รีเซต

นัดเจรจาเยียวยา! ร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำเด็ก 9 ขวบ แม่เด็กดีใจลูกอาการดีขึ้น

นัดเจรจาเยียวยา! ร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำเด็ก 9 ขวบ แม่เด็กดีใจลูกอาการดีขึ้น
ข่าวสด
16 มีนาคม 2565 ( 11:00 )
52
นัดเจรจาเยียวยา! ร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำเด็ก 9 ขวบ แม่เด็กดีใจลูกอาการดีขึ้น

นัดเจรจาเยียวยา! คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำเด็ก 9 ขวบ แม่เด็กดีใจลูกอาการดีขึ้น แต่ยังต้องรักษาฟื้นฟูร่างกายจิตใจอีกนาน

 

กรณี นายธวัชชัย อนุเวทย์ อายุ 45 ปี ชาว อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 14 มี.ค.65 หลังลูกชาย หรือน้องต่าย อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกสุนัขพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ 3 ตัว รุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดและศัลยกรรมบาดแผล กว่า 12 ครั้ง ที่รพ.มหาราชนครราชสีมา จนเหตุการณ์ผ่านมา 1 เดือน 11 วัน เรื่องยังไม่คืบ คู่กรณีไม่ยอมช่วยเหลือเยียวยาตามที่ตกลงกันไว้ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางอัญชลี อนุเวทย์ อายุ 34 ปี แม่ของน้องต่าย เหยื่อร็อตไวเลอร์ ที่บ้านใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีบรรดาญาติของน้องต่าย เดินทางมาร่วมให้กำลังใจและเป็นสักขีพยานในการเจรจาหาข้อตกลงระหว่างผู้เสียหายกับเจ้าของสุนัข โดยมีตัวแทนจากทางอำเภอและผู้ใหญ่บ้าน มาเป็นตัวกลางในการเจรจาครั้งนี้ด้วย

 

 

ซึ่งนางอัญชลี อนุเวทย์ แม่ของน้องต่าย กล่าวว่า หลังจากเห็นอาการของน้องต่ายล่าสุดแล้ว รู้สึกดีใจที่อาการและบาดแผลของน้องต่ายเริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังมีร้องรอยบาดแผลเต็มตัว

 

 

ตอนนี้หมอที่รักษาน้องต่าย แนะนำให้ระวังเรื่องของแผลติดเชื้อ เพราะบาดแผลบริเวณแขนขวาและต้นขาขวายังไม่หายดี ให้ล้างแผลทุกๆ 3 วัน ตอนนี้น้องยังมีอาการระบมเจ็บแผลอยู่ ยังวิ่งเล่นตามปกติไม่ได้

 

ส่วนปอดแตก 2 ข้าง ต้องใช้เวลาฟื้นฟูอีกนานพอสมควร ก็ภาวนาให้ลูกหายอาการดีขึ้นกว่านี้โดยเร็ว จะได้กลับไปสดใส ไปเรียน ไปวิ่งเล่นใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม แต่สภาพจิตใจของน้องยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร ต้องรอดูต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง