเลก็ตามแต่วันนี้ TrueID จะพามารู้จัก ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่ามีดีกรี ความสามารถอะไรบ้าง ที่ทำให้เป็นที่น่าจับตาของคนไทย

 


ประวัติ “ทิม พิธา” 


ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เกิดวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2524 ปัจจุบันอายุ 40 ปี เป็นคนกรุงเทพมหานคร เป็นลูกชายคนโตของนายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับนางลิลฎา ลิ้มเจริญรัตน์ มีลุงคือ นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และมีน้องชาย 1 คน คือ เทียน ภาษิณ ลิ้มเจริญรัตน์

 

 

 

 

 

 

ทิม พิธา ได้แต่งงานกับ ต่าย ชุติมา ทีปะนาถ และเป็นคุณพ่อของลูกสาวน่ารัก น้องพิพิม ที่แม้ทิมจะต้องทำงานหนักแค่ไหน ก็มักจะโมเมนต์น่ารักระหว่างพ่อลูกให้ติดตามบนอินสตาแกรมอยู่บ่อยครั้ง

 

 

 

 

 

 


การศึกษา “ทิม พิธา”


ทิม พิธา เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเด็กๆ เป็นเด็กเกเร ชอบมีเรื่องมากมายจนคุณพ่อต้องส่งไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ นิวซีแลนด์ จึงทำให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทั้งต้องหาเงินใช้เองจากการทำงานพิเศษหลายๆ ไม่มีเพื่อนคนไทยเลยจนจบมัธยมศึกษา จากนั้นกลับมาเรียนปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ การเงิน การธนาคาร ภาคภาษาอังกฤษ จบการศึกษาได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง และศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่ คณะการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นนักเรียนไทยคนแรกที่ได้ทุนการศึกษา International Student ของ Kennedy School of Government, มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วน ปริญญาโทใบที่สองจากคณะบริหารธุรกิจ Sloan, Massachusetts Institute of Technology (M.I.T.) ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

แต่แล้วก็ต้องดร็อปเรียนตั้งแต่ปีแรก เนื่องจากมารับช่วงบริหารธุรกิจต่อจากคุณพ่อที่เสียชีวิต โดยเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด ผลิตน้ำมันดิบรำข้าวรายใหญ่ของประเทศไทย เมื่อธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ จึงกลับไปเรียนต่อจนจบ ควบคู่การทำธุรกิจ

 

 

 

 


ตอนเด็กๆ อยากเป็น “นักชีวภาพทางทะเล”


ทิม พิธา เคยให้สัมภาษณ์กับ KrungsriSimple ว่า อยากเป็นนักชีวภาพทางทะเล เพราะชอบไปเที่ยวทะเล โตขึ้นมาฝันอยากเป็น ทูต ก่อนที่คุณพ่อจะเสียก่อนกลับมาทำธุรกิจของตัวเอง และเกือบปักหลักทำงานในแวดวงธนาคาร ที่นิวยอร์ก

 

 

 

 


เส้นทางนักการเมืองของ “ทิม พิธา”


เข้าสู่การเมืองด้วยการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่  และได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคในลำดับที่ 4 และได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งแรกที่ลงรับเลือกตั้ง 

 

 

และหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มอบเข็มกลัดอนาคตใหม่ เปรียบเหมือนการส่งไม้ต่อให้ ทิม พิธา สานต่ออุดมการณ์พรรค และได้เริ่มต้น พรรคก้าวไกล ร่วมกับอดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่อีก 54 คน โดยที่มีทิมเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมทั้งเคยอภิปรายในสภาครั้งแรกด้วย เรื่องนโยบายทางการเกษตรของรัฐบาล กับ ปัญหากระดุม 5 เม็ด ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจาก ประชาชน ผู้ชมผู้ฟังการประชุมสภาเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

ช่องทางการติดตาม “ทิม พิธา” บนโซเชียล


Facebook : Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
IG : tim_pita
Twitter : @Pita_MFP

 

 

 

 

 

 


ข้อมูลจาก workpointtoday


ภาพจาก Facebook : Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ IG : tim_pita

 

 

 

-------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง