รีเซต

เกมออนไลน์ เล่นอย่างไรไม่เครียด เปิดแนวคิด "พ่อบ้านเกมมิ่ง" แนะนำเล่นเกมอย่างสมดุล

เกมออนไลน์ เล่นอย่างไรไม่เครียด เปิดแนวคิด "พ่อบ้านเกมมิ่ง" แนะนำเล่นเกมอย่างสมดุล
TNN Health
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:56 )
198
เกมออนไลน์ เล่นอย่างไรไม่เครียด เปิดแนวคิด "พ่อบ้านเกมมิ่ง" แนะนำเล่นเกมอย่างสมดุล

"พ่อบ้านเกมมิ่ง" จัดคิวมาเล่าถึงประสบการณ์ผ่านรายการ TNN Health ถึงการดูแลสุขภาพในการเล่นเกมออนไลน์ จัดเวลาอย่างไรให้มีสุขภาพดี

 

นายวรวุฒิ ศิริวัฑฒนะ หรือ พ่อบ้านเกมมิ่ง เปิดเผยผ่ายรายการ TNNHEALTH ถึงแนวทางการเล่นเกมอย่างสมดุลว่า แต่ก่อนนั้นตนเองเคยมีน้ำหนักถึง 80 กว่ากิโลกรัม ซึ่งในช่วงเล่นเกมแรกๆ จะเล่นเกม MOBA แล้วต่อมาเลยซื้อเกมที่เน้นออกกำลังกาย โดยลงทุนกว่าหมื่นบาทเพื่อซื้อเกมมาเล่น ตอนนั้นทำให้เล่นเกมไปด้วยออกกำลังกายไปด้วย ทำให้น้ำหนักลดลงมาเหลือ 60 กก. อย่างไรก็ตาม หากสังเกตจะเห็นว่าระหว่างที่ตนเล่นเกม ก็จจะลุกขึ้นทำกิจกรรมต่างๆ บ่อยครั้งเพื่อเปลี่ยนอิริยาบถ ไม่พยายามอย่าอยู่ท่าเดียวตลอดเวลา แต่ก็มีอาการออฟฟิสซินโดรมบ้างเหมือนกัน หากนั่งนานเหินไป แต่ไม่ได้เกิดมาจาดผลกระทบจากการเล่นเกม และเมื่อรู้สึกไม่สบายก็ไปหาหมอ


พ่อบ้านเกมมิ่ง ยังบอกว่า ถ้าเป็นเกมออกกำลังกายถือเป็นโอกาสในการออกกำลังกายไปด้วย แต่ถ้าออกกำลังกายมากเกินไป อาจจะกระแทกส่วนต่างๆในร่างกายก็ต้องระวังไม่ให้หักโหมเกินไป ขณะในด้านของความเครียดอาจจะเกิดขึ้นบ้างเมื่อเล่นแพ้

 

นอกจากนี้ สำหรับการทำงานเป็นนักแคสเกม พ่อบ้านเกมมิ่ง ระบุว่า ถ้าทำเป็นงานหลักจะไม่เท่าไร ก็เหมือนกับเราทำงานประจำมีเวลาที่ต้องทำงานทุกวัน แต่สำหรับคนที่ทำเป็นอาชีพเสริมอาจจะเหนื่อยหน่อยเพราะทำงานสองงาน ทั้งงานประจำและต้องทำงานเรื่องแคสเกมไปด้วย

 

"ส่วนการบั่นทอนจิตใจจากการเล่นเกมนั้น ผมมองว่าเกิดจากคอมเมนท์มากกว่ามาจากเรื่องของตัวเกม เพราะเกมที่เราเล่นส่วนตัวคิดว่าไม่มีผลกระทบเท่าไร เรื่องของแสงจากจอทำให้เสียสายตา ก็แต่เป็นเรื่องปกติของคนทำงานกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ แต่เรื่องการโดนคอมเมนท์ด่าแรง ๆ นั้น ได้แต่คิดไว้ว่า คำพูดก็เหมือนยาพิษ ไม่ใส่ใจกับคำพูดที่บั่นทอนจิตใจ" พ่อบ้านเกมมิ่งกล่าวทิ้งท้าย


สามารถติดตามรับฟังแนวคิดจากเกมเมอร์ชื่อดัง คุณวรวุฒิ ศิริวัฑฒนะ หรือ พ่อบ้านเกมมิ่ง ให้เห็นว่าเล่นเกมอย่างสมดุลต้องทำอย่างไร ในเพจ TNNHEALTH เพื่อเกาะติดว่า พวกเขาเหล่านั้น มีการจัดการ เรื่องการดูแลสุขภาพตัวเองอย่างไรบ้าง

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง