รีเซต

หมาขย้ำเด็กหญิงวัย 7 ขวบสาหัส ยังไร้วี่แววเจ้าของหมาเจ้ารับผิดชอบ

หมาขย้ำเด็กหญิงวัย 7 ขวบสาหัส ยังไร้วี่แววเจ้าของหมาเจ้ารับผิดชอบ
มติชน
13 ตุลาคม 2565 ( 21:33 )
36
หมาขย้ำเด็กหญิงวัย 7 ขวบสาหัส ยังไร้วี่แววเจ้าของหมาเจ้ารับผิดชอบ

พ่อเด็กหญิงโร่ร้องสื่อจากเหตุการณ์ที่มีสุนัขพันธุ์ไทยสีดำกระโดดขย้ำลูกสาววัย 7 ขวบได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าอาการสาหัสคาดว่าหมาตัวที่กัดเป็นหมาของเพื่อนบ้านซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน แต่เพื่อนบ้านกลับยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ใช่หมาของต้น โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 เวลา 17:30 น โดยประมาณ

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในหมู่ 5 ตำบลประจันตคาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ยังได้พบกับชาวบ้านซึ่งจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุห่างจากบ้านของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ชื่อด.ญ กัลยากร (สงวนนามสกุล) ที่โดนหมาขย้ำประมาณ 30 เมตร โดยยังพบคราบเลือดกระจัดกระจายบริเวณที่โดนหมากัด ขณะที่บ้านคู่กรณีทั้งสองอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้และบ้านอยู่ตรงข้ามกัน

 

จากการสอบถามนาย นายกิตติศักดิ์ พ่อเด็ก เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 นตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับลูกหลังจากที่ลูกกินข้าวเสร็จก็ได้เดินออกมาเล่นบริเวณหน้าบ้าน หลังจากนั้นประมาณ 5 นาทีก็ได้ยินเสียงร้องของเพื่อนบ้านว่าหมากัดเด็ก ตนจึงวิ่งมาดูพบลูกสาวของตนถูกหมากัดโดยมีบาดแผลบริเวณใบหน้าฉีกขาดบริเวณแก้มด้านซ้ายเป็นแผลเหวอะขนาดใหญ่ หลังจากที่หมากัดลูกสาวของตนก็วิ่งเตลิดหนีเข้าป่าไปบริเวณหลังหมู่บ้าน จากนั้นทางตนและเพื่อนบ้านได้พาลูกสาวนำส่งยังโรงพยาบาลประจันตคาม ก่อนที่จะส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ซึ่งลูกสาวของตนเพิ่งออกจากห้องผ่าตัดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ โดยยังมีอาการสะลึมสะลือและอ้วก

 

หลังจากเกิดเหตุตนได้เดินทางไปสอบถามเพื่อนบ้าน ซึ่งคาดว่าจะเป็นเจ้าของหมาได้รับการยืนยันจากเพื่อนบ้าน ว่าเขาไม่ใช่เจ้าของหมาและไม่ได้เลี้ยงหมาตัวดังกล่าว โดยทางตนและเพื่อนบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านต่างก็เห็นว่าเพื่อนบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นคู่กรณีได้ให้อาหารหมาตัวนั้นเป็นประจำ หลังจากที่พูดคุยแล้วทางคู่กรณีซึ่งเป็นเพื่อนบ้านยืนยันว่าจะไม่รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นทางตนได้เดินทางไปแจ้งความยังสภ.ประจันตคามซึ่งทางตำรวจแจ้งว่าจะเรียกคู่กรณีเข้าไปสอบสวนถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

 

จากนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเพื่อนบ้านคู่กรณี ได้กล่าวว่าหมาตัวดังกล่าวไม่ใช่หมาของตน โดยตนเลี้ยงหมาอยู่ที่บ้านเพียง 1 ตัวชื่อเจ้าแดง ส่วนหมาตัวสีดำจะชอบมาเดินเล่นบริเวณหมู่บ้านของตนประมาณปีหนึ่งแล้วบางครั้งจนเกิดความสงสารจึงให้อาหารหมาตัวดังกล่าวบ้างเป็นบางเวลา ส่วนทางเพื่อนบ้านคู่กรณีที่กล่าวว่าหมาสีดำตัวที่กัดเด็กหญิงนั้นเป็นหมาของตน ขอยืนยัน 100% ว่าไม่ใช่หมาของตนอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง