รีเซต

อาคี สุนัขดมกลิ่นจมูกไว ผู้ช่วยสนามบินเยอรมัน สกัดคนซุกเงินฟ่อนไปต่างประเทศ

อาคี สุนัขดมกลิ่นจมูกไว ผู้ช่วยสนามบินเยอรมัน สกัดคนซุกเงินฟ่อนไปต่างประเทศ
ข่าวสด
14 สิงหาคม 2563 ( 03:00 )
217
อาคี สุนัขดมกลิ่นจมูกไว ผู้ช่วยสนามบินเยอรมัน สกัดคนซุกเงินฟ่อนไปต่างประเทศ

อาคี สุนัขดมกลิ่นจมูกไว - วันที่ 14 ส.ค. บีบีซี รายงานเรื่องราวของ อาคี สุนัขดมกลิ่นจมูกไว ช่วยเจ้าหน้าที่ศุลกากรเยอรมนียึดเงินสดมูลค่า 247,280 ยูโร (9 ล้านบาท) จากผู้เดินทางจำนวนหนึ่งไม่ยอมสำแดง ที่ท่าอากาศยานนครแฟรงก์เฟิร์ต

 

DPA

 

อาคี สุนัขอายุ 9 ขวบ พันธุ์เบลเยียมมาลีนอยส์ มีหน้าช่วยให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรค้นหาเงินสดที่ผู้โดยสารซุกซ่อนตามที่ต่างๆ เช่น กระเป๋าสะพายหลัง กระเป๋าถือ และกระเป๋าเสื้อคลุม

 

เฉพาะระหว่างปลายเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม สุนัขตัวนี้พบเงินสดเกือบ 10 ล้านบาท จากบรรดาผู้เดินทางที่ซุกซ่อนมากถึง 12 คน ในจำนวนนี้ ผู้เดินทางคนหนึ่งซุกซ่อนเงินในกระเป๋ากางเกงเกือบ 52,000 ยูโร (1.9 ล้านบาท)

 

ZOLL

 

ศุลกากรประจำท่าอากาศยานนครแฟรงก์เฟิร์ตระบุว่า ผู้เดินทางทั้งหมดนี้มีจุดหมายปลายทางนอกสหภาพยุโรป หรืออียู ซึ่งมีกฎเข้มงวดให้พลเมืองที่จะเดินทางไปประเทศที่สาม ต้องสำแดงเงินสดหากมีมูลค่ามากกว่า 10,000 ยูโร (367,000 บาท) เมื่อเข้า-ออกอียู

 

"คำพูดที่ว่า เงินไม่เหม็น ดูจะใช้ไม่ได้กับอาคี" อีซาเบลล์ กิลล์มันน์ โฆษกศุลกากรประจำท่าอากาศยานนครแฟรงก์เฟิร์ต กล่าวและว่า การควบคุมเงินสดเป็นภารกิจสำคัญเพื่อต่อสู้กับผู้หลีกเลี่ยงภาษี ฟอกเงิน และก่อการร้ายระหว่างประเทศ

 

 

วีรกรรมของอาคีไม่ได้มีเพียงแค่นี้ เมื่อเดือนม.ค.ปีที่แล้ว อาคีกลายเป็นข่าวฮือฮาหลังช่วยเจ้าหน้าที่ศุลกากรยึดเงินสดมูลค่า 10,775 ยูโร (395,000 บาท) ที่กำลังเดินทางไปจีนแผ่นดินใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง