รีเซต

ผอ.เขื่อนฯติง หม่อมถนัดแดกยืนฉี่ ลงเขื่อนแม่งัด ชี้เป็นเรื่องสามัญสำนึก

ผอ.เขื่อนฯติง หม่อมถนัดแดกยืนฉี่ ลงเขื่อนแม่งัด ชี้เป็นเรื่องสามัญสำนึก
ข่าวสด
12 กันยายน 2563 ( 17:40 )
334
ผอ.เขื่อนฯติง หม่อมถนัดแดกยืนฉี่ ลงเขื่อนแม่งัด ชี้เป็นเรื่องสามัญสำนึก

จวกยับ "หม่อมถนัดแดก" โพสต์ภาพยืนฉี่ลงเขื่อนแม่งัด เชียงใหม่ ด้าน ผอ.เขื่อนชี้ไม่เหมาะสม อาจไม่มีกฎหมายบังคับ แต่เป็นเรื่องสามัญสำนึกล้วนๆ

 

จากกรณี เสก-สหัสวรรษ ชอบชิงชัย หรือ หม่อมถนัดแดก ยูทูบเบอร์คนดังและเจ้าของร้านอาหาร ข้าวแกงถนัดแดก โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความในโพสต์ว่า "พี่ขอระบาย" โดยเป็นภาพ หม่อมถนัดแดกยืนฉี่ลงเขื่อนแม่งัด ภูเขาลอยน้ำ จ.เชียงใหม่ ซึ่งต่อมาทางเพจหม่อมถนัดแดง ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว แต่มีคนแคปโพสต์ทันและนำมาแชร์ต่อพร้อมวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากว่าไม่เหมาะสม

 

ล่าสุดวันที่ 12 ก.ย. นายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล กล่าวว่า เบื้องต้นเพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากภาพที่ปรากฏเผยแพร่ออกไปเป็นการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ถึงแม้ว่าอาจจะไม่มีกฎหมายบังคับและลงโทษเกี่ยวกับการปัสสาวะลงน้ำ

 

แต่อย่างไรก็ตามเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และเป็นเรื่องสามัญสำนึกของแต่ละคน ที่รู้ผิดชอบชั่วดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงพฤติกรรมดังกล่าวแล้วมีการถ่ายภาพแล้วนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ทำให้ผู้คนทั่วไปรู้สึกไม่สบายใจ แม้จะเป็นการปัสสาวะเพียงครั้งเดียวก็ตาม เนื่องจากเขื่อนแม่งัด ถือเป็นแหล่งกักเก็บน้ำสำคัญที่ใช้หล่อเลี้ยงผู้คน ทั้งทำการเกษตรและผลิตน้ำประปา

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ดังนั้นเตรียมจะทำหนังสือแจ้งประสานไปยังทางอุทยานฯ ให้ทราบและร่วมมือกันในการประกาศแจ้งเตือน ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว พร้อมช่วยสอดส่องดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง