รีเซต

15 กันยายน รู้ผล! เช็คสิทธิ รับเงินเยียวยา ม.40 เงินเข้าวันไหน

15 กันยายน รู้ผล! เช็คสิทธิ รับเงินเยียวยา ม.40 เงินเข้าวันไหน
Ingonn
10 กันยายน 2564 ( 13:15 )
1.2K
15 กันยายน รู้ผล! เช็คสิทธิ รับเงินเยียวยา ม.40 เงินเข้าวันไหน

“ม.40 เงินเข้าวันไหน” เป็นเรื่องที่ผู้ประกันตน มาตรา 40 กำลังรอคอยคำตอบมากที่สุด เนื่องจากยังมีผู้ประกันตน ม.40 กลุ่มตกหล่น ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา รอบที่ 2 อยู่อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางสำนักงานประกันสังคมยืนยันว่า หากเข้าเงื่อนไข ม.40 จะได้รับสิทธิเงินเยียวยาแน่นอน

 


แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ผู้ประกันตน ม.40 ได้เช็กสิทธิ ม.40 เพื่อรับเงินเยียวยา รอบ 2 กลับพบว่า “ได้รับสิทธิ” แต่เมื่อ “เช็คสิทธิ ม.40” อีกครั้ง กลับพบว่า “ไม่ได้สิทธิ” หรือสถานะเช็คสิทธิแต่ละครั้งแตกต่างกัน ทำให้ไม่ทราบแน่ชัดว่า เงินเยียวยา ม.40 เข้าวันไหน และมีสิทธิได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ อย่างไร

 

 

ทางสำนักงานประกันสังคม ระบุว่า ให้ผู้ประกันตน ม.40 อัพเดทสถานะทุกวัน โดยเฉพาะผู้ได้สิทธิช่วยเหลือ 5,000 บ. ได้สิทธิแล้วก็ต้องหมั่นเช็กสิทธิผ่านเว็บไซต์ www.sso.go.th หากไม่ได้สิทธิ สามารถยื่นทบทวนได้ถึง 31 ตุลาคมนี้

 

 

ผู้ที่เช็คสิทธิแล้วไม่ได้รับสิทธิ ที่สมัครเป็นผู้ประกันตนระหว่าง 1-24 สิงหาคม 2564 และอยู่ในเขตพื้นที่สีแดงเข้มทั้ง 19 จังหวัด ให้ดำเนินการเช็คสิทธิเรื่อยๆ “ไม่ต้องรีบทบทวนสิทธิ” เนื่องจากบางรายข้อมูลยังไม่สมบูรณ์ หรือยังไม่ได้ลงระบบ ส่วนสำหรับผู้ได้รับสิทธิ สามารถเช็ควันโอนเงินได้ผ่านหน้าจอตรวจสอบสิทธิของเว็บประกันสังคม

 

 

นางลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ที่สมัครระหว่างวันที่ 4 – 24 สิงหาคม 2564 กำลังเรียกข้อมูล จากหน่วยบริการมาประมวลผลและจะเสร็จภายในวันที่ 15 กันยายนเป็นอย่างต่ำ 

 

 

ขณะนี้สำนักงานประกันสังคม อยู่ระหว่างการประมวลผลและดึงข้อมูลผู้ประกันตน มาตรา 40 จากหน่วยบริการต่างๆเช่น counter service , shopeepay , ตู้บุญเติม อาจจะต้องใช้เวลา ทำให้สถานการณ์เยียวยาจะมีการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง จนถึง 15 กันยายน 2564 เมื่อเสร็จแล้วจะโอนเงินให้ได้ในรอบต่อไป

 

 

ทำให้ตอนนี้มีหลายคนเช็คสถานะ


จากวันที่ 7 ก.ย.64 ได้สิทธิ เป็น 8 ก.ย.64 ไม่ได้สิทธิ


หรือจาก 7 ก.ย.64 ไม่ได้สิทธิ วันที่ 8 ก.ย.64 ได้สิทธิ

 

 

 

 

นางลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีประกันสังคมว่า ผู้ประกันตน สามารถเช็คสิทธิสถานะรับเงินเยียวยา สำหรับผู้ที่สมัครในวันที่ 4-24 สิงหาคม 2564 ได้ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม

 

 

โดยหากใครไม่ได้รับสิทธิเยียวยานายจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่มีสิทธิตามเงื่อนไข แต่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือโครงการเยียวยาฯ จากรัฐบาล สามารถยื่นแบบคำขอทบทวนสิทธิฯ ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 แต่มั่นใจว่าตนเองตรงเงื่อนไขการรับเงิน ประกันสังคมเปิดโอกาสให้ยื่นทบทวนสิทธิ

 

 

หากมีการเคาะวันโอนเรียบร้อย จะสามารถเช็ควันโอนเงินของแต่ละท่านได้ในหน้าเช็คสิทธิ คาดว่าโอนภายในเดือนกันยายนนี้ หากขึ้น “ได้รับสิทธิ” แต่ไม่ได้รับเงินเยียวยาให้รอโอนเงินรอบเก็บตกซึ่งจะโอนให้ทุกสัปดาห์ในวันพฤหัสและวันศุกร์ และให้รีบเปิดใช้งานบัญชีพร้อมเพย์ โดยผูกบัญชีธนาคารกับหมายเลขบัตรประชาชนชน ให้เรียบร้อย เพื่อที่ ทาง สปส. จะโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีที่ผูกบัญชีกับหมายเลขบัตรประชาชนชนเท่านั้น

 

 

 

 

ข้อมูลจาก สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน , แจ้งข่าวประกันสังคม

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง