รีเซต

เช็กที่นี่! กำหนดการ “งานลูกชิ้นยืนกิน” บุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง? อยู่ต่างจังหวัดก็มาได้!

เช็กที่นี่! กำหนดการ “งานลูกชิ้นยืนกิน” บุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง? อยู่ต่างจังหวัดก็มาได้!
Ingonn
17 กันยายน 2564 ( 10:21 )
376
เช็กที่นี่! กำหนดการ “งานลูกชิ้นยืนกิน” บุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง? อยู่ต่างจังหวัดก็มาได้!

แค่อยากกิน ก็ทำเศรษฐกิจพุ่ง! เมื่อ “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ ลลิษา มโนบาล ได้ให้สัมภาษณ์ใน รายการ WOODY SHOW หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยว “LALISA” ว่าอยากกลับเมืองไทย ไปทาน “ลูกชิ้นยืนกิน” ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของลิซ่า ทำเอาร้านลูกชิ้นยืนกิน กลับมาขายดี จนต้องเปิดงาน เทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021 New Normal

 

 

หลายหน่วยงานในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้จัดเทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021 New Normal 17 - 23 กันยายน นี้ ที่บริเวณ สถานีรถไฟบุรีรัมย์ พร้อมโปรโมชั่นเด็ด 7 วัน 7 โปร ทุกวันเวลา 12.00 น. ผ่านเพจ เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก และนาทีทอง ลูกชิ้น 10 ไม้ราคาบาทเดียว ทำให้บุรีรัมย์กลับมาครึกครื้น หลังจากเจอวิกฤตโควิด-19 

 

 

"เทศกาลลูกชิ้นยืนกิน" ประจำปี 2564 แบบนิวนอร์มอลขึ้น ในระหว่างวันที่ 17 - 23 ก.ย. 2564 ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จากเดิมที่ได้มีกำหนดจะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ได้เลื่อนออกไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กระทั่งได้มีมาตรการคลายล็อกดาวน์ จึงได้กลับมาจัดงานอีกครั้ง

 

 


“งานลูกชิ้นยืนกิน” บุรีรัมย์ มีอะไรบ้าง?


1.จัดโปรโมชั่น 7 วัน 7 โปร ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก

 


2.นาทีทอง ลูกชิ้น 10 ไม้ ในราคา 1 บาท ทุกวัน ในเวลา 12.00 น.

 


3.จัดการแสดง การแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกิน เพื่อทำลายสถิติเก่า

 


4.จัดเซอร์ไพรส์ "ลิซ่า BLACKPINK" เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่ทำให้ลูกชิ้นยืนกิน ซึ่งเป็นอัตลักษณ์เด่นของ จ.บุรีรัมย์ เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น

 

 

 

มาตรการโควิด-19 งาน “ลูกชิ้นยืนกิน” บุรีรัมย์


1.จากเดิมที่จะให้นั่งรับประทานในงาน แต่ปีนี้จะให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านแทน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19

 

 

2. บุคคลที่เดินทางเข้าจังหวัดบุรีรัมย์ โดยไม่ต้องกักตัว จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีน ซิโนแวคแล้ว 2 เข็ม หรือผู้ที่ฉีดแอสตราเซเนกาแล้ว 1 เข็ม มากกว่า 14 วัน หรือวัคซีนชนิดอื่นใดครบจำนวนตามเกณฑ์ที่กำหนด หรือผู้ที่ผ่านการกักตัวโดยสถานที่กักกันแห่งรัฐ (State Quarantine) และได้รับการนำส่งโดยกระบวนการของรัฐ เป็นต้น

 

 


กระแส “ลูกชินยืนกิน ฟีเวอร์” 


ที่บริเวณชานชลา หลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าขาย “ลูกชิ้นยืนกิน” ที่มีอยู่กว่า 10 ร้าน ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ที่มีเอกลักษณ์การกินที่ไม่เหมือนใคร และมีเพียงจังหวัดเดียวในประเทศไทย หรือแห่งเดียวในโลก ส่วนลูกชิ้นทอดซึ่งเน้นเป็นลูกชิ้นหมูนั้น มีความนุ่มอร่อย เด้งสู้ฟัน ที่สำคัญน้ำจิ้มเป็นสูตรเฉพาะทำจากน้ำมะขามเปียก พร้อมมีกลิ่นหอมของพริกทอด ทำให้รสชาติเป็นที่ถูกปากของลูกค้า

 

 

โดยพ่อค้าแม่ค้าขาย “ลูกชิ้นยืนกิน ต่างบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบขายไม่ดี ตั้งแต่ช่วงการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ลูกค้าลดลง และนักท่องเที่ยวไม่มายืนกินลูกชิ้นหน้ารถเข็น  ส่งผลให้พ่อค้าขายลูกชิ้นแต่ละร้านมียอดขายลดลงมากกว่า 50% แต่พอมีข่าว “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ ลลิษา มโนบาล บอกว่า อยากกลับไทย ไปกินลูกชิ้นยืน ก็เริ่มมีประชาชน และนักท่องเที่ยวออกมาซื้อและยืนกินที่รถเข็นแล้ว หรือสั่งผ่านแกร็บ ส่งผลให้พ่อค้าขายลูกชิ้นแต่ละร้านมียอดขายเพิ่มขึ้นมาบ้าง และก็ต่างขอบคุณ ลิซ่า รู้สึกปลื้ม ดีใจ ที่ไม่ลืมบ้านเกิด และให้ทั่วโลกได้รู้ว่าลูกชื้นยืนกิน ยังมีอยู่ และเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของคนบุรีรัมย์ อีกทั้ง MV ของน้อง ลิซ่า ก็เป็นรูปปราสาทพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์

 

 

สำหรับ “ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์” จะเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ที่บริเวณชานชลา หลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จะขายไม้ละ 3 บาท 7 ไม้ 20 บาท

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก , สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง