รีเซต

3 โบรกฯ ส่องทิศทางตลาดหุ้นไทยภาคบ่าย แนะกลยุทธ์ลงทุน

3 โบรกฯ ส่องทิศทางตลาดหุ้นไทยภาคบ่าย แนะกลยุทธ์ลงทุน
ทันหุ้น
18 ตุลาคม 2565 ( 13:52 )
90
3 โบรกฯ ส่องทิศทางตลาดหุ้นไทยภาคบ่าย แนะกลยุทธ์ลงทุน

#ทันหุ้น-บล.กสิกรไทย มีมุมมองตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,570-1,590 จุด ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามหลักๆ คือ ต่างประเทศรายงานจีดีพีไตรมาส 3/65 ของจีนวันนี้เลื่อนการประกาศ ตลาดคาด +3.4% YoY (เทียบ 2Q22 ที่ +0.4% YoY) และตัวเลขเศรษฐกิจของจีนอนื่ ๆ รวมถึงยังต้องติดดามการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนครั้งที่ 20 ระหว่างนี้ จนถึง 22 ต.ค. 

 

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ได้แก่ ประเด็นสำคัญคือ 1.)รอรายงานผลประกอบการงวดไตรมาส 3/65   กลุ่มธนาคาร บริษัทที่คาดจะรายงานกำไรเติบโตเด่น YoY ได้แก่  KTB, TTB, KKP, SCB และ BAY  2.)  กลุ่ม ICT รอติดตามผลลงมติจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ JASIF จะเป็นตัวกำหนดโครงสร้างอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตบ้าน และการตัดสินใจของคณะกรรมการ กสทช. จะเป็นตัวกำหนดโครงสร้างตลาดบรอดแบนด์มือถือ โดยวันนี้ (18 ต.ค.) ความพยายามของ ADVANC ในการรวมตลาด FBB

 

ธีมการลงทุน แนะนำหุ้นแนวโน้มกำไรงวดไตรมาส 3/65 แข็งแกร่งเติบโต เมื่อเทียบ QoQ, YoY อาทิ TU, ASIAN กลุ่มธนาคาร อาทิ SCB, TTB ส่วนกลุ่มที่แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น จากราคาพลังงานปรับลง แนะนำกลุ่ม  Anti commodity อาทิ PTG, BGRIM กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นช็อปดีมีคืน อาทิ COM7, CRC กลุ่มการเงิน อาทิ JMT, SAWAD กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ SVI

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า  Momentum การรีบาวน์ของตลาดหุ้นต่างประเทศยังมีต่อหลังจาก Dow Jones Futures ที่ปรับขึ้นเกือบ 400 จุด ขณะที่ค่าเงิน Dollar Index ที่อ่อนค่าทำจุดต่ำสุดของสัปดาห์ที่ 112 จุด กดดันจากค่าเงินปอนด์ที่แข็งค่ามาที่ 1.14 usd/ปอนด์ จากรายงาน Financial Times ระบุถึงความเป็นไปได้ของการชะลอการทำ QT ของ BOEเพื่อลดความผันผวนในตลาดการเงิน ขณะที่ค่าเงินเยนเริ่มทรงตัวที่ +/-148 เยน/usdใกล้ระดับ 150 เยน/usd ซึ่งนักลงทุนเชื่อว่าเป็นจุดที่มีโอกาสเห็นการแทรกแซงจากทางการ ทั้งนี้ 2 สกุลเงินข้างต้นคิดเป็นสัดส่วน 26% ในการคำนวณตะกร้าเงินดอลลาร์

 

สถานการณ์ข้างต้นมองเป็นบวกต่อทิศทาง SET Index อยู่ในจุดที่ดีสำหรับการฟื้นตัวมองกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1575-1590 จุด กลยุทธ์การลงทุนยังชอบหุ้นอิงการฟื้นตัวเศรษฐกิจในประเทศ HMPRO CBG ASK BBL และ KCE ที่ราคาปรับลงลึกเกินพื้นฐาน

 

ด้านบล.โกลเบล็ก คาดดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายปรับตัวขึ้นตามดัชนีในภูมิภาค โดยได้แรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงสวนกับเงินปอนด์ หลังอังกฤษระงับการปรับขึ้นภาษีเงินได้ อย่างไรก็ตามการรีบาวด์ขึ้นหากยังไม่ผ่านแนวต้าน 1,595 จุดทำให้ยังไม่หลุดจากแนวโน้มขาลง ส่วนแนวรับจะอยู่ที่ 1,575 จุด 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้าดัชนีปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นสหรัฐ โดยนักลงทุนติดตามการรายงานผลประกอบการหุ้นกลุ่มธนาคาร ที่จะทยอยประกาศผลในงวดไตรมาส 3/65 ทำให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,585.60 จุด บวก 14.20 จุด หรือ 0.90% มีมูลค่าการซื้อขาย 31,892 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง