รีเซต

โรบินฮู้ด แอปเพื่อคนตัวเล็ก ทางเลือกใหม่ฟู้ดเดลิเวอรี่

โรบินฮู้ด แอปเพื่อคนตัวเล็ก ทางเลือกใหม่ฟู้ดเดลิเวอรี่
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2563 ( 17:58 )
127
โรบินฮู้ด แอปเพื่อคนตัวเล็ก ทางเลือกใหม่ฟู้ดเดลิเวอรี่

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัดกล่าวว่า โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่สัญชาติไทย โดย บริษัท เพอร์เพิลเวนเจอร์ส จำกัด ในเครือเอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) พัฒนาขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะร้านเล็กๆ จำนวนมากกว่า 16,000 ร้านค้าในการเพิ่มโอกาสการขาย แก้ปัญหาที่เดิมไม่สามารถค้าขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่สูงด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (จีพี) ร้านค้าได้รับเงินเร็วภายใน 1 ชั่วโมงทำให้มีกระแสเงินหมุนเวียนในการต่อยอดธุรกิจและช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ โรบินฮู้ดแพลตฟอร์มของคนไทยยังมีส่วนช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนส่งอาหารหรือไรเดอร์อีกกว่า10,000 คนท่ามกลางภาวะเปราะบางในตลาดแรงงานที่ตัวเลขอัตราว่างงานเพิ่มสูงขึ้นและช่วยให้ไรเดอร์ได้รับเงินรายได้อย่างเป็นธรรมไม่ต้องสำรองเงินเพื่อจ่ายค่าอาหารให้กับลูกค้า ด้วยโรบินฮู้ดกำหนดให้ระบบชำระเงินเป็นดิจิทัลเพย์เมนต์100% ให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินค่าอาหารให้กับร้านค้าได้ผ่านการตัดบัญชีใน SCB EASY หรือตัดบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรเติมเงินปลอดภัยไม่ต้องสัมผัสเงินสดและมีร้านอาหารทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้ามากขึ้นโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆร้านใกล้บ้าน รวมถึงร้านที่ไม่เคยอยู่บนแพลตฟอร์มส่งอาหารใดมาก่อนอีกด้วย

โรบินฮู้ดจะเปิดทดลองให้บริการสั่งอาหารในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไปก่อนเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในช่วงต้นปี 2564

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง