รีเซต

ระทึก! สุนัขพิตบูลรุมขย้ำเด็กชายถึงในบ้าน เผยแหกกรงมุดรั้วเข้าทางรางระบายน้ำ ชี้เคยก่อเหตุมาหลายครั้ง

ระทึก! สุนัขพิตบูลรุมขย้ำเด็กชายถึงในบ้าน เผยแหกกรงมุดรั้วเข้าทางรางระบายน้ำ ชี้เคยก่อเหตุมาหลายครั้ง
มติชน
2 พฤศจิกายน 2565 ( 10:58 )
44
ระทึก! สุนัขพิตบูลรุมขย้ำเด็กชายถึงในบ้าน เผยแหกกรงมุดรั้วเข้าทางรางระบายน้ำ ชี้เคยก่อเหตุมาหลายครั้ง

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ดีดีน่ารักจัง” ได้เผยแพร่เหตุการณ์สุนัขบิทบลู 2 ตัว ของชาวบ้าวหลุดพังรั้วเข้ามาในบ้าน และกำลังไล่กัดเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งพยายามตะเกียกตะกายต่อสู้กับสุนัข 2 ตัวดังกล่าว ภายในร้านข้าวของกระจัดกระจาย เหตุเกิดภายในร้านโชคดีอิเล็กทรอนิกส์ 1999 จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ม.5 ต.ท้ายหาด อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า #บันทึกเตือนภัย!!!เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น!!!ช่วงบ่ายวันนี้ “หมาพิทบูล 2 ตัวของชาวบ้านหลุดพังรั้วเข้ามาในบ้าน น้องได้ยินเสียงดังเลยเดินไปดูเจอหมา 2 ตัวพุ่งมากัดน้องได้รับบาดเจ็บ

 

ส่วนเราเพิ่งกลับมาจากข้างนอกเปิดประตูเข้าบ้านไม่รู้ว่ามีหมา ตกใจเพราะหมาปรี่เขามาจะกัดเราอีก หนีแทบไม่ทัน ได้ยินลูกตะโกนบอกแม่อย่าเข้ามา!! อย่าเข้าบ้าน น้องโดนหมากัดแล้ว บอกว่าโดนหมากัด เราก็นึกว่าหมาอยู่หลังบ้านเลยจะรีบเปิดประตูเข้าไปช่วย แต่หมาอยู่หน้าบ้านมันเห็นเรามันวิ่งปรี่เข้ามาเลย ดีที่เราเห็นหมาก่อนเลยออกประตูมาได้ทัน หมาแรงเยอะมากดันประตูแทบพัง #อยู่ในบ้านเราแท้ๆยังโดนกัด #เลี้ยงหมาพิทบูลเพื่ออะไร #เรากลัวอยู่แบบหวาดระแวง ถ้าคุณเจอแบบนี้จะทำยังไง #หมอฉีดยาเยอะมากลูกเจ็บมากๆเลย #แต่แม่เจ็บกว่า

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานนายดิเรก มาฆะธรรม กำนันตำบลท้ายหาด ซึ่งพาไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นร้านโชคดีอิเล็คทรอนิกส์ 1999 ปากซอยบ้านบางหัวกรวด ซึ่งอยู่เยื้องกับโรงเรียนท้ายหาด โดยเจ้าของบ้านไม่สะดวกให้เข้าไปบันทึกภาพ ขณะที่บิดาของเด็กชายผู้บาดเจ็บก็ไม่ขอให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ระบุเพียงไม่อยากเป็นข่าว

 

นายดิเรก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งว่าชาวบ้านถูกสุนัขกัดเด็กในบ้านจึงรีบมาตรวจสอบก็พบว่าเด็กถูกกัดที่ขาและท้อง หลายแผล จึงนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าสุนัขดังกล่าวแหกกรงขังและมุดรั้วเพื่อนบ้านเข้ามาทางรางระบายน้ำ เข้ามาในห้องกระจกของผู้เสียหาย โดยที่เจ้าของสุนัขไม่รู้เรื่องอะไร ตนจึงให้เจ้าของสุนัขไปดูแลผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า โดยเบื้องต้นเจ้าของสุนัขรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดกว่า 40,000 บาท และเมื่อผู้ป่วยหายดีก็จะมาไกล่เกลี่ยในทางคดี ซึ่งเบื้องต้นเจ้าของบ้านไม่เอาเรื่อง แต่ขอให้นำสุนัขออกนอกพื้นที่ ซึ่งจะพูดคุยกันอีกครั้ง

 

นายดิเรก กล่าวว่า จากการตรวจสอบสุนัขดังกล่าวเป็นของนายสมาน สิทธิบุตร เป็นช่างทำสีรถยนต์ วันเกิดเหตุออกไปธุระนอกบ้านจึงไม่อยู่บ้าน และขังสุนัขไว้ในบริเวณรอบๆบ้าน ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด แต่ด้วยความซุกซนจึงมุดรั้วหนีออกมา สุนัขของบ้านหลังนี้ก่อเหตุซ้ำซ้อนมาแล้วหลายครั้ง โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ก็มีสุนัขพิทบลูกว่า 20 ตัวรุมกัดพระสงฆ์ที่เดินบิณฑบาตร ซึ่งครั้งนี้ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม ได้ลงพื้นที่ให้คำแนะนำการดูแล และห้ามให้สุนัขออกนอกพื้นที่บ้านของตนเอง แต่มาระยะหลังสุนัขพิทบลูรุ่นลูกก็ออกมาไล่กัดสุนัขบ้านอื่นเป็นระยะๆ ครั้งนี้คงจะต้องนำสุนัขออกนอกพื้นที่ เพราะเหตุเกิดซ้ำซ้อนหลายครั้ง

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามอาการของน้องที่โดนสุนัขกัด ทราบว่าอาการดีขึ้นกลับมานอนพักฟื้นที่บ้าน และยังนอนหลับอยู่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

 

ด้านคุณย่าผู้บาดเจ็บกล่าวว่า ก่อนหน้านี้สุนัขชุดนี้ได้เข้ามากัดสุนัขหลังบ้าน และวันเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้าน จู่ๆ หลานก็วิ่งเข้าไปบอกว่าถูกสุนัขกัด ตนก็นึกว่าสุนัขในบ้านที่เราเลี้ยง หลานบอกไม่ใช่เป็นสุนัขพิทบลู ตนก็งงจะเข้ามาในบ้านได้อย่างใด มารู้ที่หลังว่ามุดรางระบายน้ำเข้ามา ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรก็ต้องแล้วแต่ลูกชาย ซึ่งเป็นพ่อของหลานชายของตนจะตัดสินใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง