รีเซต

หนุ่มรีวิวโรงแรมกักตัวสุดแย่ อาหารมีแมลงสาบ อยากกินดีต้องสั่งรูมเซอร์วิสแสนแพง

หนุ่มรีวิวโรงแรมกักตัวสุดแย่ อาหารมีแมลงสาบ อยากกินดีต้องสั่งรูมเซอร์วิสแสนแพง
TNN ช่อง16
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 06:11 )
131
หนุ่มรีวิวโรงแรมกักตัวสุดแย่ อาหารมีแมลงสาบ อยากกินดีต้องสั่งรูมเซอร์วิสแสนแพง

วันนี้ ( 16 ก.พ. 64 ) ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Topp Dunyawit Phadungsaeng ได้โพสต์ประสบการณ์การกักตัวในจังหวัดชลบุรี ที่ทาง State Quarantine จัดเตรียมให้ โดยเขาระบุว่า รู้สึกเสียดายที่ตนเองไม่ยอมเสียเงินเพื่อกักตัว ซึ่งเขาเองไม่ได้หวังความสะดวกสบายแต่สิ่งที่เขาเจอนั้นกลับแย่มากๆเกินจะรับไหว ทั้งสภาพแวดล้อมของโรงแรมที่ประตูลอกร่อน เตียงนอนที่สกปรกเหม็นอับชื้น มีคราบดำๆเต็มไปด้วยยุงและแมลงสาบ ตนเองต้องซื้อน้ำเกลือมาล้างจมูกเพื่อกลบกลิ่น


 

ที่ร้ายที่สุดคืออาหารโดยทางโรงแรมจัดให้แต่เมนูปลาแทบทุกวันอีกทั้งมีกลิ่นเหม็นคาว ปรุงไม่สุก บางครั้งเกล็ดปลาก็ขอดไม่หมด ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้แจ้งไปยังทางโรงแรมแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากเป็นนโยบายของทางผู้บริหาร ถ้าอาหารไม่ถูกปากก็ให้สั่งกับรูมเซอร์วิส ซึ่งมีราคาแพงมาก  แถมยังคุณภาพแย่ มีผู้กักตัวรายหนึ่งสั่งส้มตำมาทานแต่เจอสารส้มปนมากับอาหารด้วย

 

โดยทางเจ้าของโพสต์ได้แจ้งไปยังสาธารณสุขถึงคุณภาพอาหาร เพื่อแจ้งเตือนทางโรงแรม ก็มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ยังเหมือนเดิม โดยเจ้าของโพสต์ได้เจอแมลงสาบ ตัวมอด หนอน ปนมากับอาหารด้วย แม้กระทั่งซองเกลือที่ฉีกแล้วติดมากับไส้กรอก นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องน้ำดื่มกักตัว 14 วันแต่ให้น้ำแค่ 2 ขวด ที่เหลือต้องสั่งซื้อจากแม่บ้านราคาขวดละ 30 บาท เจ้าของโพสต์ได้เล่าอีกว่าป้าที่กลับมาพร้อมกันแต่กักตัวอยู่โรงแรมอื่นในจังหวัดเดียวกัน ไม่เคยเจอประสบการณ์แบบนี้เลย ห้องและอาหารที่จัดเตรียมสะอาด ที่สำคัญคือมีน้ำดื่มเพียงพอ

ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นท์ว่าเหตุใดโรงแรมไม่มีมาตรฐานในการรับผู้กักตัว และ ผ่านมาตรฐานการคัดเลือกมาได้อย่างไร  ชาวเน็ตบางส่วนที่อยู่ใน State Quarantine ก็ไม่เคยเจอประสบการณ์แบบนี้เช่นกัน ทุกอย่างสะอาดเป็นตามมาตรฐาน ส้หรับบางรายระบุว่าจริงๆแล้วผู้กักตัวไม่ได้ต้องการความสะดวกสะบายอะไร แต่อาหารที่ปนเปื้อนและสกปรกมันเกินที่จะรับไหวจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง