รีเซต

หม่อมถนัดแดกโดนอีก ชาวเน็ตจวกยับทำคลิปเมนูทารุณสัตว์ ‘ไก่หลุม’

หม่อมถนัดแดกโดนอีก ชาวเน็ตจวกยับทำคลิปเมนูทารุณสัตว์  ‘ไก่หลุม’
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2563 ( 15:24 )
455
1
หม่อมถนัดแดกโดนอีก ชาวเน็ตจวกยับทำคลิปเมนูทารุณสัตว์  ‘ไก่หลุม’

วันนี้ ( 10 .. 63 )กลับมาเป็นกระแสดรามาอีกครั้งสำหรับ หม่อมถนัดแดก หลังจากที่รายการได้นำเสนอเมนูสุดพิสดารและทรมานสัตว์อย่างเมนูไก่หลุม โดยเพจเฟซบุ๊ก กรีน ฮันเตอร์ Green Hunter ได้โพสต์รายละเอียดระบุว่า 


คลิปใหม่ของรายการหม่อมถนัดแดก ทำเมนูไก่หลุม คือนำไก่มาฝังดินให้โผล่แต่หัว ฝังไว้สองสัปดาห์ ให้ตากแดด ให้อดข้าวอดน้ำ แต่ให้กินแต่น้ำกะทิที่ทยอยหยอดให้




พอครบสองสัปดาห์ขุดขึ้นมาไก่จะขนร่วง และได้เนื้อไก่ที่ชุ่มกะทิ แล้วเอาไก่ไปย่าง เมนูนี้เคยได้ยินมานานแล้วสมัยเด็กๆ บางคนก็บอกว่า ก็ไม่ได้ทำให้อร่อยขึ้นมากไปกว่าใช้วิธีการหมัก


ผมไม่ใช่คนโลกสวยนะ ผมก็เป็นคนที่ตกปลากิน เคยเชือดไก่กิน และเคยล้มหมูด้วยสมัยอยู่บ้านม้งบนดอย ผมเข้าใช้เรื่องห่วงโซ่อาหาร วิถีธรรมชาติ และการดำรงชีวิต




เมนูลักษณะนี้มันเกินเลยไปจากคำว่าการดำรงชีวิต เกิดเป็นมนุษย์ควรมีเมตตา ไม่ได้หมายถึงงดเว้นการฆ่าสัตว์ แต่การดำรงชีพมันควรมีความการุณต่อสัตว์ที่เป็นอาหารบ้าง ควรมีกรรมวิธีการฆ่าที่รวดเร็ว ไม่ทารุณ ไม่ควรทรมานผู้ที่ด้อยกว่า หรือผู้ที่ไม่มีทางสู้ เพื่อตอบสนองกิเลสตัญหาของตัวเอง


กรณีนี้น่าจะเข้าข่ายข้อหาทารุณกรรมสัตว์ได้หรือไม่ เนื่องจากไม่ใช่การเลี้ยงไก่เพื่อเชือดกินโดยปกติ แต่เป็นการทรมานสัตว์ถ่ายทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนจากค่าโฆษณา




คลิปดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง ในหมู่ชาวเน็ตเนื่องจากเป็นการทรมานสัตว์ อย่างโหดร้าย เพียงแค่ต้องการเมนูพิสดาร ต่างระบุว่าให้ระวังเวรกรรมจะตามทัน 


ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้เปิดเผยว่า เตรียมดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ "เมนูไก่หลุม"จากการเผยแพร่คลิปในรายการหม่อมถนัดแดก แล้ว  และเคยแจ้งความในคดีลักษณะนี้ที่จังหวัดกาญจนบุรีมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน


นี่คือการกระทำผิดกฏหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ชัดเจน โดยกรมปศุสัตว์มีกฎหมายโรงฆ่าสัตว์ และกฎหมายป้องกันการทารุณกรรมก็มีข้อยกเว้นเกี่ยวกับการฆ่าสัตว์กินเพื่อเป็นอาหาร แต่ต้องไม่ใช่วิธีการทารุณกรรมเช่นนี้ 


เพจยังบอกลูกเพจและประชาชนให้ติดตามความคืบหน้า การประสานงานเพื่อดำเนินคดีในครั้งนี้ด้วย






ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง