รีเซต

มันส์คอนเสิร์ตยุคโควิด ทั้งนักดนตรี-แฟนเพลงอยู่ในพลาสติกพองลม

มันส์คอนเสิร์ตยุคโควิด ทั้งนักดนตรี-แฟนเพลงอยู่ในพลาสติกพองลม
ข่าวสด
19 ตุลาคม 2563 ( 04:21 )
211
มันส์คอนเสิร์ตยุคโควิด ทั้งนักดนตรี-แฟนเพลงอยู่ในพลาสติกพองลม

มันส์คอนเสิร์ตยุคโควิด - เดลีเมล์ รายงานถึงการจัดคอนเสิร์ตแสดงสดต่อหน้าแฟนๆ ที่สะดุดตาด้วยพลาสติกพองลมบรรจุคนอยู่ข้างใน ทั้งนักดนตรีและคนฟังร่วมร้อยคน ทั้งให้ความบันเทิงและป้องกันการระบาดของโควิด-19 ไปพร้อมกัน ที่สหรัฐอมเริกา หลังชาวอเมริกันติดเชื้อไวรัสโรคนี้ไปเกิน 8 ล้านคน และเสียชีวิตเกิน 2.2 แสนราย

https://www.instagram.com/p/CGSil1hp97Z/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=loading 

 

คอนเสิร์ตดังกล่าวเป็นของวง เดอะ เฟลมมิง ลิปส์ (The Flaming Lips) เพื่อเปิดตัวอัลบั้มใหม่ American Head จัดแสดงที่อาคารเดอะ ไครทีเรียน เมืองโอกลาโฮมา ซิตี บ้านของตนเอง สถานที่มีความจุคนได้ 3,500 คน แต่คอนเสิร์ตจำกัดคนให้อยู่ในหลักร้อย เพื่อเว้นระยะห่าง

 

 

เวย์น คอยน์ หัวหน้าวงแชร์คลิปคอนเสิร์ตดังกล่าวในอินสตาแกรม พร้อมคำบรรยายว่า 'Yessss!!!' หลังคอนเสิร์ตเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ต.ค. สร้างความบันเทิงได้เป็นอย่างดี

 

จากนั้นให้สัมภาษณ์ ซีเอ็นเอ็น ทางโทรศัพท์ เมื่อ 16 ต.ค. ว่า "ผมวาดาภาพจัดคอนเสิร์ตแนวนี้อยู่แล้วเมื่อปี 2019 แต่ตอนนั้นเป็นผมคนเดียวที่อยู่ในฟอง (ลูกพลาสติกพองลม) ส่วนคนอื่นๆ ก็ปกติ แต่จากนั้นผมก็วาดแผนใหม่ในปี 2020 เป็นฉากเดียวกันเลย แต่คราวนี้นอกจากผมที่อยู่ในฟอง และทุกคนก็อยู่ด้วย"

 

 

"ผมไม่คิดว่าจะมีใครคิดตอนกลางเดือนมีนาคมหรอกว่า เราจะต้องทำแบบนี้ใน 8 เดือนถัดมา" คอยน์กล่าว

หัวหน้าวงดนตรี เดอะ เฟลมมิง ลิปส์ กล่าวด้วยว่า เริ่มใช้พลาสติกพองลมเป็นฟองแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2004 เพราะชอบภาพที่ทุกคนตื่นเต้นได้เท่าที่ต้องการ จะตะโกนกรีดร้องอย่างไรก็ได้เท่าที่ต้องการ เพราะมันไม่ได้กระทบกับคนข้างๆ

คอนเสิร์ต 2020 แดนซ์ได้เต็มที่

 

"พอไม่ต้องกังวลอะไร ก็ยิ่งตื่นเต้นได้มากเท่านั้น พอเราอยู่ในฟอง มันก็จะครอบเราไว้ เมื่อคุณรู้สึกว่าได้รับการคุ้มกัน จึงเป็นส่วนที่เรารู้สึกว่านั่นคือความสำเร็จ" คอยน์ กล่าว

 

พลาสติกที่เตรียมไว้

 

เมื่อเดือนสิงหาคม มีแฟนๆ มากกว่า 2,500 คนเข้าชมคอนเสิร์ตแบบกระจายอยู่นอกรั้วที่กั้นห่างจากเวทีที่นักร้อง แซม เฟนเดอร์ ขึ้นแสดง ดูเหมือนจะเป็นคอนเสิร์ตเว้นระยะห่างครั้งแรกนับจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาดทั่วโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง