รีเซต

5 สิ่งที่น่าจับตามองใน Bitcoin ในสัปดาห์นี้

5 สิ่งที่น่าจับตามองใน Bitcoin ในสัปดาห์นี้
TrueID
20 กันยายน 2564 ( 15:04 )
151
5 สิ่งที่น่าจับตามองใน Bitcoin ในสัปดาห์นี้

ราคา BTC สดร่วงลงสู่ระดับ 45,000 ดอลลาร์ซึ่งมีการคาดการณ์เชิงบวกทั่วกระดาน เนื่องจากผู้ค้า Bitcoin กำลังรอการเกิดใหม่ในเดือนตุลาคม

 

Bitcoin ( BTC ) เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ด้วยการเคลื่อนไหวที่ลดลงอย่างแน่นอน — แต่สิ่งหนึ่งที่ล้มเหลวในการสั่นคลอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนในภาวะกระทิง

 

วันหยุดสุดสัปดาห์ที่หลากหลายทำให้ BTC/USD ปิดเหนือ $47,000 เพียงเพื่อจะสูญเสียกำไรก่อนหน้านี้ทั้งหมดเพื่อท้าทายการสนับสนุน $45,000 ชั่วโมงต่อมา

 

เป็นสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อน — ไม่ใช่แค่ Bitcoin เท่านั้น แต่หุ้นและความเชื่อมั่นกำลังสั่นคลอนเมื่อการระเบิดของ Evergrande ในประเทศจีนคลี่คลาย อะไรจะส่งผลต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัล? 

 

ตามที่นักวิเคราะห์คาดว่าสัปดาห์ที่ "ไม่แน่นอน" สำหรับการเคลื่อนไหวของราคา BTC Cointelegraph จะพิจารณาปัจจัยห้าประการที่ควรค่าแก่การพิจารณาเมื่อสร้างแผนภูมิว่า Bitcoin จะเป็นอย่างไรในระยะสั้น

 

เอลซัลวาดอร์ "เข้าซื้อ"

 

การเคลื่อนไหวของราคาสปอตของ Bitcoin นั้นแทบจะไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเทรดตั้งแต่เริ่มต้นสัปดาห์

 

การกลับตัวของความแข็งแกร่งก่อนหน้านี้ในวันอาทิตย์นั้นทบต้นในชั่วข้ามคืน และ BTC/USD สูญเสียเครื่องหมาย $46,000

 

ท่ามกลางความปั่นป่วนในตลาดดั้งเดิมที่นำโดยเทพนิยายของ Evergrandeในประเทศจีน สัปดาห์นี้อาจไม่จบลงด้วยการเสนอการซื้อขายที่ทำกำไรได้ สำหรับเทรดเดอร์ชื่อดัง Pentoshi ตอนนี้เป็นเวลาที่ต้องสต็อกและรอให้สถานการณ์คลี่คลายเอง

 

 

 

 

ตามที่ Cointelegraph รายงาน $44,000 แสดงถึงกำแพงสนับสนุน ซึ่งตอนนี้ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะมีการทดสอบซ้ำ การดำน้ำที่ลึกกว่านั้นยังสามารถให้ผลตอบแทน $41,000 หรือแม้แต่ $38,000 ได้ ซึ่งทำให้เกิดระดับการย้อนกลับของ Fibonacci ที่สำคัญ

 

อย่างไรก็ตาม โดยรวมแล้ว อารมณ์ยังคงสนับสนุนการกลับหัวกลับหางในตลาดคริปโตเคอเรนซีในไตรมาสที่ 4 

 

รัฐบาลเอลซัลวาดอร์ที่ "ซื้อขาลง" ก็คือรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ ซึ่งยืนยันเมื่อวันจันทร์ว่าได้ซื้อเพิ่มอีก 150 BTC จากการถือครองทั้งหมด 700 BTC

“พวกเขาไม่สามารถเอาชนะคุณได้หากคุณซื้อราคาขาลง” ประธาน Nayib Bukele กล่าวในชุดทวีตที่มีลักษณะเฉพาะเกี่ยวกับนโยบาย Bitcoinของประเทศของเขา

 

แผนภูมิแท่งเทียน 1 วัน BTC/USD (Bitstamp) ที่มา: TradingView

 

 

Bitcoin ถือครอง "เหมือนแชมป์แน่นอน"

 

นักวิเคราะห์กล่าวว่าสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากและทุกสิ่งที่พิจารณาว่า Bitcoin ทำงานได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก

 

ไม่ว่าจะเป็นหุ้นหรือทองคำที่ปลอดภัย สัปดาห์นี้ภาพก็สดใสน้อยลงอย่างแน่นอน ตัวอย่างเช่น S&P 500 กำลังจะปิดต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน

 

ทองคำกำลังมุ่งหน้าสู่ระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือนเมษายน ขณะที่เทียบกับดัชนี Nasdaq 100 เทรดเดอร์ผู้มีประสบการณ์ Peter Brandt กล่าวว่าโลหะมีค่าเกือบอยู่ที่ระดับต่ำสุดเมื่อ 20 ปีที่แล้ว

 

 

 

 

“เมื่อค่าเงินดอลลาร์พุ่งขึ้น (ใกล้จะสูงแล้ว) การอ่อนตัวในหุ้น การดิ่งลงของโลหะ BTC ทำตัวเหมือนเป็นแชมป์อย่างแท้จริงเพราะมันปฏิเสธความคิดที่จะเข้าสู่วัฏจักรที่ต่ำ ค่อนข้างแข็งแกร่ง” Bob Lukas เทรดเดอร์ ผู้ประกอบการ และนักลงทุน กล่าวสรุปสถานการณ์ล่าสุด

 

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ( DXY ) ใกล้ระดับ 94 ท่ามกลางกระแสความนิยม Bitcoin

 

หากสถานะที่เป็นอยู่เริ่มเปลี่ยนแปลง แรงผลักดันให้ BTC ดำเนินการอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นจึงชัดเจน

 

 

กราฟแท่งเทียน 1 วันของดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ที่มา: TradingView

 

 

Bitcoin เตรียมเพิ่มระดับความยาก 5 อันดับแรกตั้งแต่ปี 2019

 

พื้นฐานของ Bitcoin ไม่เคยดูดีไปกว่านี้เลย บางทีอาจเป็นความคิดที่เบื่อหู แต่ในสัปดาห์นี้ ตัวเลขก็พูดได้สำหรับตัวมันเอง

 

ทั้งความยากและอัตราแฮชปฏิเสธที่จะแนวโน้มขาลงอย่างดื้อรั้น ซึ่งบ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นที่อยู่เบื้องหลังของผู้ขุดยังคงเป็นขาขึ้นอย่างไม่เปลี่ยนแปลง

 

ความยากในการขุดซึ่งบรรเทาผลกระทบจากการพ่ายแพ้ในการขุดของจีนในเดือนพฤษภาคมเป็นเวลาหลายเดือน ขณะนี้มีกำหนดเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นครั้งที่ห้าในวันอังคาร

 

นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยาก — ครั้งสุดท้ายที่ความยากเพิ่มขึ้นห้าครั้งติดต่อกันเริ่มขึ้นในปลายปี 2019 ก่อนที่การพังทลายของตลาดในเดือนมีนาคม 2020 จะทำให้อารมณ์เสีย แม้แต่ตลาดกระทิงที่ตามมาและวิ่งไปที่ 64,500 ดอลลาร์ตลอดกาลก็ไม่สามารถทำซ้ำความสำเร็จนี้ได้

 

ดังนั้น สำหรับผู้ที่เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของราคาต้องเป็นไปตามปัจจัยพื้นฐานของเครือข่าย แนวโน้มดูเหมือนจะเป็นขาขึ้นมากกว่าที่เคย

 

อัตราแฮชยืนยันได้ แม้ว่าประสิทธิภาพราคาจะอยู่ในระดับปานกลางในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่การประมาณการยังคงแสดง 140 exahashes ต่อวินาที (EH/s) สำหรับเครือข่าย ซึ่งเท่ากับ 17% ต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาล

 

สำหรับนักลงทุน Vince Prince ผู้วิจารณ์หน่วยงานกำกับดูแลเกี่ยวกับประสิทธิภาพอัตราแฮช ความแตกต่างล่าสุดระหว่างเมตริกและราคาสปอตเป็นสาเหตุให้เกิดความมั่นใจ

 

“ในขณะที่ Bitcoin ทิ้ง Hash Rate จำนวน มากขึ้นจริง ๆ” เขาสรุปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

แผนภูมิอัตราแฮช Bitcoin เฉลี่ย 7 วัน ที่มา: Blockchain

 

 

ซูมออกก็ “มีแต่ขึ้น”

 

มูลค่าสูงสุดของ Bitcoin ในขณะนี้สูงกว่าราคาสปอตสูงสุดตลอดกาลในปี 2017 ที่ $21,000 ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ (WMA) ซึ่งโดยทั่วไปถือเป็นราคาขั้นต่ำและระดับที่ BTC/USD ไม่เคยเกิน ตอนนี้อยู่ที่ 15,600 ดอลลาร์

 

 

Bitcoin 200WMA เทียบกับ cap ที่รับรู้เทียบกับกราฟ BTC/USD ที่มา: PlanB/ Twitter

 

นักวิเคราะห์ PlanB ผู้สร้างโมเดลราคา Bitcoin แบบ stock-to-flow กล่าว สิ่งเหล่านี้เป็นมากกว่าตัวเลข

 

ความสัมพันธ์ระหว่างค่าสูงสุดที่รับรู้ — การแสดงออกของมูลค่าตลาดตามราคาที่แต่ละ bitcoin เคลื่อนไหวล่าสุด — และ 200WMA เป็นมาตรวัดที่มีประโยชน์ของศักยภาพในการเติบโตของตลาด

 

รอบราคาก่อนหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายปี 2013 และ 2017 นั้นมาพร้อมกับช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างตัวชี้วัดทั้งสอง อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ตรงกันข้ามกับความจริง — และโอกาสที่ Bitcoin จะเป็น "ซื้อ" ที่แข็งแกร่ง

 

 

 

 

ตามที่ Cointelegraph รายงาน การประมาณการเรียกร้องให้มีราคา BTC หกหลักภายในสิ้นปีนี้ ไตรมาสที่ 4 ควรเป็นจุดเริ่มต้น โดยเดือนตุลาคมสร้างรากฐานที่มั่นคงด้วยการปิดรายเดือนขั้นต่ำ $63,000

 

“ตุลาคม $63K เพียง +31% จากวันนี้” PlanB เพิ่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

“กรณีที่เลวร้ายที่สุด” ของเดือนกันยายนอยู่ที่ 43,000 ดอลลาร์สำหรับการปิดรายเดือน

 

 

“ตลาดหมีที่ดีที่สุดที่เคยมีมา”

 

เป็นการตั้งค่าแบบคลาสสิกซึ่งได้กีดกันช่วงเวลาสำคัญของการเคลื่อนไหวของราคาแบบ bullish ในอดีต — Bitcoin นั้นค่อนข้างใกล้เคียงกับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ไม่มีใครสนใจ

 

แม้จะซื้อขายกันที่เกือบ 50,000 ดอลลาร์ แต่ BTC/USD เป็นหัวข้อที่ผู้คนพูดถึงกันน้อยลงในเดือนนี้ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เห็นได้ชัดในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต

 

ข้อมูลจาก Google Trends แสดงให้เห็นว่า “Bitcoin” นั้นไม่เป็นที่นิยมเหมือนในกลางเดือนกรกฎาคม เมื่อ BTC/USD ซื้อขายที่สูงกว่า $30,000

 

 

ข้อมูล Google Trends สำหรับ "Bitcoin" ที่มา: Google Trends

 

 

เฉพาะในเดือนธันวาคม 2020 เท่านั้นที่มีความสนใจในการค้นหาลดลง ซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่ระยะหลักของตลาดกระทิงของ Bitcoin จะเริ่มขึ้นจริงๆ

 

ตามที่นักวิเคราะห์ William Clemente แนะนำ อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขดังกล่าวเหมาะสำหรับการเคลื่อนไหวของราคา BTC ทำให้เกิดความประหลาดใจ

 

“Bitcoin หลุดออกมาจากตลาดกระทิงเมื่อคืนนี้ ตั้งค่าระดับสูงขึ้น เงินทุนที่ 0.01% และฟีดของฉันก็เงียบไป ยอดเยี่ยม” เขาทวีตเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้อธิบายสถานการณ์ปัจจุบันอย่างแดกดันว่าเป็น “ตลาดหมีที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

 

 

Crypto Fear & Greed Index ณ วันที่ 19 กันยายน ที่มา: Alternative.me

 

 

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนยังอยู่ในอุดมคติในปัจจุบัน ด้วยดัชนี Crypto Fear & Greed ในพื้นที่ "เป็นกลาง" เนื่องจาก Bitcoin มีแนวต้านขั้นสุดท้ายก่อน 50,000 ดอลลาร์

 

“ความโลภ” ยังไม่กลับมามีบทบาทสำคัญในตลาดคริปโต ตัวชี้วัดนี้สอดคล้องกับการเก็งกำไรในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

 

 

ข้อมูล : cointelegraph

ภาพโดย Charles Thompson จาก Pixabay 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง