รีเซต

อ.มหาลัยดัง เจ้าของพิตบูล ยอมรับเผอเรอ ลืมปิดประตูทำหมาหลุด รับปากจะดูแลให้ดี

อ.มหาลัยดัง เจ้าของพิตบูล ยอมรับเผอเรอ ลืมปิดประตูทำหมาหลุด รับปากจะดูแลให้ดี
มติชน
23 กันยายน 2565 ( 11:03 )
68
อ.มหาลัยดัง เจ้าของพิตบูล ยอมรับเผอเรอ ลืมปิดประตูทำหมาหลุด รับปากจะดูแลให้ดี

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 65 จากกรณีหมู่บ้านน้อยสนามบิน ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย จากกล้องวีดีโอได้มีสุนัขพันธุ์อเมกันพิตบลู จำนวน 3 ตัว ไม่รู้มาจากไหน ขณะบ้านหลังหนึ่งในชุมชนได้ติดกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นภาพขณะเจ้าของบ้านกำลังเปิดประตูบ้าน ได้มีสุนัขพันธุ์อเมกันพิตบลูทั้ง 3 ตัว ได้วิ่งพุ่งเข้ามาบ้านพร้อมกระโจนจะเข้ามากัดเจ้าของบ้านจนต้องวิ่งหนีเข้าบ้าน และยังวิ่งไล่คนในชุมชน ไล่กัด คนขับไรเดอร์ ได้สร้างความหวาดหวั่นให้กับชุมชน ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก เห็นต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด

 

ล่าสุดนายชวภณ พันพิมพ์ ผู้ใหญ่บ้านน้อยสนามบิน หมู่ 7 ตำบลเมือง เผยว่า จากภาพข่าวที่เกิดขึ้นจากกรณีของสุนัข 3 ตัว พันธุ์พิบูลได้หลุดอออกมาจากบ้าน แล้วก็ได้เข้าไปในบ้านของชาวบ้าน แล้วจะทำร้ายและไล่กัด รวมทั้งผู้ที่สัญจรไปมา จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานั้น ในส่วนของผู้ใหญ่บ้านได้เข้าไปพูดคุยกับ เจ้าของสุนัข ซึ่งเป็นอาจารย์ท่านหนึ่งที่เป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย เมื่อได้พูดคุยกับท่าน ท่านก็บอกว่าเกิดจากความผิดพลาด และความประมาณของตัวเอง ที่ปล่อยสุนัขออกมา ทางอาจารย์ท่านนี้ก็ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ได้ปล่อยปะละเลย เผอเรอลืมปิดประตูรั้วก่อนออกไปทำงาน ปล่อยสุนัขออกจากบ้าน

 

เมื่อได้มีการพูดคุย ทางท่านอาจารย์ก็รับปากที่จะดูแลสุนัขให้เข้มงวดมากขึ้น และรับปากจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ซึ่งเรื่องนี้ทางท่านอาจารย์ยังได้รับปากจะดูแลให้มากยิ่งขึ้น และหลังจากนี้ไปถ้ายังมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ทางชุมชนจะใช้มาตราการทางชุมชนให้มากยิ่งขึ้น เพื่อจะเข้าไปป้องกันและการดูแลสุนัขของของท่านอาจารย์ด้วยว่า มีมาตราการในการเลื้ยงสุนัขอย่างไร หากเมื่อเกิดสุนัขหลุดมาอีก พยายามเพื่อจะป้องกันและเข้าใจซึ่งกันและกันว่า ทางอาจารย์ก็รักสุนัขแต่การดูแลอาจจะเผอเรอและผิดพลาดไป ซึ่งอาจารย์รับปากว่าจะดูแลให้มากยิ่งขึ้นและยอมรับผิดสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง