รีเซต

ยอมรื้อรั้วเปิดทางเข้าผาหัวสิงห์แล้ว อ้างเกรงถูกเข้าใจผิด ฝ่าฝืนให้บริการเต้นท์ที่พักต่อ

ยอมรื้อรั้วเปิดทางเข้าผาหัวสิงห์แล้ว อ้างเกรงถูกเข้าใจผิด ฝ่าฝืนให้บริการเต้นท์ที่พักต่อ
77ข่าวเด็ด
12 กรกฎาคม 2563 ( 03:46 )
227
ยอมรื้อรั้วเปิดทางเข้าผาหัวสิงห์แล้ว อ้างเกรงถูกเข้าใจผิด ฝ่าฝืนให้บริการเต้นท์ที่พักต่อ

เพชรบูรณ์-ยอมรื้อถอนรั้ว เปิดทางเข้าผาหัวสิงห์แล้ว ผปก.อ้างเกรงถูกเข้าใจผิด ฝืนให้บริการเต้นท์ที่พักแก่ นทท.ต่อ

หลังจากผู้ประกอบการลานกางเต้นท์ กั้นรั้วปิดทางเข้าผาหัวสิงห์ภูทับเบิก ภายหลังถูกคณะเจ้าหน้าที่ยึดพื้นที่แบะดำเนินคดีข้อหารุกป่าภูทับเบิก พร้อมงัดคำสั่งคสช.ที่ 35/59 ให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายใน15 วัน ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าไปชื่นชมวิวทิวทัศน์บริเวณผาหัวสิงห์ กระทั่งพ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.กอ.รมน.ส่งสัญญาณแจ้งเตือนว่า เป็นการกระทำที่เย้ยอำนาจรัฐ เพราะเป็นพื้นที่ตรวจยึดและอยู่ในคำสั่ง คสช.แล้ว

ล่าสุดวันนี้(12 ก.ค.63) มีรายงานว่า ทางผู้ประกอบการซึ่งถือครองที่ดินพร้อมพวก ได้ทำการรื้อถอนรั้วดังกล่าวพร้อมปลดป้ายห้ามเข้าออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้สภาพพื้นที่บริเวณนี้กลับมาเป็นปกติ โดยนักท้องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าออก เพื่อไปชื่นชมวิวทิวทัศน์ได้ตามปกติ และในช่วงเช้าวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวทยิย้ดินทางไปชื่นชมธรรมชาติที่ผาหัวสิงห์ภูทับเบิก

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มด้วยว่า หลังทางผู้ประกอบการผู้ถือครองที่ดินบริเวณดังกล่าว ได้สร้างรั้วกั้นทางเข้าฯดังกล่าวขึ้น ทางอำเภอหล่มเก่าได้ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านดอยน้ำเพียงดิน ต.บ้านเนิน เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง กระทั่งมีการชี้แจงจากทางผู้ถือครองที่ดินสาหตุที่ต้องกั้นรั้ว โดยอ้างว่าเกรงทางเจ้าหน้าที่จะเข้าใจผิดว่ายังมีการเปิดให้บริการเต้นท์ที่พักแก่นักท่องเที่ยว แต่ภายหลังได้รับการชี้แจงทางผู้ครอบครองที่ดินที่ถูกคณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดพื้นที่ดำเนินคดีฯจึงยินยอมรื้อถอนรั้วดัวกล่าวออกทั้งหมด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง