รีเซต

บริจาคเงินช่วยเหลือเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ลดหย่อนภาษีได้

บริจาคเงินช่วยเหลือเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ลดหย่อนภาษีได้
Ingonn
9 ตุลาคม 2565 ( 07:41 )
234
บริจาคเงินช่วยเหลือเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ลดหย่อนภาษีได้

ข่าววันนี้ จากเหตุกราดยิงที่หนองบัวลำภู ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ เป็นโศกนาฏกรรม ที่ก่อให้เกิดความเสียใจ แก่คนไทยทั้งประเทศ โดยทางรัฐบาล ได้เปิดบัญชี บริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบเหตุ  "กราดยิงหนองบัวลำภู" สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

 

​จากเหตุการณ์กราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ในคราวประชุมครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 มีมติให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายกรณีเหตุกราดยิงหนองบัวลำภูดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นเบื้องต้น โดยให้ความช่วยเหลือเฉพาะผู้เสียหาย ไม่รวมถึงผู้ก่อเหตุและบุคคลในครอบครัว ดังนี้

  1. กรณีเสียชีวิต (ค่าจัดการศพและเงินทุนเลี้ยงชีพ) รายละ 200,000 บาท
  2. กรณีบาดเจ็บสาหัส รายละ 100,000 บาท
  3. กรณีบาดเจ็บไม่สาหัส รายละ 50,000 บาท
  4. กรณีทุพพลภาพ รายละ 200,000 บาท

 

โดยในพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบเงินกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตกรณีเหตุกราดยิง จำนวน 34 ราย รายละ 200,000 บาท รวมเป็นเงิน 6,800,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเป็นค่าจัดการศพและเงินทุนเลี้ยงชีพ


ทั้งนี้ การช่วยเหลือดังกล่าวเป็นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งคณะกรรมการกองทุนฯ จะได้พิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมเพิ่มเติมต่อไป นอกจากนี้ ผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจะได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย เช่น กระทรวงยุติธรรม เป็นต้น

 

บริจาคเงินช่วยเหลือเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู"

สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคเงิน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย  สาขาทำเนียบรัฐบาล บัญชีเลขที่ 067-0-06895-0 ชื่อบัญชี กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ยอดเงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองคลัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์ 0 2283 4318 - 24

 

 

ข้อมูล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง