รีเซต

ยายสุดจะทน หลานชายเลี้ยงแต่เล็กเมายาหนัก คลั่งจุดไฟเผาบ้าน จำใจแจ้งตร.จับ

ยายสุดจะทน หลานชายเลี้ยงแต่เล็กเมายาหนัก คลั่งจุดไฟเผาบ้าน จำใจแจ้งตร.จับ
ข่าวสด
5 สิงหาคม 2563 ( 17:32 )
99
ยายสุดจะทน หลานชายเลี้ยงแต่เล็กเมายาหนัก คลั่งจุดไฟเผาบ้าน จำใจแจ้งตร.จับ

 

ยายสุดจะทน หลานชายเลี้ยงแต่เล็กเมายาหนัก คลั่งจุดไฟเผาบ้าน ช่วยกันกับตาดับไว้ได้ทัน ก่อนจำใจแจ้งตร.จับ สารภาพเสพยาบ้า

 

วันที่ 5 ส.ค. นางกุล อายุ 77 ปี ชาวต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.สุเมธ เสนากร รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ว่าหลานชายวัย 21 ปี อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ที่มีอาการเมายาเสพติด ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน ก่อนคนอยู่ในบ้านจะได้กลิ่นควันไฟแล้ววิ่งไปช่วยกันดับไว้ได้ทัน

 

ยายกุล เล่าว่า ตนเลี้ยงหลานชายมาจนเติบโต กระทั่งเมื่อช่วงปีนี้หลานชายเริ่มมีพฤติกรรมติดยาเสพติดหลายประเภท ทั้งดมสาระเหย เสพยาบ้า และถึงขั้นขโมยสิ่งของในบ้านไปขาย เพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ ล่าสุดเมื่อช่วงวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา หลานชายได้ครบกำหนดคัดเลือกทหาร แต่หลานไม่ยอมไปจับใบดำใบแดง บอกอะไรก็ไม่ฟัง จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนนั่งกินข้าวอยู่ชั้นล่างของบ้านกับตา ได้กลิ่นเหมือนไฟไหม้ จึงพากันวิ่งขึ้นไปดูบนบ้าน ที่มีหลานชายนอนอยู่คนเดียว และพบไฟกำลังไหม้ลุกลามจากที่นอน ไหม้เข้าไปด้านในตู้เสื้อผ้า ตนและตาจึงพากันวิ่งนำน้ำมาดับไว้ทัน แต่หลานชายยังอยู่ในสภาพหลอนยา มีกลิ่นสาระเหยและกลิ่นสูบยาบ้าคลุ้งไปทั่ว จึงช่วยกันพาตัวหลานลงมานอนชั้นล่างของบ้าน ก่อนโทรแจ้งตำรวจมาช่วยจับหลานชาย

 

“สุดจะทนแล้ว เพราะเริ่มติดยาเสพติดหนัก งานก็ไม่ทำ ถึงขั้นแม้ครบกำหนดเกณฑ์ทหารก็ไม่ยอมไป ไม่รู้จะบอกสอนอะไรได้อีกแล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวดำเนินคดีและพาไปเลิกสิ่งเสพติด ก่อนจะสร้างความเดือดร้อนรุนแรงตามมาอีกได้”

 

ด้านร.ต.อ.สุเมธ หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวหลานชายมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

สอบถามไปยังหลานชาย ผู้ก่อเหตุเผาบ้านครั้งนี้ ยังอยู่ในอาการมึนงงคล้ายคนเมายา ให้การว่า ไม่ได้คิดที่จะเผาบ้าน ซึ่งไฟที่ไหม้นั้นเป็นเพียงก้นบุหรี่ที่จุดสูบบนที่นอน แต่ขี้บุหรี่ปลิวไปใส่ตู้และที่นอน จึงทำให้เกิดไฟไหม้เท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจจะจุดเผาบ้าน และยังทำทีปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยา

เจ้าหน้าที่ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบปัสวะเป็นสีม่วง เจ้าตัวจึงยอมให้การรับสารภาพในเวลาต่อมา ว่าเสพยาบ้ามาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนหลอนก่อเหตุครั้งนี้ขึ้น ก่อนควบคุมตัวส่งดำเนินคดี แจ้ง 2 ข้อหาเสพยาเสพติดประเภท 1 (หรือยาบ้า) และเผาบ้านและทำลายทรัพย์สินจนเป็นเหตุให้เสียทรัพย์เสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง