รีเซต

'เอกชน'​ แนะยืดเคอร์ฟิวเป็น 5 ทุ่ม-ตี 4 หวังขยายเวลาใช้จ่ายเพิ่ม

'เอกชน'​ แนะยืดเคอร์ฟิวเป็น 5 ทุ่ม-ตี 4 หวังขยายเวลาใช้จ่ายเพิ่ม
มติชน
13 พฤษภาคม 2563 ( 06:00 )
269
1
'เอกชน'​ แนะยืดเคอร์ฟิวเป็น 5 ทุ่ม-ตี 4 หวังขยายเวลาใช้จ่ายเพิ่ม

นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป และกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า สำหรับมาตรการเคอร์ฟิว หรือการห้ามออกนอกเคหะสถาน มองว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ควรขยายเวลาเป็น 23.00-04.00 น. จากเดิมที่กำหนดไว้เวลา 22.00​-04.00 น. เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการมาจับจ่าย หรือซื้ออาหารเย็นไปทานที่บ้านหรือนั่งทานที่ร้าน และเอื้อต่อผู้ประกอบการ ที่จะมีเวลาในการเตรียมปิดร้านเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การเปิดห้างสรรพสินค้าในวันที่ 17 พฤษภาคม​นี้ ทางเดอะมอลล์​ กรุ๊ป​ จะเปิด-ปิดตามช่วงเวลาที่รัฐบาลกำหนดไว้ โดยจะมีการแจ้งเตือนให้ลูกค้ารับทราบ และเพื่อให้พนักงานได้เตรียมตัวปิดร้านก่อนเวลาจริง 1 ชั่วโมง

สำหรับ การช่วยเหลือในช่วงที่ผ่านมาทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป​ ได้มีการช่วยเหลือพนักงานโดยในช่วงเดือนเมษายน ยังมีการจ่ายเงินเดือนให้ตามปกติ ส่วนร้านค้าที่มาเช่าพื้นที่ไม่มีการเก็บค่าเช่าตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม จนถึงปัจจุบัน​ นอกจากนี้ ในเรื่องของการลดราคาสินค้าเห็นด้วยกับมาตรการชิมช้อปใช้ของรัฐบาล แต่จะต้องมีการเปลี่ยนรูปแบบ โดยทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป​จะใช้ในการซื้อขายออนไลน์มากขึ้น ซึ่งอาจจะใช้วิธีกำหนดวันเวลาการใช้สิทธิ์​อย่างชัดเจน เพื่อให้เกิดการรวมตัวกันให้น้อยที่สุดต่อไป

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือร้านค้ารายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และต้องการเงินทุนดอกเบี้ยต่ำสุด ทั้งนี้ มองว่ารัฐบาลควรให้เงินทุนอัดฉีดเสริมสภาพคล่องฟรี เป็นระยะเวลา 2 เดือน จำนวน 10,000-20,000 บาทต่อราย เพื่อประคองธุรกิจให้สามารถอยู่ได้ในสถานการณ์​นี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการลงทุนใหม่ของเดอะมอลล์​ กรุ๊ป​ยังมีอย่างแน่นอน แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์และเพิ่มเติมในเรื่องของเทคโนโล​ยีมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง