รีเซต

พี่เลี้ยงพาเด็กเดินเล่น สุนัขหลุดขย้ำ 2 ขวบ เจ็บสาหัส กรามหัก-เย็บ 200 เข็ม

พี่เลี้ยงพาเด็กเดินเล่น สุนัขหลุดขย้ำ 2 ขวบ เจ็บสาหัส กรามหัก-เย็บ 200 เข็ม
มติชน
22 มิถุนายน 2565 ( 11:21 )
79
พี่เลี้ยงพาเด็กเดินเล่น สุนัขหลุดขย้ำ 2 ขวบ เจ็บสาหัส กรามหัก-เย็บ 200 เข็ม

จากกรณีมีการแชร์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 5 นาที เป็นภาพวงจรปิดเหตุการณ์สุนัขพันธุ์ใหญ่พุ่งขย้ำกัดเด็กเล็ก ซึ่งมีชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยกันแยกสุนัขออกจากเด็กได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นเหตุการณ์เป็นอย่างไร ไม่สามารถทราบได้ ซึ่งกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับการเปิดเผยจาก นายสมเกียรติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี และ นายเจตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาน 16.00 น.ของวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยพี่เลี้ยงต่างด้าว ซึ่งใส่เสื้อสีเหลืองที่ปรากฏในคลิป ได้พาหนูน้อยชาวต่างชาติ 2 คน มาเดินเล่นในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำ

 

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวต่อว่า กระทั่งมาถึงหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นจังหวะที่เจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้หญิงไทย ได้เปิดประตูนำขยะออกมาทิ้ง แต่ไม่ได้ล่ามสุนัขไว้ สุนัขสายพันธุ์ใหญ่น้ำหนักกว่า 70 กิโลกรัม จึงพุ่งเข้าใส่เด็กชายชาวต่างชาติวัย 2 ขวบ ทันที ซึ่งคนพี่วัย 4 ขวบ วิ่งหลบหนีได้ทัน พี่เลี้ยงเด็ก และสาวเจ้าของบ้านจึงหวีดร้อง และพยายามแยกสุนัขแต่ไม่สำเร็จ

ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวอีกว่า ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อนบ้านที่ขับรถผ่านมา รวมทั้งนายสมเกียรติได้ยินเสียง จึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือโดยการใช้ไม้ตีสุนัขตัวดังกล่าว ซึ่งใช้เวลาหลายนาทีจึงแยกตัวเด็กได้สำเร็จ ก่อนนำตัวเด็กผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเหตุ

 

โดยอาการหนูน้อยชาวต่างชาติวัย 2 ขวบรายนี้ ทราบว่า หลังเกิดเหตุโรงพยาบาลเมืองพัทยาได้ส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เนื่องจากอาการค่อนข้างสาหัส กรามหัก แก้มฉีกขาด ศีรษะมีรอยแผลเปิด ทีมแพทย์ได้ทำการรักษาเย็บแผลถึง 200 เข็ม และเฝ้าระวังอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ด้านพ่อแม่เด็กซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา

 

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุยังพบลอยเลือดจาง ๆ เป็นคราบอยู่ทั่วบริเวณ แม้จะถูกฝนตกล้างไปเมื่อคืนนี้ ส่วนบ้านคู่กรณี พบว่า บรรยากาศบ้านปิดเงียบไม่มีคนและสุนัขอยู่ในบ้าน ซึ่งทราบว่า เจ้าของบ้านเป็นผู้หญิงไทยอยู่กับลูก ส่วนสามีเป็นชาวต่างชาติทำงานอยู่ต่างประเทศ ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวมีประวัติกัดคนมาแล้วถึง 2 ครั้ง

 

ทั้งนี้ อยากฝากเตือนถึงบุคคลที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่หรือพันธุ์เอาไว้เฝ้าบ้าน ควรดูแลควบคุมระมัดระวังเป็นพิเศษ หากคุณจะทำสิ่งใดที่ต้องเปิดประตูบ้านจะต้องล่ามหรือขังสุนัขไว้ก่อน ส่วนในด้านผู้ปกครองหากพาบุตรหลานมาเดินเล่นทำกิจกรรมในหมู่บ้าน หรือที่อื่นก็ตาม ควรระวังดูแลบุตรหลานเช่นกัน หากได้ยินเสียง หรือเห็นสุนัข ไม่ควรให้อยู่ใกล้ หลีกเลี่ยงได้ให้เลี่ยงให้ไกล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ที่มา : ข่าวสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง