รีเซต

เปิดภาพล่าสุด หมาพิทบูล ทั้ง 6 ตัว ร่างกายอ้วนท้วน แข็งแรงดี

เปิดภาพล่าสุด หมาพิทบูล  ทั้ง 6 ตัว ร่างกายอ้วนท้วน แข็งแรงดี
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2563 ( 09:54 )
972
เปิดภาพล่าสุด หมาพิทบูล  ทั้ง 6 ตัว ร่างกายอ้วนท้วน แข็งแรงดี
วันนี้ (13ก.ย.63) จากกรณีผู้พักอาศัยในคอนโดฯแห่งหนึ่ง จังหวัดปทุมธานี ได้มีการร้องเรียนหลังได้รับความเดือดร้อนจากสาวลูกบ้านรายหนึ่ง ที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูล จำนวน 6 ตัว ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ที่พักอาศัย

ภายหลังจากรับเรื่องร้องเรียนและหลายหน่วยงานได้มีการเข้าไปพูดคุยกับ น.ส.หงส์ หรือ เค้ก เจ้าของสุนัข จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (12ก.ย.) หงษ์ หรือ แค้ก เจ้าของสุนัขพิทบูล ได้ตระเวนขับรถไปตามทางเพื่อหาที่อยู่ใหม่ โดยทางตำรวจรับแจ้งพบรถของ น.ส.หงส์ หรือ เค้ก จอดอยู่บริเวณข้างทาง โดยในรถมีสุนัขพิทบูลอยู่ด้วย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงลูกดอกยาสลบใส่สุนัขพิทบูล เพื่อจะช่วยเหลือพาออกมาจากรถและนำส่งโรงพยาบาล






ล่าสุด เฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้รายงานความคืบหน้า โดยระบุว่า ตอนนี้ หมาทั้งหกชีวิตกับอีกหนึ่งคนแก่ อยู่ที่คลีนิคสัตวแพทย์ WDT ซึ่ง WDT เคยให้คำแนะนำ ขอร้องและชี้แจงแล้วว่า น้องหมาทั้งหมดเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของและเจ้าของก็ยังเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ห้องในคอนโดอีกด้วยไม่มีใครสามารถเร่งรัดขับไล่ใครออกไปไหนได้ทั้งสิ้นเพราะมูลนิธิไม่สนับสนุนการขับไล่คนและหมา หากยังไม่สามารถหาที่อยู่ใหม่ที่ปลอดภัยทั้งคนและหมาได้


ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก Saranchanok Pongkamalanon ได้เผยแพร่ภาพของสุนัขทั้ง 3 ตัว พร้อมข้อความระบุว่า #เคสพิทบลู

ขอโทษที่อัพเดตช้านะคะ

ตอนนี้น้องหมา 3 ตัวที่อยู่ในรถคุณหงส์อยู่ที่สถานพยาบาลสัตว์เอื้ออังกูร ดูแลโดยหมอจุ๋มจาก wdt ค่ะ น้องทุกตัวอ้วนท้วนแข็งแรงดี พรุ่งนี้จะย้ายไปที่ศูนย์ฝึกสุนัขฟาร์มโชคชัยเพื่อดูพฤติกรรมก่อน

ส่วนอีก 3 ตัวอยู่กับคุณแม่ของคุณหงส์ ซึ่งท่านไม่ได้ดูแลมาตั้งแต่แรก เราก็จะไปรับตัวออกมาเช่นกัน

ส่วนคุณหงส์ เท่าที่นกเจอในวันนี้ เธอน่าเห็นใจมากค่ะ นกเอารูปหมา 3 ตัวให้ดูเธอดีใจที่ได้เห็น ตอนแรกตั้งใจว่าจะรับตัวออกมาให้มาหาหมาและพาออกจากร.พ.แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมเราเลยจำเป็นต้องให้เธอพักรักษาตัวก่อน

จากความกดดันหลาย ๆ ทาง เธอไม่ได้นอนมาเป็นเวลา 3 วันแล้วค่ะ เธอถามหาแต่หมาของเธอ อยากออกไปหาหมาแต่จำเป็นต้องรักษาตัวก่อนจริง ๆ

ความผิดของเธอคือการเลี้ยงน้องหมาในพื้นที่ของคอนโดซึ่งไม่เหมาะสมกับสายพันธุ์และมีจำนวนมากเกินไป แต่ถ้าใครที่เลี้ยงหมาเหมือนเป็นลูกหรือเป็นสมาชิกในครอบครัวจะเข้าใจเธอและเห็นใจเธอ อยากให้ทั้งคุณหงส์และน้องหมาทั้ง 6 ตัวได้อยู่ด้วยกันอีกครั้ง อย่างน้อยเวลาที่มีปัญหาเธอยังไม่ทิ้งหมาไปไหน พร้อมจะร่วมทุกข์สุขด้วยกัน

ตอนนี้ให้คุณหงส์ได้พักผ่อนก่อน ส่วนหมาก็จะได้รับการดูแลอย่างดีในพื้นที่ที่เหมาะสม รอคุณหงส์หายดีเมื่อไร ทั้งหมดก็จะได้อยู่ด้วยกันอีกครั้งค่ะ

ขอบคุณป้าแดงที่ช่วยฟอร์มทีมตั้งกลุ่มช่วยน้องหมาและคุณหงส์ ขอบคุณป้าแหม่มที่วิ่งรถหาบ้านเช่าและติดต่อศูนย์ฝึกสุนัข ขอบคุณพี่ต๊ะนารากรช่วยพูดคุยกับคุณหงส์เพื่อผ่อนคลายความเครียด ขอบคุณทีมพี่เจคุณกะลารักษาสัตว์จะมาเคลื่อนย้ายน้องหมาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และขอบคุณผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังทุกท่านด้วยค่ะ

ส่วนคุณหงส์ทาง wdt จะเป็นผู้ประสานดูแลเรื่องการพักรักษาต่อไปค่ะ








เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง