รีเซต

อีเบย์ เปิดตัวโปรแกรมชิปปิ้ง ซีพาส 2.0 รับอีคอมเมิร์ซโต

อีเบย์ เปิดตัวโปรแกรมชิปปิ้ง ซีพาส 2.0 รับอีคอมเมิร์ซโต
TNN ช่อง16
3 พฤศจิกายน 2563 ( 15:10 )
96
อีเบย์ เปิดตัวโปรแกรมชิปปิ้ง ซีพาส 2.0 รับอีคอมเมิร์ซโต

อีเบย์ (eBay) เปิดตัวโปรแกรม“อีเบย์ ซีพาส 2.0” (eBay SEAPaSS 2.0) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการบริหารออเดอร์และจัดส่งสินค้าแบบครบวงจรในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดเชื่อมต่อระบบกับ 3พันธมิตรหลักผู้นำด้านโลจิสติกส์ในประเทศไทย ได้แก่ ไปรษณีย์ไทยดีเอชแอลอีคอมเมิร์ซ (DHL eCommerce) และดีเอชแอลเอ๊กซ์เพรส (DHL Express)  รองรับการจัดการออเดอร์สินค้าต่าง ๆของผู้ขายอีเบย์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าที่เคย สะดวกมากขึ้นด้วยระบบจัดการออเดอร์จากบัญชีอีเบย์หลาย ๆ บัญชีได้พร้อมกันมีบริการชิปปิ้งหลากหลายรูปแบบให้เลือกได้ครบจบในที่เดียว ตั้งแต่การเลือกบริษัทขนส่งเลือกรูปแบบวิธีการจัดส่ง ไปจนถึงการติดตามสถานะพัสดุจนถึงปลายทาง นอกจากนี้อีเบย์ยังได้ร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย มอบส่วนลดสุดพิเศษร้อยละ 5 ให้กับผู้ขายที่ใช้โปรแกรมชิปปิ้ง “อีเบย์ ซีพาส (eBay SEAPaSS 2.0)” ในการส่งสินค้าแบบ “อีเอ็มเอส เวิลด์” (EMS world) และ “อีแพ็กเก็ต” (ePacket) ไปต่างประเทศ โดยโปรแกรม “อีเบย์ ซีพาส 2.0” เปิดใช้งานได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่าย สมัครที่ SEAPaSS2.eBay.com

 นาง เจนนี หุย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเบย์ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน กล่าวว่า“นับตั้งแต่ที่อีเบย์เปิดตัวโปรแกรมซีพาสเบต้าเป็นครั้งแรกในปี 2561เพื่อช่วยให้ผู้ขายอีเบย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถจัดการออเดอร์ได้สะดวกขึ้น  อีเบย์ซีพาสก็ได้ผลตอบรับจากผู้ขายดีมากจากการที่ได้ช่วยให้ผู้ขายจัดการออเดอร์และการขนส่งสินค้าได้ง่ายขึ้นสะดวกรวดเร็วด้วยบริการอัตโนมัติต่าง ๆช่วยให้ผู้ขายประหยัดเวลาในขั้นตอนชิปปิ้งโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มสำหรับปีนี้ แม้เศรษฐกิจโลกจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีเบย์ยังเห็นว่าตลาดอีคอมเมิร์ซยังมีศักยภาพการเติบโตที่สูงในส่วนของประเทศไทยนั้นเห็นได้ว่ายอดขายของผู้ส่งออกไทยบนแพลตฟอร์มเรามีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนดังนั้นจึงต้องการสนับสนุนให้ผู้ค้าเติบโตได้เร็วยิ่งขึ้นและเปิดตัวซีพาสในเวอร์ชั่น 2.0เข้ามาช่วยในการขยายธุรกิจ”

 โปรแกรมอีเบย์ซีพาส2.0 ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้มากขึ้นโดยผู้ใช้สามารถผูกบัญชีอีเบย์หลาย ๆ บัญชีเข้ากับบัญชีซีพาสเพียงล็อกอินเดียวจากนั้นสามารถบริหารจัดการออเดอร์ของบัญชีอีเบย์ทุกๆ อันได้พร้อมกันและเรียกดูข้อมูลและจัดการคำสั่งซื้อ รวมถึงเลือกจัดส่งและหีบห่อรวมกันจากหลายออเดอร์หรือแยกออเดอร์เดียวกันออกเป็นหลาย ๆ หีบห่อก็ได้ ซึ่งถ้าหากเลือกบริการขนส่งแบบที่มีหมายเลขติดตามพัสดุ  ระบบซีพาสก็จะมีการอัปเดตสถานะการจัดส่งให้ทราบและผู้ขายสามารถพิมพ์ฉลากจ่าหน้าพัสดุได้สะดวกเพียงคลิกไม่กี่ครั้งสำหรับเวอร์ชันอัปเดตนี้ เราได้เชื่อมต่อระบบแบบเรียลไทม์ (Real-time) กับผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศทั้งไปรษณีย์ไทย ดีเอชแอลอีคอมเมิร์ซ และดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสจึงทำให้การจัดการพัสดุเป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำขึ้นเอสเอ็มอีไทยจึงสามารถใช้โอกาสนี้ เสริมให้การค้าออนไลน์ในตลาดโลกมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”นาง เจนนี หุย กล่าว

 ทั้งนี้ ฟีเจอร์ใหม่ในซีพาส 2.0 สามารถเชื่อม 3 พันธมิตรที่ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ได้แก่

1 ไปรษณีย์ไทยซึ่งให้บริการแบบ “อีเอ็มเอส เวิลด์” (EMS world) ซึ่งเป็นบริการใหม่เฉพาะSEAPaSS 2.0 “อีแพ็คเก็ต” (ePacket)ไปรษณีย์ลงทะเบียน(Registered) และไม่ลงทะเบียน (Non-registered)

2ดีเอชแอลอีคอมเมิร์ซ (DHL eCommerce) ซึ่งให้บริการพาร์เซลไดเร็ก(Parcel Direct) และแพ็คเก็ตพลัส (Packet Plus) และ แพ็คเก็ตสแตนดาร์ด (Packet Standard)

3 ดีเอชแอลเอ๊กซ์เพรส (DHL Express)  ซึ่งให้บริการขนส่งด่วนพิเศษ และผ่านพิธีศุลกากรจนถึงมือผู้รับ

ผู้ขายอีเบย์สามารถใช้บริการโปรแกรม “อีเบย์ ซีพาส 2.0” (eBay SEAPaSS 2.0) ได้ที่ SEAPaSS2.eBay.comและนับตั้งแต่วันที่16 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ผู้ขายอีเบย์สามารถรับส่วนลดพิเศษร้อยละ 5 สำหรับการจัดส่งแบบ EMS World และ ePacket (ไม่จำกัดจำนวนใช้ได้ทันทีที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ)เมื่อใช้ฉลากจัดส่งที่พิมพ์ออกจากระบบของซีพาส SEAPaSSLabels ทั้งนี้ การจัดส่งแบบ “อีเอ็มเอส เวิลด์” (EMS world) เปิดให้บริการเฉพาะในโปรแกรมซีพาสโฉมใหม่เท่านั้น

อีเบย์ซีพาส 2.0มีคุณสมบัติที่หลากหลาย อาทิ ผู้ใช้สามารถจัดการออเดอร์ได้ตั้งแต่ต้นจนจบโดยเข้าใช้งานฟีเจอร์หลักได้ทุกเมนูในหน้าจอเดียว ช่วยให้ผู้ขายสามารถค้นหาออเดอร์และจัดกลุ่มคำสั่งซื้อได้เร็วขึ้น

สำหรับผู้ขายที่มีการใช้รหัสสินค้า (CustomLabels - SKUs) และได้กรอกรายละเอียดจำเพาะของสินค้าผูกไว้กับเอสเคยูแต่ละอันเรียบร้อยแล้วระบบซีพาส 2.0จะบันทึกข้อมูลที่ใช้เขียนลงใน CN22/CN23 และ Commercial Invoice โดยอ้างอิงตามรายละเอียดที่ผู้ขายได้ผูกไว้กับเอสเคยูนั้นๆ ได้โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลสินค้าลงใน CN22/CN23 หรือ CommercialInvoice ทีละครั้ง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังช่วยจัดการออเดอร์ได้ง่าย เลือกได้ว่าส่งรวมห่อ–ส่งแยก (Combine & Split Orders)

อีเบย์ซีพาส 2.0จะประมวลผลข้อมูลในคำสั่งซื้อและรวมออเดอร์ที่มีชื่อผู้ซื้อและที่อยู่จัดส่งเดียวกันให้โดยอัตโนมัติช่วยให้ผู้ใช้งานตรวจดูได้ง่ายขึ้นและ รองรับการจัดการส่งซ้ำ-ส่งใหม่ในกรณีที่ผู้ขายต้องการส่งสินค้าชิ้นใหม่ไปทดแทนชิ้นเดิมที่เคยส่งไปก่อนหน้านี้ผู้ขายสามารถส่งใหม่ได้สะดวก และมีการเก็บประวัติการจัดส่งทุกครั้งไว้ด้วย

นับตั้งแต่อีเบย์ซีพาสเปิดตัวครั้งแรกในปี2561 เราพบสถิติว่า ผู้ขายอีเบย์ในประเทศไทยเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่ใหญ่ที่สุดโดยผู้ขายไทยจำนวนมากกว่าครึ่งนิยมใช้บริการของไปรษณีย์ไทยในการส่งสินค้าข้ามประเทศไปยังลูกค้าทั่วโลกและเราเห็นแนวโน้มที่ชัดเจนว่าการจัดส่งแบบด่วนพิเศษ หรือเอ๊กซ์เพรสกำลังเป็นที่ต้องการในหมู่ผู้ซื้อชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ  เราสังเกตว่าผู้ซื้อสินค้าบนอีเบย์ยินดีที่จะจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อให้อุ่นใจว่าจะได้รับสินค้าอย่างรวดเร็วและนำส่งมาถึงที่บ้านแน่นอน” นางเจนนี หุย กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง