รีเซต

สะพรึง ทั้งหมู่บ้าน หมาพิตบูลหลุดไล่วิ่งงับคนในชุมชน

สะพรึง ทั้งหมู่บ้าน หมาพิตบูลหลุดไล่วิ่งงับคนในชุมชน
มติชน
22 กันยายน 2565 ( 09:30 )
33
สะพรึง ทั้งหมู่บ้าน หมาพิตบูลหลุดไล่วิ่งงับคนในชุมชน

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านน้อยสนามบิน ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย จากกล้องวีดีโอได้มีสุนัขพันธุ์อเมกันพิตบูล จำนวน 3 ตัว ไม่รู้มาจากไหน ขณะบ้านหลังหนึ่งในชุมชนกำลังเปิดประตูบ้าน ได้มีสุนัขพันธุ์อเมกันพิตบลูทั้ง 3 ตัว ได้วิ่งพุ่งเข้ามาบ้านพร้อมกระโจนจะเข้ามากัดเจ้าของบ้านจนต้องวิ่งหนีเข้าบ้าน และยังวิ่งไล่คนในชุมชน ไล่กัด คนขับไรเดอร์ ได้สร้างความหวาดหวั่นในกับชุมชน ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก เห็นต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายชถากร ทองเพ็ชร อายุ 23 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่าตนกำลังจะออกจากบ้าน แล้วไปเปิดประตูรั้ว เพื่อเปิดเอารถเก๋งออก สักพัก หมาทั้งสามตัว ก็วิ่งเข้ามาจะมากัด ตนเห็นจึงรีบวิ่งเข้ามาในบ้าน แล้วมาหยิบเอาไม้ เพื่อไล่ออกไป โดยทั้งสามตัวก็ยังยืนรออยู่หน้าบ้าน รถเก๋งที่วิ่งผ่านไปผ่านหมา หมาก็ยังยืนอยู่ ไล่ยังไงก็ไม่ไป แถมจะวิ่งใส่ตนด้วย ซึ่งอยากจะฝากถึงเจ้าของ ให้ดูแลหมาดีๆ เพราะหากออกมาเดินเล่นแบบนี้ สมมุติเจอเด็ก หรือคนแก ก็อาจจะเป็นอันตรายกับกลุ่มคนเหล่านี้ได้ โชคดี ที่ตนวิ่งเข้าในบ้านทัน แล้วมีไม้อยู่ใกล้ๆ จึงเอามาเหมือนจะฟาด หากมันวิ่งมาใส่ตน

 

จากการสอบถามร้านอาหารในหมู่บ้าน เล่าว่า หมา 3ตัวนี้ หลุดออกมาบ่อยหลุดออกมาแต่ละครั้งสร้างความหวาดกลัวให้กับชุมชุน ทั้งวิ่งไล่คนเดินผ่านไปมา คนขับไรเดอร์ด้วย ได้วิ่งเข้ามาในร้านก็หลายราย แต่โชคดีวันนี้ ยังไม่มีลูกค้า มีแค่ไรเดอร์มารอรับอาหาร หากเป็นช่วงเที่ยง ลูกค้าที่ร้านเยอะ คงหน้ากลัวกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง