รีเซต

ว่าที่ CEO คนใหม่ลั่น พร้อมเปลี่ยนแปลง "ทวิตเตอร์"

ว่าที่ CEO คนใหม่ลั่น พร้อมเปลี่ยนแปลง "ทวิตเตอร์"
TNN ช่อง16
15 พฤษภาคม 2566 ( 09:38 )
54
ว่าที่ CEO คนใหม่ลั่น พร้อมเปลี่ยนแปลง "ทวิตเตอร์"

“ลินดา ยาคคาริโน” ว่าที่ CEO คนใหม่ของ “ทวิตเตอร์” ทวีตข้อความว่า เธอได้แรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ของ “อีลอน มัสก์” ในการสร้างอนาคตที่สดใส และรู้สึกตื่นเต้นที่จะมีส่วนช่วยเปลี่ยนผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแห่งนี้

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ “ยาคคาริโน” ออกมาระบุต่อสาธารณะ หลังจากมีข่าวว่ากำลังเจรจารับตำแหน่ง CEO คนใหม่ของทวิตเตอร์ แทน “อีลอน มัสก์” ที่ทำหน้าที่นี้นับตั้งแต่ซื้อกิจการมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบัน “ยาคคาริโน” ดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายโฆษณาของบริษัท NBC ยูนิเวอร์แซล ในเครือคอมคาสต์ (Comcast) ซึ่งเธอมีบทบาทในการปรับเปลี่ยนธุรกิจโฆษณาให้ทันสมัย 

เธอระบุด้วยว่า มีความมุ่งมั่นต่ออนาคตของ “ทวิตเตอร์” และความคิดเห็นของผู้ใช้งานมีความสำคัญต่อการสร้าง Twitter 2.0

“ยาคคาริโน” จะเข้ามาบริหาร “ทวิตเตอร์” ซึ่งพยายามจะพลิกกลับมาเพิ่มรายได้โฆษณาที่ลดลง ประกอบกับเผชิญความท้าทายหลายเรื่อง พร้อมกับภาระหนี้จำนวนมาก

ก่อนหน้านี้ “มัสก์” ระบุว่า CEO คนใหม่ของ “ทวิตเตอร์” จะช่วยสร้างแอปพลิเคชั่นสำหรับทุกอย่าง ซึ่งจะครอบคลุมบริการที่หลากหลาย เช่น การชำระเงินโดยตรงผ่านอิเล็กทรอนิกส์จากบุคคลหนึ่งไปยังอีกบุคคลหนึ่ง (peer-to-peer) และการที่ “มัสก์” เลือกผู้มีประสบการณ์ด้านโฆษณาส่งสัญญาณว่า โฆษณาดิจิทัลยังคงเป็นเป้าหมายหลักของธุรกิจ


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง