รีเซต

สาวเตือนภัย! ตาหวิดบอดเพราะคอนแทคเลนส์ติดเชื้อ

สาวเตือนภัย! ตาหวิดบอดเพราะคอนแทคเลนส์ติดเชื้อ
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 14:22 )
355
สาวเตือนภัย! ตาหวิดบอดเพราะคอนแทคเลนส์ติดเชื้อ

วันนี้( 12 ต.ค.63) เพจเฟซบุ๊ก “สหายโพธิ์ดำ” โพสต์ภาพสาวรายหนึ่ง อยู่ระหว่างการรักษาดวงตาที่เป็นหนองติดเชื้อ พร้อมข้อความระบุว่า "#อุทาหรณ์ เก็บไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับที่ชอบใส่คอนแทคเลนส์ เคนเห็นคนอื่นมาเตือนไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเองจริงๆ

เข้าเรื่องเลยปกติเป็นคนที่ใส่คอยแทคเลนส์อยู่เป็นประจำ เพราะสายตาสั้น 400+ ไม่ค่อยถนัดกับการใส่แว่นเพราะเวลาใช้ชีวิตประจำวันลำบาก เพราะต้องขับรถเวลาใส่แว่นแล้วไม่ถนัด จึงเลือกใส่คอนแทคเลนส์ ก็ปกติอย่างทุกวันใส่ไปทำงานกลับบ้านมาถอด ซึ่งใส่อยู่ประมาน10ชั่วโมงต่อวัน ไม่ได้ถอดเลย หลังจากถอดก็ปกติไม่มีอาการอะไรตื่นเช้ามามีอาการตาแดง เคืองตาเล็กน้อย ตาสู้แสงไม่ได้ ก็เลยเลือกที่จะไม่ใส่ไปวันนั้น ไปร้านขายยาซื้อยามาหยอดตาก็ไม่หาย เริ่มปวดมากเวลาโดนแสง ตาเริ่มแดงขึ้น น้ำตาไหลตลอดเวลา 

มาอีกวันเริ่มมีอาการบวมขึ้น ปวดหนักขึ้นเลยตัดสินใจไปโรงบาล หมอบอกว่าตาติดเชื้อมีหนองไหลออกจากตานำเชื้อไปตรวจ แล้วก็ให้แอดมิดโรงบาลตอนนั้นเลย ต้องหยอดตาทุกๆชั่วโมงทั้งวันทั้งคืน ตอนเช้าหมอเข้ามาส่องกล้องที่ตาบอกว่ากระจกตาอักเสบมีเชื้อแบคทีเรียในตา(เชื้อที่นำไปตรวจตอนแรก) มันเกิดจากการใส่คอนแทคเลนส์แล้วล้างมือไม่สะอาดบวกกับไว้เล็บยาว ทำให้แบคทีเรียเข้าไปอยู่ในเล็บแล้วเข้าสู่ตา มันเป็นไวมากจริงๆแค่สองวันทำให้มองไม่เห็นเลย เหมือนคนตาบอด เพราะเชื้อแบคทีเรียมันกินตาทำให้เป็นแผลขาวๆในตาทรมานมาก ต้องฉีดยาค่าเชื้อเข้าเส้นเลือด นอนอยู่โรงบาล1อาทิตย์เต็มๆ กลับบ้านมาต้องหยอดตาทุกชั่วโมง ตอนนี้เริ่มมองเห็นแต่ยังไม่ชัดยังเบลอๆเพราะมันเป็นแผลในกระจกตา(สีขาวๆในตาคือแผล) ต้องผ่าตัดเปลื่ยนกระจกตาใหม่ ใครที่คิดจะหาใส่ให้รักษาความสะอาดด้วยล้างมือให้สะอาด รักษาให้ดีๆเพราะตาสำคัญมาก"



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง