รีเซต

วันหยุดยาวแบบนี้! เบื่ออย่างไร? ให้ชีวิตดี

วันหยุดยาวแบบนี้! เบื่ออย่างไร? ให้ชีวิตดี
TeaC
24 กรกฎาคม 2564 ( 09:22 )
236
วันหยุดยาวแบบนี้! เบื่ออย่างไร? ให้ชีวิตดี

เบื่อไหม! เมื่อต้องอยู่บ้านนาน ๆ แถมวันหยุดแบบนี้จะเดินทางออกนอกบ้านไปไหนก็ไม่ได้ เพราะอาจติดโควิดได้ บางคนเบื่อไม่รู้จะทำอะไรให้ตัวเองรู้สึกสนุกตื่นเต้นหรือผ่อนคลายขึ้น จะหาอะไรทำ จะหาหนังอะไรดูก็คิดไม่ออก จะเปิดดูทีวีก็มีแต่ข่าวโควิดชวนให้เครียด หดหู่ใจ แล้ว ดูข่าว เครียดแค่ไหน? จากแบบสำรวจความเครียดของประชาชนจากสถานการณ์โควิด ตั้งแต่ปี 2563 พบว่า คนไทยเริ่มมีความเครียด วิตกกังวล อยู่ในระดับปานกลางกว่าร้อยละ 52 กว่าร้อยละ 44 อยู่ในภาวะปกติ และร้อยละ 2.15 มีความเครียดมากเกินไป ดังนั้น หายกังวลได้เลย TrueID คัดสรร 4 ฮาวทูดี๊ดีรับวันหยุดยาวแบบนี้ รับรองไม่น่าเบื่ออีกต่อไป จะมีวิธีไหนบ้างตามมาดูได้เลย 

 

challenge ตัวเองกันเถอะ!

 

ยอมรับกันมาดี ๆ บางคนอยู่บ้านเอาแต่ทำงาน เหนื่อยก็พัก นอนทั้งวัน กินทั้งวัน น้อยมากที่จะลุกขึ้นมาออกกำลังกายแบบเอาจริงเอาจัง ผลที่ตามมารูปร่างที่เปลี่ยนไป โรคความเครียดก็ตามมาอีก มาม่ะมา challenge ตัวเองกันเถอะ ด้วยการบอกกับตัวเองว่า ฉันต้องสุขภาพดี ฉันต้องผอม และลงมือออกกำลังกายง่าย ๆ กันเลย ทำให้เป็นนิสัย เพราะอย่างที่ทุกคนรู้สุขภาพหาซื้อไม่ได้ แต่คุณต้องเริ่มด้วยตัวเอง และท้าทายความสามารถของตัวเองว่าจะเอาชนะใจ ขีดความสามารถได้แค่ไหน หากคุณทำสำเร็จอย่าลืมที่จะทำแคมเปญท้าเพื่อน ๆ ในกลุ่มบนออนไลน์มาร่วม challenge ตัวเองกันเถอะ ด้วยการรีวิวการออกกำลังกาย ได้ทั้งเพื่อน ได้สุขภาพดีกลับมา ยังทำให้ชีวิตน่าเบื่อที่ต้องกักตัวอยู่บ้านมีสีสันอีกครั้ง

 

อะไรที่ไม่เคยทำ โอกาสทองมาแล้ว

 

อีกหนึ่ง challenge กับตัวคุณเองมาก ๆ ในสถานการณ์ที่โควิดระบาดอย่างหนัก นั่นคือ การได้ทำอะไรที่คุณอาจเคยฝันไว้ หรือสนใจ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ ลองใช้ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้มาทำอะไรใหม่ ๆ ที่คุณอยากลองทำสักครั้งในชีวิต ด้วยหลักคิดง่าย ๆ สิ่งที่คุณทำไม่ต้องคาดหวังว่ามันจะต้องเพอร์เฟ็ก แต่ฉันได้ลงมือทำแล้ว นี่คือสิ่งที่ท้าทายมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าครัว ทำอาหาร ทำขนม หรือวาดรูปต่าง ๆ หรือปักผ้า ฯลฯ เพราะสิ่งที่แอบซ่อนในกิจกรรมที่คุณไม่เคยได้ทำ และย้ำกับตัวเองว่า "ทำไม่ได้หรอก" แต่เมื่อคุณทำได้ จะค้นพบว่า มันอาจเป็น Skill ที่แอบซ่อนอยู่ในตัวคุณอยู่ลึก ๆ และอาจจุดประกายให้สิ่งนี้หารายได้เสริมได้ด้วยนะ ทำสิ ไม่ทำตอนนี้จะทำตอนไหน เพราะความสนุกรออยู่

 

สร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ผ่านออนไลน์

 

อย่างที่รู้กันดีว่า กักตัวหลายรอบเราจะเห็นผู้คนปล่อยคลิปวิดีโอความสามารถในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเชฟ นักร้อง และสายแดนซ์ หากมองดี ๆ คุณอาจได้เพื่อนใหม่ ๆ บนออนไลน์ที่ชอบอะไรที่เหมือนกัน แค่เพียงคุณเอาความน่าเบื่อ ปลุกพลังเท้าไฟ ออกสเต็ปการแดนว์ แล้วโพสต์ลงโซเชียล หรือจะลองทำคลิปฮา ๆ คุณได้คลายเครียด เพิ่มเสียงหัวเรา แถมคนดูได้ความสนุก ความบันเทิง จากนั้นลองชวนเพื่อนในออนไลน์มาร่วมสนุก เพียวเท่านี้อยู่บ้านก็ไม่เหงาแล้ว

 

พักเสพข่าวเครียด ปลดล็อกด้วยความสนุกเต็มรูปแบบ

 

ดูทีวีก็มีแต่เรื่องโควิดชวนเครียด แต่ไม่ต้องกังวัล เพราะ TrueID คัดสรรความบันเทิงครบรสมาให้คุณเลือกชมออนไลน์ได้อย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง ซีรีย์ออนไลน์ ที่เรียกเสียงฮา เคล้าน้ำตา เช่น ดูหนังคุณชายใหญ่ คลิกดูหนังออนไลน์ได้เลย

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง