รีเซต

CENTEL ลุย "TFSG" ขยายธุรกิจอาหารญี่ปุ่นเสริมทัพ

CENTEL ลุย "TFSG" ขยายธุรกิจอาหารญี่ปุ่นเสริมทัพ
ทันหุ้น
3 พฤษภาคม 2565 ( 18:20 )
168
CENTEL ลุย "TFSG" ขยายธุรกิจอาหารญี่ปุ่นเสริมทัพ

บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.64 ได้มีมติให้บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% และมีทุนจดทะเบียน (ชำระแล้ว) 620 ล้านบาท ดำเนินการเจรจาเพื่อลงทุนในบริษัท เดอะ ฟู้ด ซีเล็คชั่น กรุ๊ป จำกัด (TFSG) ซึ่งดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารญี่ปุ่นและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า Shinkanzen Sushi และ Senma Sushi ซึ่งบัดนี้ฝ่ายบริหารได้เจรจาบรรลุข้อตกลงตามที่คณะกรรมการได้อนุมัติไว้แล้ว       

    

ทั้งนี้ บริษัท เดอะ ฟู้ด ซีเล็คชั่น กรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งเมื่อวันที่ 30 พ.ย.64 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจจำหน่ายอาหารญี่ปุ่นและเครื่องดื่ม โดยมีการรับโอนกิจการและทรัพย์สินของ 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ฟู้ด ซีเล็คชั่น จำกัด และบริษัท ฟู้ด คัลเชอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายอาหารญี่ปุ่น และเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า "Shinkanzen Sushi" และ "Senma Sushi" โดยมี นาย ชนวีร์ หอมเตย และ นายศุภณัฐ สัจจะรัตนกุล เป็น ผู้ก่อตั้งและเป็นผู้บริหารของบริษัทและเป็นผู้มีอำนาจควบคุมเด็ดขาด

 

CRG มีการลงทุนซื้อหุ้นสามัญของ TFSG จาก บริษัท เอส แอนด์ เอ็ม แอสเซท จำกัด จำนวน 219,400 หุ้น และซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TFSG จำนวน 188,600 หุ้น โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 520 ล้านบาท โดยภายหลังจากการลงทุน CRG จะถือหุ้นใน TFSG คิดเป็นสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง