รีเซต

"ลิซ่า" ปังไม่หยุด บุรีรัมย์เตรียมจัดเทศกาล "ลูกชิ้นยืนกิน"

"ลิซ่า" ปังไม่หยุด บุรีรัมย์เตรียมจัดเทศกาล "ลูกชิ้นยืนกิน"
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2564 ( 11:05 )
285
"ลิซ่า" ปังไม่หยุด บุรีรัมย์เตรียมจัดเทศกาล "ลูกชิ้นยืนกิน"

นาทีนี้ ต้องยกความแรงให้กับ "ลูกชิ้นยืนกินเมืองบุรีรัมย์" เพราะเกิดกระแสที่อยากมาตามรอย "ลิซ่า" BLACKPINK หรือ "ลลิษา มโนบาล" บางคนถึงขั้นลงทุนเดินทางมาลิ้มรสลูกชิ้นยืนกินถึงจังหวัดบุรีรัมย์ และยังสร้างปรากฎการณ์หน้าใหม่ เพราะมีออเดอร์สั่งซื้อผ่านออนไลน์แบบถล่มทลายวันละ 300 – 400 ชุดในราคาชุดละ 60 – 100 บาท จนบางร้านแพ็กส่งแทบไม่ทัน ต้องหยุดทอดขายหน้าร้านชั่วคราวเพื่อไปแพ็กส่งลูกค้าให้ทันตามออร์เดอร์ออนไลน์

TNN ประเด็นใหญ่ ลงพื้นที่ไปคุยกับแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน 2 ร้านดัง คือ คุณ อรุณศรี กำเนิดกลาง เจ้าของร้านลูกชิ้น “ยายภา” 

และ คุณรักชนก มณีวรรณ เจ้าของร้านลูกชิ้น “เจ้นก-กอก” บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าหลังจากมีกระแสของน้องลิซ่า ก็ทำให้ลูกชิ้นยืนกินขายดีเป็นประวัติการณ์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะมีออเดอร์สั่งผ่านออนไลน์เข้ามาวันละ 300-400 ชุด มาเกือบสัปดาห์แล้ว จนบางวันแพ็คส่งขายแทบไม่ทัน ส่งผลให้ยอดขายพุ่งเพียงชั่วข้ามคืน จากช่วงโควิดที่ขายได้วันละไม่กี่ร้อยบาท แต่พอมีกระแสน้องลิซ่าตอนนี้ดันยอดขายเพิ่มเป็นหลักหมื่นต่อวัน

และเพื่อแทนคำขอบคุณแม่ค้าก็ได้เชิญชวนให้น้องลิซ่า มาทานลูกชิ้นยืนกินฟรีได้เลย ร้านไหนก็ได้ เพราะตอนนี้เกือบทุกร้านก็ทำน้ำจิ้มสูตรพริกเผาเหมือนที่น้องลิซ่าอยากทานไว้แล้ว 

ส่วนลูกค้าที่มากินลูกชิ้น บอกว่าตัวเองอยู่บุรีรัมย์ พอมีกระแสลิซ่าก็มีเพื่อนจากทั้งกรุงเทพฯ และคนรู้จักที่ชัยภูมิ และภาคใต้ โทรศัพท์มาสอบถามและฝากซื้อให้ช่วยส่งไปให้หลายคน 

ล่าสุดทาง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมมือกับหลายหน่วยงานเตรียมจัดงานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินขึ้นในวันที่ 17-23 กันยายนนี้ ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ 

งานในครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นในรูปแบบ นิวนอร์มอล โดยผู้เข้าร่วมงานจะต้องได้รับวัคซีน ซิโนแวคแล้ว 2 เข็ม หรือแอสตราเซเนกาแล้ว 1 เข็ม มากกว่า 14 วัน หรือวัคซีนชนิดอื่นใดครบจำนวนตามเกณฑ์ที่กำหนด หรือผู้ที่ผ่านการกักตัวโดยสถานที่กักกันแห่งรัฐ (State Quarantine) และได้รับการนำส่งโดยกระบวนการของรัฐ เป็นต้น 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง