รีเซต

TikTok เปิดตัว TikTok For Business รองรับดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

TikTok เปิดตัว TikTok For Business รองรับดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง
TNN ช่อง16
29 ตุลาคม 2563 ( 15:34 )
205
TikTok เปิดตัว TikTok For Business รองรับดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

TikTok เปิดตัวแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลTikTok For Business ที่มาพร้อมจุดเด่นการเป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ทุกเป้าหมายการตลาดแบบครบวงจรสำหรับแบรนด์และธุรกิจในทุก

ขนาด โดยประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดกลยุทธ์ที่มีการเติบโตของผู้ใช้และอีโค่ซิสเต็มบนแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบ เพื่อช่วยยกระดับการทำตลาดดิจิทัลให้กับแบรนด์และธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย

สิรินิธิ์ วิรยศิริ Head ofBusiness Marketing – Thailand กล่าวว่า ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งถือเป็นปัจจัยความสำเร็จของแบรนด์และธุรกิจในยุคปัจจุบันสังเกตได้จากการเติบโตของมูลค่าการโฆษณาในสื่อออนไลน์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยในปี 2563 นี้ คาดว่าจะมีเม็ดเงินโฆษณาในสื่อออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นถึง 2.03 หมื่นล้าน หรือเติบโต 12%จากปีที่ผ่านมา (ข้อมูลจากสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย)โดยคาดว่ามูลค่าการโฆษณาในสื่อออนไลน์จะเป็นเซ็กเมนต์เดียวที่มีการเติบโตท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ทุกธุรกิจต้องรัดเข็มขัดและรัดกุมกับการใช้งบประมาณการตลาดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

TikTok For Business เป็นโซลูชั่นทางการตลาดสำหรับแบรนด์และธุรกิจด้วยจุดเด่นของการเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ (Awareness) การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Engagement) พร้อมต่อยอดไปถึงการพิจารณาเลือกซื้อ (Consideration) สู่การตัดสินใจซื้อ (Conversion) หรือเรียกได้ว่าเป็น Full-Funnel Marketing Solution แพลตฟอร์ม TikTok ที่จะช่วยตอบโจทย์เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างสรรค์และทำการโฆษณาในรูปแบบวิดีโอสั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องใช้งบโปรดักชั่นเพิ่มเติม

สิรินิธิ์ กล่าวว่าเทรนด์ความนิยมของคอนเทนต์วิดีโอสั้นถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ จำนวนมากกว่า 3 ใน 4 ของผู้ใช้ TikTok ในประเทศไทยเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมกับกิจกรรมของแบรนด์ และพูดคุยเกี่ยวกับแบรนด์ จึงถือได้ว่า TikTok For Business คือคำตอบของการทำตลาดดิจิทัลรูปแบบใหม่สำหรับแบรนด์และธุรกิจในทุกขนาดที่มอบประสิทธิภาพสูงสุดในการบรรลุทุกเป้าหมายการตลาดแบบครบวงจรและยังจะเป็นการตอบรับกับเทรนด์วิดีโอสั้นที่ผู้คนทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยกำลังให้ความสนใจในปัจจุบัน”

นอกจากนี้แล้ว TikTok ForBusiness ยังมาพร้อมการเปิดมุมมองใหม่ในการทำการตลาดดิจิทัลด้วยกลยุทธ์การสร้าง Brand Storytelling ในรูปแบบ Brand Takeover: การโฆษณาในตำแหน่งแรกก่อนเข้าหน้า Feed, Top View: การโฆษณาในตำแหน่งแรกในหน้า Feed, In-Feed Ads: รูปแบบโฆษณาที่จะปรากฏขึ้นระหว่างการแสดงคอนเทนต์ในหน้าFeed เป็นต้น

ด้วยความหลากหลายของรูปแบบโฆษณาบนTikTok และความพร้อมของแพลตฟอร์มที่มีการขยายฐานไปสู่กลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายมากขึ้น โดยในวันนี้เราพบว่ากลุ่มผู้ใช้ TikTok ในประเทศไทยเป็นกลุ่มอายุ16 - 34 ปี คิดเป็นสัดส่วน 60% และมากกว่า 80% เป็นกลุ่มนักศึกษาและคนทำงานรุ่นใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและกำลังเป็นที่จับตาของแบรนด์และนักการตลาดในปัจจุบันจึงส่งผลให้ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มการตลาดแห่งยุคที่ตอบโจทย์เทรนด์การตลาดรูปแบบใหม่ทั้งVideo Marketing, Challenge Marketing, Hashtag Marketing และ Influencer Marketing” สิรินิธิ์ กล่าวเสริม

TikTok For Business เป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจในทุกขนาดตั้งแต่ใหญ่-กลาง- เล็ก SMEs ในประเทศไทยซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีความสำคัญต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วยความสามารถในการสร้างรายได้กว่า2.8 ล้านล้านบาทในครึ่งปีแรกของปี 2563 หรือคิดเป็น 34% ของมูลค่าผลิตภัณฑ์รวมในประเทศไทย (GDP)

“TikTok For Business” จะเป็นโซลูชั่นที่เข้ามาเติมเต็มและเสริมศักยภาพด้วยแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลที่จะตอบโจทย์ธุรกิจได้อย่างลงตัวเพื่อช่วยให้ SMEs สามารถก้าวข้ามทุกขีดจำกัดได้

และจะเป็นคำตอบของนักการตลาด นักโฆษณารวมไปถึงผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆที่จะช่วยให้แบรนด์และธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและช่วยให้การทำการตลาดสามารถบรรลุทุกความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพครบวงจร” สิรินิธิ์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง