รีเซต

รู้เท่าไม่ถึงการณ์! "หม่อมถนัดแดก" ยอมรับผิด เทโซดาลงน้ำไม่ได้ฉี่

รู้เท่าไม่ถึงการณ์! "หม่อมถนัดแดก" ยอมรับผิด เทโซดาลงน้ำไม่ได้ฉี่
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 19:30 )
421
รู้เท่าไม่ถึงการณ์! "หม่อมถนัดแดก" ยอมรับผิด เทโซดาลงน้ำไม่ได้ฉี่

จากกรณีที่ "หม่อมถนัดแดก" หรือ เสก สหัสวรรษ ชอบชิงชัย Youtuber ชื่อดัง ได้ไปถ่ายทำรายที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีการแวะทานอาหารตามจุดต่าง ๆ ก่อนได้โพสต์ภาพตัวเองที่เปลือยท่อนบน ลักษณะคล้ายกำลังฉี่ลงไปในน้ำ พร้อมเช็กอินที่ภูเขาลอย เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ตั้งอยู่ในตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ในเขตของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา 

ภายหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปนั้น ชาวโซเชียลได้เข้ามาวิพากย์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติสถานที่ หลังจากนั้น ทางเพจได้ลบภาพดังกล่าวออกไป

ล่าสุด วันนี้ (12 ก.ย.63) เพจเฟซบุ๊ก "หม่อมถนัดแดก" โพสต์ข้อความระบุว่า "วันนี้เวลา 17:30 น. ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่อุทยานเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายที่ไม่เหมาะสมในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลโดยมีข้อความและสาระสำคัญในเอกสารตามที่แนบมาครับ ขอบคุณสังคมที่ช่วยตักเตือนผมด้วยครับเป็นบันทึกว่ากล่าวตักเตือน"

พร้อมกับแนบเอกสารบันทึกว่ากล่าวตักเตือน โดยเนื้อหาระบุว่า นายสหัสวรรษ หรือ หม่อมถนัดแดก ได้เข้าพักเรือนแพร่วมกับเพื่อน ได้มีการล้อเลียนแสดงทำทางลักษณะปัสสาวะลงน้ำ โดยใช้ขวดโซดาเทลงไปในน้ำให้คล้ายการปัสสาวะลงน้ำจริง ในขณะถ่ายภาพมีเพื่อนที่เข้าพักร่วมกันเป็น ผู้ถ่ายภาพ

จากนั้น และได้โพสต์ข้อความและรูปภาพลงไปในเพจเฟซบุ๊ก "หม่อมถนัดแดก" และได้ลบโพสต์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของหลายๆ ฝ่ายในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น

นายสหัสวรรษ ระบุว่า จากการกระทำดังกล่ว ตนเองได้กระทำโดยรู้ทำไม่ถึงการณ์และไม่ทราบถึงกฎระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติฯ หากจะเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติฯ ในครั้งต่อไป จะต้องศึกษากฎระเบียบของอุทยานแห่งชาติก่อนทุกครั้ง

ส่วนการโพสต์ข้อความดังกล่าวซึ่งไม่หมาะสม ตนเองขอโทษทางอุทยานแห่งชาติ ศรีลานนาเป็นอย่างยิ่ง และไม่มีเจตนาทำให้เสียภาพลักษณ์แต่อย่างใด ต่อไปจะไม่ดำเนินการเช่นนี้อีก หากมีการถ่ายทำรายการหรือกิจกรรมใดๆ จะต้องทำเรื่องขออนุญาตกรมอุทยานแห่งชาติฯ ให้ถูกต้องตามระเบียบที่กำหนด

คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนนายสหัสวรรษ หากมีการโพสต์ข้อความหรือรูปภาพที่หมิ่นเหม่และทำให้เสียภาพลักษณ์ในขตอุทยานแห่งชาติ จะเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 20 แห่พระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ซึ่งนายสหัสวรรษ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี พร้อมจะปฏิบัติตามระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง