รีเซต

กักตัวจนเฉา...คลายเหงาด้วย 5 กิจกรรมสุดฮอต ช่วงเคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์

กักตัวจนเฉา...คลายเหงาด้วย 5 กิจกรรมสุดฮอต ช่วงเคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์
TeaC
11 กรกฎาคม 2564 ( 10:00 )
96
กักตัวจนเฉา...คลายเหงาด้วย 5 กิจกรรมสุดฮอต ช่วงเคอร์ฟิว-ล็อกดาวน์

ใครกักตัวอยู่บ้านจนเหี่ยวเฉาแล้วยกมือขึ้น!!! เคยสังเกตตัวเองกันบ้างไหมว่า รู้สึกเหนื่อยล้าหมดแรงมากขึ้น ทั้ง ๆ ที่อยู่บ้านตลอดวันและไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมที่ต้องออกแรงหนัก ๆ แต่เรื่องนี้นักจิตวิทยากลับมองว่าเป็นผลกระทบทางอารมณ์ที่อาจะเป็นไปได้ส่งผลต่อร่างกายของคนเราโดยไม่รู้ตัว ในสถานการณ์ที่ตึงเครียด เกิดความวิตกกังวลกับการต้อง "เอาชีวิตให้รอด" ในวิกฤตโรคโควิดระบาดที่นับวันทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ 

 

และเคยนับนิ้วกันบ้างไหมหลังจากที่ประเทศไทยออกมาตรการ "ล็อกดาวน์" และ "เคอร์ฟิว" ว่าเราต้องกักตัวอยู่บ้านมาร่วมแล้วกี่วัน กี่สัปดาห์ และกี่เดือน คำตอบของแต่ละคนอาจแตกต่างกันออกไป แต่การเกิดอาการเหนื่อยล้าทั้ง ๆ ที่กักตัวอยู่บ้านนั้น กลับส่งผลต่อร่างกายของใครหลายคนใช่หรือไม่? ถ้า "ใช่" นั่นอาจเป็นสัญญาณที่สาเหตุอาจมาจากภาวะทางจิตใจมากกว่าจะเป็นอาการหมดแรงพลังทางร่างกายจริง ๆ แถมในภาวะแบบนี้ด้วยแล้วที่ทุกคนรู้สึกเครียดและวิตกกังวลกับสถานการณ์โรคโควิดระบาด และยังต้องใช้ชีวิตแบบซ้ำซากจำเจเป็นเวลานานระหว่างการกักตัวเองอยู่ที่บ้านอีก ก็ยิ่งทำให้เบื่อและหมดหวังจนรู้สึกไร้พลังชีวิตจนเหี่ยวเฉาได้

 

TrueID ขอส่งกำลังใจให้ทุกคนฝ่าฟันไปด้วยกัน การ์ดต้องไม่ตก สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างอย่างสม่ำเสมอ และใครที่ไม่อยากจิตใจเหี่ยวเฉา มาคลายเหงากัน ด้วยการ checklist กิจกรรม จากการกักตัว ถ้าทำครบทั้งหมดนี้ ยินดีด้วย!

 

 

เปิดคาเฟ่ทิพย์ สร้างมุมโปรด

 

 

เมื่อร้านคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านอาหารต่าง ๆ ถูกขอความร่วมมืองดการให้นั่งที่ร้านและต้องซื้อกลับบ้านได้เท่านั้น การจะไปเที่ยวถ่ายรูปร้านเก๋ ๆ นั่งดื่มกาแฟ ขนม อาหารอร่อย ๆ ของโปรดก็ทำไม่ได้เช่นกัน ถ้าอย่างนั้นมาหากิจกรรมง่าย ๆ เช่น หามุมเปิดคาเฟ่ในบ้านเอง หรือเข้าครัวทำอาหาร เครื่องดื่ม ลองคิดเมนูที่อยากลองทำเอง เพิ่มความสนุก ตกแต่งให้สวยงาม เหมือนได้นั่งทานจริงที่คาเฟ่ก็ช่วยแก้เบื่อได้ไม่น้อยเลยนะ 

 

 

ออกกำลังกายให้หายเฉา

 

 

คิดเอาไว้เสมอว่าการกักตัวคือโอกาสทองที่ทำให้เราได้หันกลับมาดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง เพราะทุกวันนี้หลายคนไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย ช่วงกักตัวอยู่บ้านนี่แหละที่จะช่วยให้หุ่นเฟิร์ม แค่กดหาคลิปสอนออกกำลังกายฟรี ๆ บนอินเทอร์เน็ตได้ในไม่กี่นาที โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงออกจากบ้านรับเชื้อโควิด แถมการออกกำลังกายทุกคนต่างรู้ว่ามีประโยชน์มากมาย ทำให้เราตื่นตัวตลอดเวลา ลดอาการซึมเศร้าและวิตกกังวลจากการฝังตัวอยู่ในห้องเป็นเวลานาน ๆ ยังเป็นการดีด้วยนะ เพราะการออกกำลังกายยังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้น ยิ่งช่วงนี้ที่เราทุกคนจำเป็นจะต้องพึ่งพาภูมิคุ้มกันมาช่วยต่อสู้กับโรคโควิดมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

อ่านหนังสือ เพิ่มกำลังใจ

 

 

 

 

เป็นงานอดิเรกฮอตฮิตในช่วงที่หลายคนกักตัวอยู่บ้าน เลือกที่จะอ่านหนังสือ หรือใครที่ชอบซื้อหนังสือดองไว้แล้วไม่ได้อ่าน ใช้โอกาสช่วงกักตัวอยู่บ้านนี่แหละทยอยอ่าน และยังมีเวลาให้กับตัวเองมากยิ่งขึ้นกับเรื่องราวต่าง ๆ ภายในหนังสือด้วย 

 

 

วาดภาพ เพิ่มสมาธิ เติมแรงบันดาลใจ

 

 

กิจกรรมยอดนิยมที่หลายคนเลือกทำช่วงกักตัว นอกจากช่วยเพิ่มสมาธิ สร้างสรรค์ไอเดีย เติมแรงบันดาลใจแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้อีกด้วย เพราะการวาดภาพไม่ไ่ด้แค่วาดในกระดาษเท่านั้น แต่ยังวาดผ่านเครื่องมือเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้ด้วย

 

กักตัวไม่กั๊กความมันส์ ชมฟุตบอลยาว ๆ ผ่านทรูไอดี

 

และอีกหนึ่งกิจกรรมไม่มีกั๊กในช่วงกักตัวอยู่บ้านรับรองชีวิตไม่เหี่ยวเฉา มาระเบิดความมันส์ ศึกทรูพรีเมียร์ลีก ครั้งใหม่ที่ ทรูไอดี ด้วยแพ็กเกจชมทรูพรีเมียร์ลีก สุดคุ้ม Early Bird Full Season Package 2021/22 ในราคาเพียง 1,900 บาทเท่านั้น ได้ดูสดครบ 380 แมตช์ ตลอดฤดูกาล

 

แถมซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. 64 ถึง 7 ส.ค. 64 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

ถ้ายิ่งซื้อวันนี้รับชมได้ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.64 - 30 พ.ค. 65 

 

 

 

 

อย่าพลาดความมันส์แบบไม่กั๊ก ให้ชีวิตช่วงถููกล็อกดาวน์ ทำให้ต้องกักตัวไม่เหี่ยวเฉาอีกต่อไป จะกักตัว หรือเคอร์ฟิวกันอีกกี่รอบลองหยิบกิจกรรมดี๊ดีที่ TrueID ชวนทำจะได้ให้ชีวิตคลายเหงา สนุกเต็มที่กันนะ

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง