รีเซต

Pagani Huayra Hermès ซูเปอร์คาร์มูลค่าเฉียด 300 ล้านบาท

Pagani Huayra Hermès ซูเปอร์คาร์มูลค่าเฉียด 300 ล้านบาท
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2565 ( 22:57 )
263
Pagani Huayra Hermès ซูเปอร์คาร์มูลค่าเฉียด 300 ล้านบาท

ปากานี อูไอรา แอร์แม็ส (Pagani Huayra Hermès) ซูเปอร์คาร์มูลค่าเฉียด 300 ล้านบาทไทยของแมนนี โคชบิน (Manny khoshbin) นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังชาวอเมริกัน เป็นการรวมกันของรถปากานี อูไอรา (Pagani Huayra) จากบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติอิตาลีอย่างปากานี (Pagani) และการออกแบบตกแต่งจากแบรนด์เครื่องหนังระดับโลกอย่างแอร์แม็ส (Hermès) 


ปากานี อูไอราเป็นรถยนต์นั่งสมรรถนะสูง  2 ประตู 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์กลางลำหลัง ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ขนาด 6.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบ V12 (V12 Twin Turbo) ของเมอร์เซเดส เบนซ์ (Mercedes Benz) ให้กำลังขับเคลื่อน 720 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ 7 จังหวะแบบซีเควนเชียล (Sequential) สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ที่ 3.2 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 372 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยในปี 2012 ปากานี อูไอรา เคยถูกยกให้เป็นรถไฮเปอร์คาร์แห่งปี โดยนิตยสารท็อปเกียร์ (Top Gear) ซึ่งเป็นนิตยสารรถยนต์ที่ BBC Worldwide เป็นเจ้าของและเผยแพร่ภายใต้สัญญาโดย Immediate Media Company นอกจากนี้ยังเคยได้รับการจดสถิติเป็นรถที่เร็วที่สุดที่ทดสอบในสนามของทางท็อปเกียร์ ด้วยเวลา 1:13.8 ในปี 2011 อีกด้วย


โดยในปี 2015 แมนนี โคชบินได้ติดต่อซื้อรถปากานี อูไอราจากทางปากานีและได้ติดต่อให้แอร์แม็สเข้ามาร่วมทำงานกับทางปากานีเพื่อออกแบบการตกแต่งรถให้กับเขา ซึ่งนั่นเองก็เป็นครั้งแรกของแอร์แม็สที่ได้ร่วมงานกับบริษัทรถสปอร์ตอย่างปากานี และแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ปากานี อูไอรา แอร์แม็สยังคงเป็นรถที่คงคุณสมบัติทุกอย่างของรถรุ่นอูไอราไว้อย่างครบถ้วน ขณะเดียวกันก็งดงามไปด้วยการออกแบบตกแต่งทั้งภายนอกและภายในที่ปราณีตจากแอร์แม็ส ตัวเบาะ เกียร์ และอีกหลาย ๆ จุดถูกห่อหุ้มไว้ด้วยหนังจากแอร์แม็ส


ข้อมูลจาก luxatic.com และ www.pagani.com

ภาพจาก luxatic.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง