รีเซต

[รีวิวเกม] Idle Princess เกมมือถือสะสมสาวน้อยน่ารักในรูปแบบ Idle RPG

[รีวิวเกม] Idle Princess เกมมือถือสะสมสาวน้อยน่ารักในรูปแบบ Idle RPG
แบไต๋
27 ตุลาคม 2565 ( 17:23 )
61
[รีวิวเกม] Idle Princess เกมมือถือสะสมสาวน้อยน่ารักในรูปแบบ Idle RPG

Idle Princess มาจัดทีมนักสู้สาวสวยตะลุยด่านกันเถอะ

Idle Princess เกมมือถือ idle RPG แนวสะสมตัวละครลายเส้นแบบการ์ตูนญี่ปุ่น เป็นเกมที่เปิดให้บริการมาสักพักแล้ว แต่กระแสค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยเห็นใครรีวิวเท่าไร ผู้เขียนเลยต้องหยิบมาเล่นเองดูว่าเป็นอย่างไร ขอบอกว่าผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนว idle น่าจะชอบเกมนี้ทีเดียว มาดูกันเลย

ลายเส้นแบบอนิเมะ ตัวละครสาว ๆ สุดน่ารัก

จุดเด่นแรกของเกมนี้คืออาร์ตเวิร์กต่าง ๆ ที่มีสีสันสดใส การออกแบบตัวละครเป็นแนวแฟนตาซี ลายเส้นแบบอนิเมะ แถมยังมีตัวละครให้เราสะสมมากมาย หลากหลายระดับและความสามารถ ซึ่งก็น่ารัก ๆ ทั้งนั้นเลย ส่วนตัวรู้สึกว่าการออกแบบตัวละครของเกมนี้ทำได้ไม่แย่เลย ทุกตัวละครมีเอกลักษณ์ แถมยังมีเสียงพากย์ญี่ปุ่นให้ฟินกันอีกด้วย

ในด้าน UI (User Interface) ทำได้ตามมาตรฐานเกม idle ทั่วไป การจัดวางเมนูต่าง ๆ ทำได้ดีทีเดียว ตัวหนังสือก็ไม่เล็กเกิน ไม่บางเกิน อ่านง่าย การควบคุมทุกอย่างทำได้ด้วยมือเดียว จัดว่าเป็นเกม idle ภาพสวย ตัวละครน่ารัก ที่เล่นง่าย เล่นสะดวก สบายหู สบายตาใช้ได้เลยล่ะ

เกมเพลย์เข้าใจง่าย ทุกอย่างทำได้แบบออโต้

สำหรับเกมเพลย์นั้นจะเหมือนเกม RPG ทั่ว ๆ ไป คือก่อนอื่นเราต้องเลือกตัวละครหลักของเราก่อน ซึ่งจะเป็นเหมือนตัวแทนของผู้เล่น มีอาชีพให้เลือก 3 อาชีพ ได้แก่ Warrior, Archer และ Sorcerer เลือกได้แล้วเราจะสามารถเปิดกาชาปองเพื่อสุ่มหาเจ้าหญิง/อัศวินสาว ๆ เข้าทีม

โดยตัวละครเจ้าหญิงที่จะนำเข้าทีม จะแบ่งเป็น 4 อาชีพ ได้แก่ Warrior, Archer, Sorcerer และ Guardian (แทงก์) แต่ละตัวละครจะแบ่งระดับออกเป็น UR, SSR, SR และ R ตามความหายากและความเก่งกาจนั่นเอง

สิ่งที่จะต้องทำก็ง่ายมาก คือการจับตัวละครที่ต้องการใส่เข้าทีมแล้วปล่อยให้เกมพาตัวละครออกไปสู้อัตโนมัติเลย ระหว่างการต่อสู้ ตัวเกมก็จะเก็บเกี่ยวทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาตัวละครไว้ให้เรา แต่ต้องคอยไปกดรับเรื่อย ๆ ระวังหีบสมบัติเต็ม

เมื่อนำไอเทมที่ได้มาอัปเกรดตัวละครแล้ว ก็กดสู้บอส เพื่อผ่านไปยังด่านต่อไป ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ศัตรูและบอสในด่านต่อไปก็จะยากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกัน

มีระบบธาตุ การอัปเกรดก็ง่ายมาก

สำหรับระบบแพ้-ชนะทางธาตุในเกมนี้ค่อนข้างจำง่าย เพราะเป็นระบบพื้นฐาน แต่ชื่อธาตุอาจไม่ได้เรียกว่า น้ำ ลม ไฟ เหมือนเกมอื่น ๆ เอาเป็นว่า จำง่าย ๆ ว่า น้ำเงิน->แดง->เขียว->น้ำเงิน ส่วนตัวละครหลักจะไม่มีธาตุ คือไม่แพ้-ชนะทางธาตุใดเลยนั่นเอง

ในด้านของการอัปเกรดตัวละคร เกมนี้มีฟังก์ชันอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ การกดปุ่มเพื่อเสริมพลังอัตโนมัติ ติดตั้งอุปกรณ์อัตโนมัติ ลดขั้นตอนและความยุ่งยากไปเยอะมาก ๆ แต่หากใครต้องการให้ตัวละครได้สเตตัสใดเป็นพิเศษ ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจ ขอบอกว่าของใส่เกมนี้มีเยอะแยะมากมายหลายชิ้น หลายแบบ หลายระดับ ระบบติดตั้งอัตโนมัติต่าง ๆ จึงช่วยได้มาก

นอกจากนั้นเรายังสามารถเพิ่มความสามารถอย่างอื่นของตัวละครได้อีก เช่น อัปสกิล ฝึกฝน อัปดาว และเสริมพลัง (ตีบวก) ของใส่ ที่ชอบอีกอย่างคือระบบตีบวกจะเป็นการตีบวกที่ตำแหน่งการสวมใส่อุปกรณ์นั้น ๆ ไม่ใช่ที่ตัวอุปกรณ์เอง ทำให้เราสามารถถอด เปลี่ยนอุปกรณ์ได้อิสระโดยที่ค่าตีบวกไม่หายไปไหน ไม่ต้องมานั่งตีบวกใหม่ สะดวกสบายสุด ๆ

โหมดให้เล่นพอกรุบกริบ

นอกจากโหมดต่อสู้หลักที่จะเน้นตะลุยด่านแบบอัตโนมัติแล้ว ตัวเกมยังมีโหมดอื่น ๆ ให้ผู้เล่นได้เข้าไปเล่นพอหอมปากหอมคอ จะได้ไม่เบื่อจนเกินไป อย่างเช่น โหมดกิลด์ หรือ ภาคีอัศวิน ที่ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมและเข้าไปเจอกับตัวละครจิบิแทนตัวผู้เล่นอื่นที่เป็นสมาชิกกิลด์เหมือนกัน มีจัดอันดับผู้เล่นอยู่ด้วย แต่ยังไม่มีเนื้อหาอื่น ๆ ในโหมดนี้

ถัดมาก็โหมดดันเจียนต่าง ๆ อย่างดันเจียนประจำวัน ดันเจียนบอส ที่ผู้เล่นสามารถจัดทีมเข้าไปท้าทายเพื่อรับของรางวัลที่มีประโยชน์มากมาย มีมินิเกมย่อย ๆ ตามรอบกิจกรรมต่าง ๆ มีดันเจียนกิจกรรมให้ร่วมเล่นล่ารางวัลด้วย

ระบบยิบย่อยเพิ่มความแกร่ง

ต่อมาคือระบบยิบย่อยที่มาพร้อมกับตัวละครเจ้าหญิงหรืออัศวินของเรา นั่นก็คือ ระบบความผูกพัน เนื่องจากเกมนี้มีตัวละครให้สะสมเยอะมาก แต่หากแต่ละคนมีตัวอวยตัวเมต้าในใจก็คงจะไม่ได้อยากได้ตัวอื่น ๆ แล้ว ระบบนี้จึงช่วยสนับสนุนให้เราสะสมตัวละครให้มากที่สุด เพราะถ้าเรายิ่งปลดล็อกตัวละครใหม่ ๆ แล้วไปตรงกับกลุ่มตัวละครที่เกมจัดไว้ ก็จะได้ค่าสเตตัสต่าง ๆ ที่ทำให้ทีมแกร่งขึ้นด้วย

ต่อมาคือการสนับสนุนวิญญาณ ตรงนี้เราสามารถเลือกตัวละครมาเซตเอาไว้เพื่อเอาสเตตัสพิเศษที่จะได้จากตัวละครนั้น ๆ ซึ่งจะได้ทั้งทีมเลยนะ

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนว idle RPG ภาพน่ารัก ตัวละครน่ารัก มีเสียงพากย์ญี่ปุ่น มีภาษาไทย เกมเพลย์เล่นง่าย ระบบต่าง ๆ มีมาตรฐาน สะดวกสบาย ไม่ต้องใช้สมาธิหรือใช้เวลาในการเล่นเยอะ

จุดสังเกต ตัวเกมไม่ค่อยส่งเสริมให้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นเท่าไร จึงเป็นเกมกาชาที่ชวนให้เหงาหน่อย ๆ

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง