รีเซต

สรุปดรามา "อายตา-พิมรี่พาย" เพราะรีวิวแป้งเป็นเหตุ!

สรุปดรามา "อายตา-พิมรี่พาย" เพราะรีวิวแป้งเป็นเหตุ!
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:01 )
295
สรุปดรามา "อายตา-พิมรี่พาย" เพราะรีวิวแป้งเป็นเหตุ!

วันนี้ ( 8 ก.พ. 65 )เป็นกระแสดรามาในโลกโซเซียลขณะนี้สำหรับ อายตา บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังและ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์เน็ตไอดอล เป็นที่กล่าวถึงจนแฮชแท็ก #พิมรี่พาย ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์ โดยจุดเริ่มต้นดรามาดังกล่าวมีที่มาที่ไปเป็นอย่างไรนั้นสรุปได้ดังนี้

- อายตา บิวเตอร์บล็อกเกอร์ชื่อดังรีวิวแแป้งซึ่งเป็นสินค้าใหม่ของพิมรี่พาย โดยลงคลิปบนยูทูปเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมาซึ่งใช้เบอร์ 2 กับผิวหน้าดูสว่างเกินผิวปกติเพราะออกชมพู จึงต้องใช้แป้งเบอร์ 3 สีเข้มควบคู่ไปด้วยกันด้วยการลงกรอบหน้า อายตากล่าวถึงเนื้อแป้งค่อนข้างทึบไม่เนียนไปกับผิว อาจจะไม่ตอบโจทย์คนสมัยนี้ที่ชอบความปกปิดบางเบา อายตาบอกว่าอาจจะเป็นเพราะแป้งแตกเลยใช้ไม่ได้เต็มประสิทธิภาพจึงไปซื้อมารีวิวใหม่เป็นแป้งเบอร์ 3 ก่อนจะรีวิวว่าปกปิดได้ดีแต่ทึบแมทเกินไป และ มีการออกเทานึดนึง อย่างไรก็ตามแป้งยังมีข้อดีคือคุมมันได้ดี 


- พิมพี่พาย ได้ออกมาตอบโต้อายตาผ่านการไลฟ์สดในวันต่อมา ( 6 ก.พ.)ด้วยถ้อยคำค่อนข้างรุนแรงโดยระบุว่า อายตาไม่ฉลาดแทนที่ใช้แปรงแทนพัฟฟ์เพื่อที่หน้าจะได้ไม่หนา ลูกตนเองอายุ 6 ขวบยังทำเป็น อยากได้หนาใช้พัฟฟ์ ได้บางเบาใช้แปรง เห็นเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์มา 10 ปีแล้วไม่ดังซักที 

- หลังจากนั้น อายตา ได้ออกมาไลฟ์สดในประเด็นเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์มา 10 ปีแต่ก็ยังไม่ดัง ตนเองนั้นไม่โกรธ จริงๆแล้วเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์มา 7-8 ปี คนฟอลโล่แค่ 1 ล้านกว่า ไปเดินตลาดมีคนจำได้บ้าง พร้อมกับยกมือขอโทษที่ไม่ดัง จริงๆแล้วก็อยากดัง พยายามแล้วแต่ได้เท่านี้ 

สำหรับประเด็นตนเองใช้พัฟกดแป้งตนเองพอจะมีความรู้เรื่องแต่งหน้าอยู่บ้างเวลาแต่งก็ใช้แปรงปัด แต่ตนเองใช้พัฟเพราะอยากเป็นตัวแทนผู้ใช้ของลูกค้าทั่วไปที่ไม่มีแปรงและใช้พัฟในตลับทา เพื่อที่จะได้เห็นว่าออกมาเป็นแบบไหน 

- เกิดกระแสดรามาในหมู่ชาวเน็ตในประเด็นที่พิมรี่พาย ต่อว่า อายตา ว่าไม่ดังจริงๆแล้วชาวโซเชียลรู้จัก อายตาก่อนพิมรี่พายด้วยซ้ำ พร้อมกับระบุว่ารีวิวสินค้าไม่จำเป็นต้องชมเสมอไป นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงประเด็นที่พิมรี่พายใช้ถ้อยคำหยาบคายในการต่อว่าอายตา และ คำพูดที่ออกแนวเหยียดอาชีพอื่น จนแฮชแท็กพิมรี่พายขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์

- พิมรี่พายออกมาชี้แจงต่อผ่านไลฟ์สดโดยระบุว่าตนเองไม่ได้ติดตามรีวิวจากบิวตี้บล็อกเกอร์มากนักเพราะยุ่งที่รู้เพราะมีเพื่อนไลน์มาเล่าให้ฟังว่า อายตา มีสไตล์รีวิวด่าสินค้าก่อนชม พร้อมกับโชว์แชทในไลน์ให้ดู ก่อนจะทิ้งท้ายว่าไม่ขอโทษ เพราะขอโทษจนช้ำไปหมดแล้ว 


ข้อมูลจาก : ช่องยูทูป eyeta/ พิมรี่พายขายทุกอย่าง

ภาพจาก : ช่องยูทูป eyeta/ พิมรี่พายขายทุกอย่าง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง