รีเซต

เตรียมดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ "เมนูไก่หลุม"

เตรียมดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ "เมนูไก่หลุม"
TrueID
10 สิงหาคม 2563 ( 17:17 )
293
เตรียมดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ "เมนูไก่หลุม"

จากกระแสโซเชียลวิพากวิจารณ์คลิป "เมนูไก่หลุม" จากช่องยูทูป "หม่อมถนัดแดก" ว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งต่อมา เพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand(WDT) เพจที่ร่วมเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องต่อสาธารณะ ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวดังนี้

 

เตรียมดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ "เมนูไก่หลุม"จากการเผยแพร่คลิปในรายการหม่อมถนัดแดก WDT รับทราบจากโพสต์ และคลิปจากรายการหม่อมถนัดแดก เตรียมประสานพิกัดสถานที่ ดำเนินคดีผู้กระทำและผู้ขาย ""เมนูไก่หลุม" "เมนูไก่หลุม" คือการนำไก่มาฝังดินให้โผล่แต่หัว ฝังไว้ถึงสองสัปดาห์ ให้ตากแดด อดข้าวอดน้ และให้กินแต่น้ำกะทิที่ทยอยหยอดให้ เหมือน "ไก่กะทิ" ที่เคยแจ้งความให้ดำเนินคดีที่จังหวัดกาญจนบุรีมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน นี่คือการกระทำผิดกฏหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ชัดเจนครับ กรมปศุสัตว์มีกฎหมายโรงฆ่าสัตว์ และกฎหมายป้องกันการทารุณกรรมก็มีข้อยกเว้นเกี่ยวกับการฆ่าสัตว์กินเพื่อเป็นอาหาร แต่ต้องไม่ใช่วิธีการทารุณกรรมเช่นนี้ ติดตามความคืบหน้า การประสานงานเพื่อดำเนินคดีครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุดยูทูปเบอร์ดัง "หม่อมถนัดแดก" ได้แจ้งว่าได้ลบคลิปดังกล่าวออกจากช่องไปเรียบร้อยแล้ว โดยขึ้นข้อความ " คลิปนี้ ได้ลบออกไปแล้วนะครับ ต้องขออภัยหากทำให้หลายท่านไม่สบายใจ ต่อไปจะระวังให้มากขึ้นครับ".

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลข่าว : เพจ  มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT

 

=====

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง