รีเซต

ใจมาก! ’พิมรี่พาย’ โอน 3 แสน ช่วยลูกน้องไม่ต้องถูกตัดขา

ใจมาก! ’พิมรี่พาย’ โอน 3 แสน ช่วยลูกน้องไม่ต้องถูกตัดขา
TNN ช่อง16
24 กันยายน 2563 ( 12:54 )
854
ใจมาก! ’พิมรี่พาย’ โอน 3 แสน ช่วยลูกน้องไม่ต้องถูกตัดขา

วันนี้ ( 24 ก.ย. 63 )โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดประทับใจของ “พิมรี่พาย” พิมพ์พรรณ สรัลรัชญ์ แม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ ขวัญใจชาวเน็ต แต่เธอไม่เคยลืมที่จะกตัญญูต่อผู้มีพระคุณทุกคน และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อคนในสังคม 


ล่าสุดมีเรื่องราวสุดซึ้งใจเมื่อ พิมรี่พาย ควักเงิน 3 แสน โอนให้ลูกน้องที่กำลังจะพิการโดนตัดขาจากอุบัติเหตุ 


หนุ่มรายนี้ชื่อ "โด่ง" ทำงานอยู่บริษัทพิมรี่พาย ทำหน้าที่เด็กเดินออเดอร์ ดูแลความสะอาดในโกดัง  





โด่ง เล่าว่า ตอนนั้นไปทำงานช่วงเช้าขี่รถไปที่โกดัง ทำของตก เลยกลับไปเอา พอขี่ไปสักพัก เจอรถกระบะมาตัดหน้า ตอนนั้นเราหลับไปเลย รู้ตัวอีกทีอยู่ที่โรงพยาบาล ตื่นขึ้นมาโดนใส่เหล็ก มีเหล็กเสียบขา 


หมอบอกว่ากำลังหาโรงพยาบาลที่ดีที่สุด จะรีบผ่าตัด เครียดมาก เงินก็ไม่มี ทำงานมาไม่ถึงปีเลย คิดว่าไม่มีใครช่วยแล้ว แต่นายจ้างคนนี้ยื่นมือมาช่วย เหมือนเราได้เกิดใหม่อีกครั้ง ซึ้งใจมากที่พิมรี่พาย ไม่รังเกียจว่าเขาเป็นคนงานต้อยต่ำ




ด้าน พิมรี่พาย บอกว่า สภาพที่เห็น โด่งนอนขาขึ้นฟ้า หมอบอกไม่เกิน 1 สัปดาห์ กระดูกสมานไม่ได้แตกละเอียด  เราก็ตกใจกลัวเขาจะพิการ หมอบอกต้องส่งเคสไปรักษาโรงพยาบาลรัฐ แต่ต้องต่อคิว ประมาณ 1 เดือน และไม่ทันกระดูกที่จะสมานแต่ต้องรักษาเอกชนเลย ค่าใช้จ่าย 4 แสน 


ตอนที่โอนเงินคิดคำเดียว มันคุ้มมั้ย แต่มีส่วนหนึ่งในความคิดว่า เงินเนี่ยถ้ามันซื้อชีวิตคนได้ก็จะซื้อ เพราะมันมีค่ามากจริงๆไหนจะลูก ไหนจะครอบครัวมันอีกที่จะดูแล 



พิมรี่พาย บอกว่า  คนทำงานจริงๆต้องให้เครดิตลูกน้อง นั่งได้ทุกวันนี้เพราะลูกน้อง ความในใจที่จะบอกคือโด่งต้องขอบคุณลูกค้า เพราะเงินที่โอนไป มันไม่ใช่เงินของเธอ แต่เป็นเงินลูกค้า ที่มาช่วยชีวิตเขา  


ดูคลิป คลิกที่นี่ 


ขอบคุณ FB :  Pimrypie - พิมรี่พาย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง