รีเซต

ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566 ทส.แจกกล้าไม้ พรรณไม้ ฟรี!

ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566 ทส.แจกกล้าไม้ พรรณไม้ ฟรี!
TeaC
22 ธันวาคม 2565 ( 12:20 )
1.2K
ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566 ทส.แจกกล้าไม้ พรรณไม้ ฟรี!

ข่าววันนี้ ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจกกล้าไม้ พรรณไม้ ฟรี พ่วงเปิดข้าชมฟรี-บริการฟรี ทั้งค่าเข้าอุทยานแห่งชาติ 133 แห่ง และอีกมากมาย

 

ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล 2566

ทส.แจกกล้าไม้ พรรณไม้ ฟรี!

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เปิดเผยว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ 2566 สร้างสุขให้กับพี่น้องคนไทย ภายใต้นโยบายของรัฐบาลที่มอบหมายให้ทุกกระทรวงเสนอมาตรการ-โครงการ เป็นของขวัญปีใหม่ ช่วยค่าครองชีพและให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น โดยของขวัญปีใหม่ของ ทส. จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่

  1. ของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่
  2. ของขวัญปีใหม่ ตลอดปี 2566

 

ของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่

สำหรับของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ ประกอบด้วย มหกรรม ทส. พบประชาชน ใน 4 ภาค โดยจัดให้มีคลินิก ทส. ให้ความรู้และคำแนะนำปรึกษาด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเคลื่อนที่ การรับสมัคร CSR โครงการปลูกป่า ตลาดสินค้าและบริการ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เป็นต้น

 

อีกทั้ง เดินทางอุ่นใจตลอดเส้นทาง ด้วยบริการจุดแวะพักบนถนนสายหลักและถนนสายรอง รวมทั้งมีศูนย์ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่งทะเล (สทช.1-10) 35 แห่ง และอากาศยาน อีก 5 ศูนย์ ตลอดจนตรวจวัดควันดํา ณ ถนนพหลโยธิน หน้าศูนย์โตโยต้า ตรงข้ามฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต และคลินิกรถลดฝุ่น PM2.5 จำนวนไม่น้อยกว่า 250,000 คัน ณ ศูนย์บริการรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ

 

นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนที่วางแผนท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สามารถเข้าชมฟรี-บริการฟรี ทั้งค่าเข้าอุทยานแห่งชาติ 133 แห่ง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 62 แห่ง และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า 96 แห่ง พิพิธภัณฑ์ซากดึกดําบรรพ์ธรณีวิทยา และธรรมชาติวิทยา 6 แห่ง กิจกรรมอนุรักษ์เต่าทะเลเกาะมันใน จ.ระยอง พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาพืชและสัตว์ทะเล จ.ระยอง สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ (Aquarium) จ.ภูเก็ต รวมทั้งรับส่วนลด 10% ค่าเข้าสถาบันคชบาลแห่งชาติฯ จ.ลำปาง และส่วนลดค่าเข้าชมสวนสัตว์ ทั้ง 6 แห่ง โดยมา 4 คน จ่าย 3 คน พร้อมสุขสนุกไปกับกิจกรรมป่าในเมืองในพื้นที่ 24 จังหวัด 31 แห่ง และเข้าใช้บริการสวนสาธารณะ ในโครงการฟื้นฟูป่า เพื่อการเรียนรู้เชิงนิเวศ จ.สมุทรปราการ ตลอดจนรับบริการตรวจสอบอัญมณีและธรณีวัตถุเบื้องต้น ได้ฟรี

 

ทั้งนี้ ยังมีการส่งมอบโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อประชาชน จํานวน 17 แห่ง ทั้ง โครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงระดับชุมชน โครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรแบบแปลงใหญ่ 500 ไร่ และ 300 ไร่ รวมทั้ง โครงการน้ำบาดาลระยะไกล อีกทั้งเตรียมแจกกล้าไม้มีค่า เมล็ดไม้ ต้นไม้ และกล้วยไม้ ให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศ ตลอดจน ช็อป ใช้ ได้คูปองส่วนลด ในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ณ ร้านฟ้าใสแกลอรี่ และงานมหกรรม ทส.พบประชาชน รวมทั้งส่วนลดราคาผลิตภัณฑ์ทรัพยากรชีวภาพจากชุมชน และส่วนลดราคาสินค้าและผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ลดสูงสุด 20% ณ FIO.SHOP ทุกสาขา

 

ของขวัญปีใหม่ ตลอดปี 2566

สำหรับของขวัญปีใหม่ ตลอดปี 2566 ประกอบด้วย

  • การจัดที่ดินอยู่อาศัย ที่ทํากินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) เนื้อที่ 3.66 ล้านไร่ และพื้นที่ป่าชายเลนกว่า 3,400 ไร่
  • จัดหาแหล่งน้ำต้นทุนผิวดินและแหล่งน้ำบาดาล เพื่ออุปโภคบริโภคและเกษตรกรรม
  • โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟู พัฒนา แหล่งน้ำ และบริหารจัดการน้ำ ปี 66 ในพื้นที่นอกเขตชลประทาน 44 จังหวัด 114 แห่ง ครัวเรือนได้รับประโยชน์ 9,135 ครัวเรือน จำนวนปริมาณน้ำต้นทุน 16.44 ล้าน ลบ.ม.
  • โครงการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพระบบกระจายน้ำ ปี 66 ในพื้นที่นอกเขตชลประทาน 50 จังหวัด 298 แห่ง ครัวเรือนได้รับประโยชน์ 55,082 ครัวเรือน
  • แจกสมุดความรู้สร้างจิตสำนึกด้านป่าชุมชน คู่มือประชาชนด้านการบังคับใช้กฎหมายสิ่งแวดล้อม
  • นิทรรศการน้ำบาดาลพบประชาชน นิทรรศการธรรมชาติบันดาลใจ
  • งานสัมมนาฉลากคาร์บอน และการให้บริการตรวจสอบข้อมูลปริมาณการกักเก็บคาร์บอนในพื้นที่ ผ่านเว็บไซต์ www.greenarea.deqp.go.th
  • ให้ความรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผ่านระบบ e - Learning เป็นต้น

 

“ของขวัญทั้งหมดนี้ เป็นความตั้งใจของรัฐบาลและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ต้องการสร้างความสุขให้กับพี่น้องคนไทย เพื่อพี่น้องคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตามแนววิถีใหม่ ภายใต้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน” รมว.ทส. กล่าว 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง