รีเซต

คืนนี้ !!! TNN World Live พิธีเคลื่อนพระศพเจ้าชายฟิลิป จากพระราชวังวินเซอร์ ไปยังโบสถ์เซนต์จอร์จ

คืนนี้ !!! TNN World Live พิธีเคลื่อนพระศพเจ้าชายฟิลิป จากพระราชวังวินเซอร์ ไปยังโบสถ์เซนต์จอร์จ
Ingonn
17 เมษายน 2564 ( 15:55 )
2.9K
คืนนี้ !!! TNN World Live พิธีเคลื่อนพระศพเจ้าชายฟิลิป จากพระราชวังวินเซอร์ ไปยังโบสถ์เซนต์จอร์จ

Prince Philip: เมืองวินเซอร์ของอังกฤษกำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมพิธีพระศพของเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ จะมีขึ้นในคืนวันนี้

 

พิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ที่สิ้นพระชนม์ ขณะมีพระชนมายุ 99 พรรษา จะมีขึ้นในคืนวันนี้ ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยไม่อนุญาตให้สาธารณชนเข้าชม แต่จะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ

 


เมืองวินเซอร์ของสหราชอาณาจักร จึงค่อนข้างยุ่งกับการเตรียมพิธีพระศพของเจ้าชายฟิลิป ที่แม้จะถูกลดขนาดลงเนื่องจากมาตรการรับมือกับโควิด-19 แต่องค์ประกอบดั้งเดิมหลายอย่างจะยังคงอยู่

 


ในคืนวันนี้ หีบพระศพของเจ้าชายฟิลิปจะเคลื่อนออกจากโบสถ์ส่วนพระองค์ภายในพระราชวังวินเซอร์ ไปยังโบสถ์เซนต์จอร์จที่อยู่ใกล้กัน ด้วยรถแลนด์โรเวอร์ที่ถูกดัดแปลงเพื่อบรรทุกโลงศพ ที่เจ้าชายฟิลิปทรงร่วมออกแบบด้วย โดยมีคณะราชนาวิกโยธินและทหารหน่วยอื่นที่เกี่ยวข้องกับเจ้าชายฟิลิปซึ่งรับหน้าที่แบกพระศพเดินขนาบข้าง  นอกจากนี้เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รีจะร่วมเดินในขบวนแห่พระศพด้วย

 


สำนักพระราชวังอังกฤษได้ประกาศรายชื่อสมาชิกราชวงศ์ 30 พระองค์ที่จะได้เข้าร่วมในพิธีพระศพเจ้าชายฟิลิปแล้ว ประกอบด้วยสมาชิกครอบครัวใกล้ชิดและพระสหายคนสนิทของพระองค์เท่านั้น 

 


ก่อนหน้านี้ จอห์น เมเจอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ให้สัมภาษณ์กับ BBC ว่า พิธีพระศพของเจ้าชายฟิลิปอาจจะเป็นโอกาสที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รีทรงได้ปรับความเข้าใจกัน จากกรณีรอยร้าวความสัมพันธ์ในราชวงศ์ หลังเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล พระชายาได้ตัดขาดจากราชวงศ์และย้ายไปอยู่สหรัฐฯ 

 


อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์อังกฤษระบุว่า อาจไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่สมาชิกราชวงศ์จะพูดเรื่องส่วนพระองค์ในงานพระศพครั้งนี้ และเจ้าชายแฮร์รีอาจรีบเสด็จกลับสหรัฐฯ หลังเสร็จสิ้นพิธีก็เป็นได้

—————
ติดตามถ่ายทอดพิธีพระศพ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร
วันนี้ (เสาร์ 17 เมษายน) เวลา 20.15 น. ทาง Facebook: TNN World

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง